Phong Thuỷ

[Tư Vấn] Một số cách bố trí văn phòng làm việc lãnh đạo hợp phong thủy

Nếu bố trí phòng làm việc của người lãnh đạo ở vị trí tốt trong phong thủy giúp công ty ngày càng phát triển cũng như đem đến những điều tốt trong công việc.

Những vị trí không nên đặt bàn làm việc trong phong thủy văn phòng.

Vị trí phù hợp và tốt nhất để đặt phòng làm việc của lãnh đạo là ở trung tâm của văn phòng hoặc trụ sở. Tại cơ sở kinh doanh, bàn làm việc của người lãnh đạo  nên đặt ở tầng một. Bên cạnh đó, cần lưu ý những điều sau để bố trí bàn làm việc của sếp hợp phong thủy:

Không đặt bàn làm việc của sếp ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Đảm bảo căn phòng không bị ảnh hưởng bởi tạp âm bên ngoài cũng như sự nhòm ngó của người qua lại. Tốt nhất nên bố trí phía bên phải  với cửa ra vào. Đây cũng là cách ngăn chặn “sát khí”, rất có lợi với người lãnh đạo. Không nên đặt  bàn quá gần cửa vì sẽ khiến người ngồi làm việc việc tiểu nhân quấy nhiễu, giảm hiệu suất làm việc, hơn nữa còn có thể gây ra một số bệnh tật.

[tư vấn] một số cách bố trí văn phòng làm việc lãnh đạo hợp phong thủy

Phía sau bàn làm việc của sếp nên là một bức tường, giống như “Điểm tựa” vững chắc. Không nên để khoảng cách giữa lưng của người ngồi với bức tường quá lớn.

Một số vật phẩm phong thủy nên đặt trong văn phòng làm việc của lãnh đạo.

1. Tụ bảo tài : Được xem là một pháp khí giữ tài số 1 trong phong thủy, đặt tụ bảo tài ở bàn làm việc của nhà lãnh đạo sẽ giúp giữ tài lộc, tránh thoát tài.

2. Cây tài lộc : một trong những vật phẩm đẹp và có ý nghĩa phong thủy đó chính là cây tài lộc, cây tài lộc làm từ đá thạch anh mang năng lượng dương tích cực sẽ góp phần làm cho văn phòng của lãnh đạo trở nên đẹp và giảm trạng thái stress khi làm việc.

3. Bình an kiện khang hoặc Long ấn vượng quan cũng là một trong những vật phẩm mà văn phòng lãnh đạo nào cũng nên có để chiêu thêm tài lộc, thăng tiến và phát triển trên con đường công danh.

[tư vấn] một số cách bố trí văn phòng làm việc lãnh đạo hợp phong thủy

Với căn phòng có cửa sổ, không được để cửa sổ đối diện với các biểu tượng được cho là không “lành” như ống khói, cột điện, bên ngoài cửa sổ phòng làm việc của sếp cũng không nên có đường đi qua. Không nên đặt bàn làm việc của sếp ở vị trí ngồi lưng quay ra phía cửa. Phong thủy văn phòng cho rằng, cửa là nơi nạp sinh khí, bao gồm cả sinh khí và sát khí, Vì thế sau lưng không có điểm tựa sếp sẽ thấy bất an, bên ngoài tác động, kích thích phía sau lưng cũng khiến cho đại não không chuyên tâm vào công việc có thể đưa đến những quyết sách sai lầm trong công việc.

[tư vấn] một số cách bố trí văn phòng làm việc lãnh đạo hợp phong thủy

Không nên đặt bàn làm việc phía cửa sổ. Ngồi ở vị trí này, đường đi của gió và ánh sáng sẽ bị chính người ngồi cản trở mà phong thuỷ gọi là  ngăn chặn sự lưu thông của khí, khiến sinh khí trở thành sát khí. Nếu sếp ngồi làm việc lâu dài ở vị trí này  thì sự nghiệp có thể suy tàn.

Không kê bàn làm việc của sếp ở vị trí chính giữa căn phòng, vì như vậy là ở vào thế trống trải, không có “chỗ dựa” khiến sếp bị cô lập.

[tư vấn] một số cách bố trí văn phòng làm việc lãnh đạo hợp phong thủy

Cuối cùng, khi bố trí văn phòng cho sếp nên áp dụng công thức “Nhất vị, nhị hướng”. Cụ thể, vị trí ngồi làm việc của sếp phải được bố trí tại một trong bốn phương vị tốt theo bổn mệnh của sếp. Tiếp theo là hướng, nên bố trí làm sao để khi ngồi làm việc thì mặt của người lãnh đạo sẽ nhìn về một trong bốn hướng tốt theo mệnh cung của mình.

Các vật phẩm phong thủy mang lại sinh khí cho lãnh đạo.

Muốn minh mẫn khi điều hành, người ngồi làm việc phải tiếp nhận được sinh khí tốt trong phòng làm việc. Để có thể đạt được điều này, nên đặt một quả cầu phong thủy bằng thạch anh tại phương vị Đông Bắc hoặc tại phương vị Tây Nam (so với trung tâm bàn làm việc) của bàn làm việc. Cầu thủy tinh sẽ giúp tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn cho sếp.

Đặt Bình lông công hòa hợp đặt trong phòng làm việc tạo ra sự uy nghi, sang trọng và mang lại vượng khí cho công danh sự nghiệp của gia chủ.

Hoặc có thể dùng tháp Văn Xương đặt trên bàn mang ý nghĩa cầu mong trí tuệ thông minh, là biểu tượng linh thiêng của trí tuệ, phát triển công danh, sự nghiệp hanh thông. Ngoài ra còn có khả năng ngăn ngừa khí xấu

Bên cạnh đó, khi chọn vị trí văn phòng làm việc cần tránh những nơi hay phải kiêng kị như đình, chùa, miếu mạo hoặc các bãi tha ma, bệnh viện, nhà giam, tòa án… Đây là những nơi quá thịnh về âm khí hoặc dương khí, ngoài ra là các sát khí khác không thuận lợi cho người lãnh đạo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News