Kiến Thức

Tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Phòng ngủ là một nơi vô cùng quan trọng trong phong thủy cũng như đối với cá nhân mỗi người. Vì đây là không gian chúng ta gắn bó khoảng chúng ta dành ⅓ cuộc đời.

Chính vì lý do đó mà việc chọn màu sắc phù hợp cho phòng ngủ cũng được xem trọng hơn bao giờ hết. Trong phong thủy mỗi mệnh đều tương ứng với những màu sắc khác nhau, vậy đâu là màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

1. Những thông tin tổng quan về người mệnh Hỏa 

Mệnh Hỏa thuộc một trong 5 cung mệnh ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Người sở hữu cung mệnh Hỏa mang trong mình những đặc điểm nổi trội riêng biệt.

1.1. Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Hỏa mang trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau, một trong số đó có thể kể đến như: tượng trưng cho lửa, sự sống, mùa hè nóng bức.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Mệnh Hỏa thường được tượng trưng cho lửa hoặc mùa hè

Nếu xét theo nghĩa tích cực thì Hỏa sẽ đại diện cho sự công bằng, danh dự, công lý hoặc tinh thần nhiệt huyết, một trái tim quả cảm. Còn nếu như xét theo nghĩa tiêu cực thì Hỏa lại tượng trưng cho chiến tranh đau thương, sự khiêu khích,…

Cũng tương tự những cung mệnh khác, cung mệnh Hỏa cũng có những nạp âm khác nhau và mỗi ngọn lửa thể hiện cho một đặc trưng riêng.

  • Tích Lịch Hỏa – Lửa sấm sét
  • Lư Trung Hỏa – Lửa trong lò
  • Phúc Đăng Hỏa – Lửa đèn chụp
  • Thiên thượng Hỏa – Lửa trên trời
  • Sơn Hạ Hỏa – Lửa dưới núi
  • Sơn Đầu Hỏa – Lửa đầu núi

Những năm sở hữu cung mệnh Hỏa:

  • Giáp Tuất:  1934 – 1994
  • Đinh Dậu:  1957 – 2017
  • Bính Dần:  1986 – 1926
  • Ất Hợi: 1935 – 1995
  • Giáp Thìn:1964 – 2024
  • Đinh Mão: 1987 – 1927
  • Mậu Tý: 1948 – 2008
  • Ất Tỵ: 1965 – 2025
  • Kỷ Sửu: 1949 – 2009
  • Mậu Ngọ: 1978 – 2038
  • Bính Thân: 1956 – 2016
  • Kỷ Mùi: 1979 – 2039

1.2. Người mệnh Hỏa có tính cách đặc trưng gì?

Vì có biểu tưởng là ngọn lửa nên nhiều người cho rằng người mệnh Hỏa có tính cách nóng nảy và hấp tấp. Nhưng đó không phải là toàn bộ tính cách của người mang cung mệnh Hỏa.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Người mệnh Hỏa có tính cách nóng nảy và hấp tấp

  • Ưu điểm tính cách của người thuộc mệnh Hỏa:

Một trong số những điểm tính cách nổi trội và tích cực của người mang cung mệnh Hỏa là ấm áp và cởi mở. Đặc biệt, họ thường hướng ngoại, rất nhiệt tình giúp đỡ người khác khi được nhờ vả.

Họ có phong thái hành động nhanh, dứt khoát nên thường nắm bắt được nhiều thời cơ tốt đến với mình.

Không những thế, ai thuộc mệnh Hỏa cũng ưa mạo hiểm, sẵn sàng đương đầu với thử thách. Sự chủ động trong cuộc sống và trong công việc sẽ giúp người mệnh Hỏa gặt hái được nhiều thành công.

Một phần tính cách mạnh mẽ của mình mà khi ở gần người mệnh Hỏa bạn sẽ cảm thấy được bảo vệ và an tâm.

  • Nhược điểm tính cách của người thuộc mệnh Hỏa:

Tính cách dứt khoát, hành động nhanh chóng đôi khi lại không tốt, do quá vội vàng nên họ thường gặp phải sai lầm. Bên cạnh đó, họ cũng khá thiếu kiên nhẫn và nóng vội nên trên con đường thành công gặp phải không ít thất bại.

Mặt khác, người mệnh Hỏa có tích cách cả thèm chóng chán, thích khoa trương, dễ rơi vào bẫy hư vinh, ham muốn vật chất, tính kiêu ngạo cao. Và vì ngọn lửa đại diện cho chiến tranh nên người mệnh Hỏa cũng thuộc tuýp hiếu chiến rất cao.

2. Những màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Hỏa 

2.1. Những màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa nên chọn

Để chọn được màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa phù hợp thì cần xét về sự tương sinh – tương khắc trong cung mệnh. Hỏa tượng trưng cho lửa nên người mệnh Hỏa đặc biệt phù hợp với những gam màu nóng.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa thích hợp với các gam màu nóng

Họ mang tính cách nhiệt tình, có một chút vội vã và nóng tính. Các màu mà người mệnh Hỏa nên chọn là các màu bản mệnh của chính mình, đại loại như: đỏ tươi, đỏ bã trầu, hồng, đỏ cam,…

Hầu hết các màu nóng đều thích hợp là màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa, vì thế họ có khá nhiều lựa chọn cho màu sắc phòng ngủ mang phong cách rực rỡ.

Theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, cung Mộc cũng chính là cung tương sinh và mang đến nhiều may mắn cho người cung Hỏa. Gam màu xanh là màu mà cung Mộc đại diện.

Chính vì thế các biến thể của màu xanh như xanh lá mạ, xanh lá cây, xanh non hay xanh rêu đều rất thích hợp để người mệnh Hỏa trang trí phòng ngủ.

2.2. Những màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa nên tránh

Ngoài các màu sắc thích hợp với cung mệnh Hỏa ra bạn cũng cần lưu tránh một số màu “đại kỵ”. Khi sơn phòng ngủ với những màu không hợp cung mệnh sẽ có thể gây trở ngại về đường công danh sự nghiệp cho gia chủ.

Không những thế, màu sắc còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, lâu dài còn dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe.

Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, chính vì thế những màu sắc đại diện cho mệnh Thủy thì người mệnh Hỏa nên tránh. Chúng ta có thể kể đến một vài màu sắc đại diện cho mệnh Thủy như: xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời, đen,…

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Các màu xanh dương, xanh biển hay xanh da trời là những màu nên tránh

Cách chọn màu sắc cho phòng ngủ quyết định đến sự may mắn của gia chủ nên bạn cần lưu ý những điều trên để chọn màu sao cho phù hợp với bản mệnh của mình.

3. Những màu sơn phòng ngủ đẹp dành riêng cho người mệnh Hỏa

3.1. Màu đỏ cho một căn phòng nổi bật

Top đầu màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa không thể không nhắc đến màu đỏ nổi bật. Màu đỏ không chỉ là màu đại diện cho mệnh Hỏa mà còn là màu mang nhiều ý nghĩa như sự mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng tích cực.

Màu đỏ có biểu trưng cho mặt trời, sự nhiệt huyết trong cuộc sống nên có thể nói chúng là lựa chọn không thể bỏ qua khi thiết kế phòng ngủ cho người thuộc mệnh Hỏa.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa không thể không nhắc đến màu đỏ

Tuy nhiên, màu đỏ đôi khi lại quá chói chang nên bạn có thể trang trí trong phòng thêm một chút cây xanh để cân bằng lại màu sắc. Ngoài ra bạn cũng nên cân nhắc đến sự kết hợp đỏ với trắng.

Trong phong thủy, mệnh Hỏa hoàn toàn có thể lấn át được màu trắng của mệnh Kim nên sự kết hợp này không gây ra trở ngại nào cho gia chủ.

3.2. Màu xanh cho không gian tươi mới

Nếu cảm thấy màu đỏ quá rực rỡ và nổi bật thì gia chủ hoàn toàn có thể chọn qua xanh lá. Xanh lá vốn là màu biểu trưng cho mệnh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cũng rất hợp với xanh lá.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Phòng ngủ màu xanh lá là một lựa chọn không thể bỏ qua cho người mệnh Hỏa

Khác với màu đỏ chói chang, xanh lá mang đến không gian tươi mát, dễ chịu như đang hòa cùng với thiên nhiên. Bên cạnh đó, màu xanh lá còn giúp gia chủ mệnh Hỏa thu hút tài lộc và thịnh vượng. Quả là một lựa chọn không tồi cho phòng ngủ của bạn phải không?

3.3. Màu cam cho không gian ấm áp

Người mệnh Hỏa không nên bỏ qua màu cam khi chọn lựa màu sắc cho căn phòng ngủ. Vì gam màu này cũng nằm trong bảng màu tượng trưng cho mệnh Hỏa.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Màu cam tạo nên không gian ấm áp cho phòng ngủ

Tông cam mang đến sự tươi sáng, ấm áp và trẻ trung cho không gian phòng ngủ. Tuy vậy, cam cũng giống như đỏ, chúng khá chói mắt vì thế bạn nên bổ sung và thêm sắc xanh lá hoặc trắng để tô điểm cho căn phòng.

3.4. Màu vàng cho phòng luôn tràn ngập ánh sáng

Màu vàng là màu sắc được nhiều người yêu thích vì chúng thể hiện sự lạc quan, năng động trong cuộc sống. Chúng còn là gam màu tượng trưng cho mặt trời.

tư vấn màu sơn phòng ngủ người mệnh hỏa để sự nghiệp thuận lợi

Một căn phòng ngủ màu vàng sẽ là lựa chọn phù hợp cho người mệnh Hỏa

Màu vàng còn có thể phối hợp với nhiều tông màu khác nhau để mang đến không gian sang trọng cho căn phòng. Và màu sắc thích hợp để đi chung với vàng đó chính là màu gỗ hoặc trắng.

Từ những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có thể chọn màu sơn phòng ngủ người mệnh Hỏa một cách phù hợp. Tuy nhiên bạn cần cân bằng được giữa thiết kế màu sắc tổng thể căn nhà và màu sắc phòng ngủ, như thế mới tạo nên được một không gian thống nhất và sang trọng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News