Khỏe - Đẹp

Tự ti ngoại hình 'một tạ', chàng trai 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành

Làm nghề trang điểm mà nặng tới 120kg, chàng trai Nguyễn Quốc Cường, 26 tuổi, ở Long An luôn mặc cảm với bản thân, từ đó cậu quyết tâm giảm cân để tự tin với chính mình mỗi ngày.

Quyết tâm giảm cân và cái kết bất ngờ

Chia sẻ với Ban tổ chức cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn, Cường cho hay, anh biết đến cuộc thi ngay từ ngày đầu phát động nhưng ngần ngại không dám tham gia. Nhưng nhờ có sự động viên và khích lệ của huấn luyện viên, nên đã quyết định tham gia. Anh nghĩ rằng, đây là một cơ hội tốt để mình có thêm động lực giảm cân và hoàn thiện bản thân hơn.

tự ti ngoại hình 'một tạ', chàng trai 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành

Có thời điểm nặng tới 120kg, Cường rất hoang mang và tiêu cực.

Anh Cường chia sẻ: Thời điểm nặng cân nhất của anh là vào mùa dịch, do được nghỉ làm và ăn uống tự do không theo bữa, thèm món gì là ăn món đó nên cân nặng chẳng mấy chốc lên tới 120kg.

Vô cùng áp lực và không biết bắt đầu từ đâu, anh lên mạng tìm hiểu đủ mọi cách để có thể giảm cân. Lúc ấy anh đã nghĩ, chỉ cần mình quyết tâm cao là đủ. Bản thân trước đó đã ăn quá nhiều rồi thì bây giờ sẽ nhịn ăn, nhất định sẽ giảm được cân.

Nghĩ là làm, anh liền bắt đầu hành trình nhịn ăn trong 1 tháng. Trong thời kỳ nhịn ăn đó, anh chỉ ăn nhẹ buổi sáng và nhịn cả ngày, uống thật nhiều nước. Cân nặng có giảm nhưng tệ hơn, là cơ thể vốn đã nặng nề, nay lại cắt giảm dinh dưỡng đột ngột, dẫn đến việc thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài nên cơ bắp bỗng trở nên nhão hơn, nhiều vùng da chảy sệ do nhịn ăn quá dài làm anh thêm khủng hoảng. Lần nhịn ăn giảm cân này của anh đúng là “lợi bất cập hại”.

Anh bỗng nhận ra thiếu sót của mình, là đã quá vội vàng trong việc giảm cân khi chưa có đủ kiến thức về dinh dưỡng cần thiết, lại chỉ nhịn ăn mà không sắp xếp thời gian để tập luyện và vận động. Anh lại rơi vào bế tắc thêm lần nữa.

tự ti ngoại hình 'một tạ', chàng trai 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành

Nhịn ăn để giảm cân không khoa học đã khiến Cường ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.

‘Thì ra, giảm cân không khó như mình nghĩ’

Cường tâm sự, sau khi ‘ngộ’ ra việc nhịn đói không giúp mình giảm cân mà khiến cơ thể nặng nề hơn, anh đã tìm đến các phòng tập, nhưng vì không có động lực và không có đủ quyết tâm nên nên anh thường đi tập được 1-2 buổi, rồi lại nghỉ liền 3-4 buổi  dần dần bỏ cuộc lúc nào không hay.

tự ti ngoại hình 'một tạ', chàng trai 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành

Cường bắt đầu thay đổi chế độ dinh dưỡng và chăm chỉ luyện tập mỗi ngày.

Thế nhưng áp lực cân nặng càng ngày càng “khủng”, ảnh hưởng nặng nề nhất là anh thấy bản thân chậm chạp, mệt mỏi khi di chuyển, lại thường xuyên chán nản, kém minh mẫn hơn, nên Cường tự nhủ phải quyết tâm chiến thắng bản thân và giảm cân.

Cường cho hay:  ‘Tự ti về ngoại hình và mong muốn được mua những bộ quần áo mình thích cũng là động lực lớn để anh thay đổi’.

tự ti ngoại hình 'một tạ', chàng trai 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành

Cường luôn tự nhủ bản thân phải tự tin với chính mình, nỗ lực không ngừng mỗi ngày. Hiện tại, anh đã giảm được hơn 20kg.

Cường bắt đầu tìm hiểu thật nhiều, tham gia các lớp bổ sung kiến thức dinh dưỡng, kết hợp chế độ tập luyện của huấn luyện viên thể thao và đặc biệt là đăng ký tham gia cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn.

Kết quả sau những ngày nỗ lực và quyết tâm, kết thúc vòng 1 của cuộc thi, Cường chỉ còn 92kg và quyết tâm tiến đến dấu mốc mới.

‘Khi hiểu biết nhiều hơn về dinh dưỡng, việc giảm cân dễ dàng và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nhưng quan trọng nhất, là một chế độ dinh dưỡng tốt, cần đi đôi với chế độ tập luyện khoa học. Có như vậy, việc duy trì sức khoẻ dẻo dai, cơ thể cân đối mới có thể bền lâu’, Cường trải lòng.

tự ti ngoại hình 'một tạ', chàng trai 26 tuổi lột xác ngoạn mục sau nhiều lần bất thành

Ngoài tập cardio để tăng cường cơ bắp, đạp xe cũng là hoạt động thể thao anh ưa thích.

Bạn thấy đó, sức khoẻ và hình thể cũng rất quan trọng, không chỉ giúp bạn thuận lợi hơn công việc, trong cuộc sống, mà còn là sự tin với chính bản thân mình. Đó cũng chính là thông điệp mà Ban tổ chức Cuộc thi muốn gửi gắm tới tất cả các ứng viên và quý vị khán giản đang tham gia và theo dõi chương trình.

Đừng để những nỗi sợ không tên lấn át bạn. Hãy quyết tâm, vượt lên chính mình, thay đổi từ những điều nhỏ nhất, bạn sẽ thấy cuộc sống này đẹp hơn biết chừng nào!

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News