Cây Cảnh

Tư vấn cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Cách bài trí cây cảnh theo phong thủy không quá khó nếu như chúng ta nắm được một số nguyên tắc cơ bản. Sau đây chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy cây xanh sẽ tư vấn cho các bạn những nguyên tắc bất biến khi trang trí và sắp đặt cây xanh.

tư vấn cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Mỗi gia đình có một thói quen sinh hoạt và nhu cầu thẩm mỹ riêng, tuy nhiên việc tuân thủ nghiêm túc cách bài trí cây cảnh theo phong thủy dưới đây sẽ giúp gia trạch gặt hái được nhiều điều may mắn, tốt lành:

Cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Khi lựa chọn và bài trí cây cảnh, đầu tiên phải xem xét những loại cây nào có thể thích nghi được không gian sinh tồn trong nhà mình như ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, điều kiện gió…Từ đó, các bạn sẽ chọn cách bài trí cây cảnh theo phong thủy phù hợp với không gian sống của gia đình.

tư vấn cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Cây trúc Nhật là cây trang trí nội thất được ưa chuộng

Cách bài trí cây cảnh theo phong thủy phải tương hợp với chiều cao và chiều rộng của căn phòng. Nếu quá to hoặc quá nhỏ đều có thể ảnh hưởng đến mỹ quan và sự hài hòa âm dương của gia chủ.

tư vấn cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Hoa Lan là biểu tượng của vẻ đẹp kiêu sa, trang nhã

Kinh nghiệm của những người trồng cây cảnh lâu năm cho hay, cách bài trí cây cảnh theo phong thủy tốt nhất là chọn phương án đối lập. Tức là nếu không gian là màu sáng thì chọn cây có lá màu thâm trầm. Còn nếu không gian màu nhạt thì chọn hoa lá màu sặc sỡ là tốt nhất.

tư vấn cách bài trí cây cảnh theo phong thủy

Thiết mộc lan là đại diện của những điều thoát tục

Điều quan trọng nữa là, bạn nên chọn những cây có khí chất phù hợp, hài hòa với tính cách của chủ nhân và không khí trong phòng. Cụ thể các loại cây lá nhỏ đem lại cảm giác thân thiện, cây mây cảnh nhiều gai cứng cỏi khiến người ta tránh xa như cây họ trúc có tính cách nhẫn nại chịu đựng, hoa lan kiều diễm ngát hương, cây thiết ngọc lan thanh cao thoát tục…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News