Phong Thuỷ

[Tư Vấn] Vật phẩm tốt lành biểu tượng tình yêu và hôn nhân

Nhiều người sau khi “ván đã đóng thuyền” thì mới gặp được “trai thanh gái lịch” mà mình thật sự ưng ý, trong trường hợp này cho dù có giữ trọn đạo nghĩa vợ chồng, không để xảy ra ngoại tình thì chưa chắc vợ chồng đã sống được êm ấm mặn nồng với nhau cho đến khi “răng long đầu bạc”.

Khi bạn bè cưới vợ, có thể tặng họ một số vật phẩm tượng trưng cho tình yêu như ngọc khí cổ chạm khắc hình ngó sen vàng với ý nghĩa ” ông trời se duyên “. Ngó sen là biểu tượng lứa đôi, còn ngọc cổ là đồ vật quý giá có tác dụng giải hạn, tránh tà ma, vượng khí. Một số bức tranh vẽ ngó sen, cũng mang hàm ý “duyên trời tác hợp”.

  • Uyên Ương

Uyên Ương là loài chim quý, nhưng có một đặc tính nổi bật là con trống con mái suốt đời ở bên nhau, con trống ở bên trái con mái ở bên phải, cổ nhân coi Uyên Ương là biểu tượng của lứa đôi, theo truyền thuyết,  trong một cặp Uyên Ương, một con sẽ ở một mình suốt đời nếu chẳng may một con chết. Trong dịp cưới hỏi, người ta hay tặng tranh Uyên Ương cho lứa đôi với lời chúc trăm năm hạnh phúc.

[tư vấn] vật phẩm tốt lành biểu tượng tình yêu và hôn nhân

  • Củ Ấu Linh Chi

Trong tiếng Hán Củ Ấu gọi là “Linh Chi” chữ Linh trong “Linh Chi” thì hoàn toàn trùng hợp với chữ Linh trong “Phúc Chí Tâm Linh”, vì thế rất nhiều vật trang trí bằng Ngọc được chạm khắc Củ Ấu và Linh Chi, khi trai gái yêu nhau thì tặng kỷ vật này, mong cho “tâm đầu ý hợp”. Ngoài ra “Linh Chi” là vị thuốc tiên, nghe nói chữa trị được bách bệnh. Vì vậy khi tặng ai bức tranh vẽ hình Linh Chi cũng là câu tỏ ý cầu chúc sức khoẻ.

  • Hòa Hợp Nhị Tiên

Nhiều người thích thờ bức tranh “Hoà Hợp Nhị Tiên” trong nhà, bức tranh này mang ý nghĩa cầu mong cho vợ chồng hoà hợp, tương thân tương ái. Tạo hình “Hoà Hợp Nhị Tiên”, trong đó một vị tiên tay cầm bông lúa, còn vị kia tay cầm cái hộp, ý nói “hoà hợp”, đôi khi vẽ một ông tiên cầm hoa sen, một ông khác cầm cái khay tròn, trên đó đựng đầy ngọc ngà châu báu, từ trong trong tiếng Hán: rơm lúa gọi là “hoà”, còn cái hộp gọi là “hợp” hai thứ để gần nhau là biểu tượng “hoà hợp”. Chiếc hộp nên khai có một con dơi bay ra biểu thị của cải vào nhiều như nước, còn chữ hoa sen cũng có âm là hà, rất giống với “hoà” trong hoà hợp, vì vậy tranh này cũng mang tỉ nghĩa “hoà hợp” .

[tư vấn] vật phẩm tốt lành biểu tượng tình yêu và hôn nhân

  • Hoa Đào

Hoa Đào theo phong tục thường được bày trí rất nhiều trong dịp tết nhất, với nam nữ cầu mong mình gặp số “Đào Hoa”, nên họ thường tìm mua bằng được hoa Đào về trang trí trong nhà.

  • Chồn

Loài Chồn này trong tiếng Hán gọi là “Hoan”, hình dạng giống con Cáo nhưng có bộ lông rất ấm, vì âm “Hoan”, trùng với âm “Hoan” trong Hoan Lạc, nên người ta hay tạc hình nó trên đồ trang sức bằng Ngọc để tặng nhau, thông thường thì chạm hai con đang quấn quít bên nhau, để biểu lộ sự “hợp hoan”, đây là món quà thích hợp cho vợ chồng mới cưới.

Ngoài ra, cha mẹ thường cho con bản phác hoạ khác là hình một con Chồn đang đậu trên lá cây mang ý nghĩa “Hoan Tâm Thủ Nghiệp” (tức là một lòng theo đuổi nghề nghiệp) để cầu mong con cái phấn đấu nên người, nối được cơ nghiệp của cha mẹ.

  • Long Phượng

[tư vấn] vật phẩm tốt lành biểu tượng tình yêu và hôn nhân

Bức tranh này thường được bài trong tiệc cưới, trong nhà hàng để trang trí, nếu hội trường có treo tranh “Long Phượng” thì gọi là hội trường Rồng Phượng. Khi tặng tranh Long Phượng cho bạn bè là cầu chúc điều tốt lành, may mắn cho người đó.

  • Giày Dép

Nói chung, người ta không thích mua sắm giày dép trong dịp tết, vì âm đọc của chữ “giày dép” giống như tiếng than thở, điềm báo chủ nhân gặp chuyện không vui. Nhưng lúc cưới hỏi, thì trong khoản hồi môn của nhà gái giành cho cô dâu nhất thiết phải có giày dép, vì âm chữ giày trong tiếng hán là “hài” lại trùng với chữ “giai” trong “Bách Niên Giai Lão”

  • Vạn Niên Thanh

Đáng tiếc là trong xã hội thời nay ít người tặng nhau Vạn Niên Thanh, chẳng qua vì đó là loài cây ít tiền. Nhưng trong tiệc cưới ngày xưa, khách mời thường tặng cho đôi vợ chồng mới một chùm Vạn Niên Thanh, để cầu chúc cho họ ân ái trọn đời.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News