Nhân Tướng

Tự xem tướng mũi, giải đoán vận mệnh qua tướng mũi

Tướng mũi là gì? Làm sao để giải đoán vận mệnh của một người qua tướng mũi. Mời các bạn đọc bài viết sau nhé.

tự xem tướng mũi, giải đoán vận mệnh qua tướng mũi

Tướng mũi theo nhân tướng học

Mũi của một người chủ về phân định mùi vị nên trong sách nhân tướng học cổ nhân gọi mũi là Thẩm biện quan. Để biết thêm chi tiết về Thẩm biện quan bạn có thể tham khảo các sách về nhân tướng học.

Mũi là một trong năm ngũ quan của cơ thể có tác dụng thẩm định mùi, hô hấp. Chính vì vậy mũi là cơ quan quan trọng của con người, trong nhân tướng học mũi đại diện cho cung Tài bạch. Người có mũi đẹp được xem là mũi cao thẳng, lỗ không lộ, cánh mũi dày được che đủ kín được ví như dòng sông. Ngược lại tướng mũi xấu thì sẽ là sống mũi gãy, cánh mũi mỏng, sạm màu, đôi khi đầu mũi quặp xuống, lỗ mũi rộng nhìn rõ cả bên trong.

Mũi theo phân định ngũ nhạc giữ vị trí trung tâm, làm chủ 4 núi còn lại được gọi là Tung (cũng có sách gọi là Trung) nhạc. Do đó mũi đẹp là mũi cao, cánh mũi dày tựa như núi phải cao, dày mới vững chắc. Người có tướng mũi đẹp thường có cuộc sống viên mãn, tiền bạc nhiều vô kể, không cần lao động vất vả nhưng vẫn sung túc.

Nếu mũi quá to hoặc quá bé không cân đối với khuôn mặt cũng là một tướng xấu. Đặc biệt càng xấu hơn nếu mũi lệch, lộ xương, cánh mũi mỏng, người có nét tướng mũi này thường có cuộc đời cô quạnh, cuộc sống gặp nhiều vất vả khó khăn.

Mũi chủ cho cung Tài bạch cho nên nhìn mũi có thể giải đoán được vận mệnh, tài vận của một người, cuộc sống có sung túc, no đủ hay không đều thể hiện ở hình tướng mũi.

Theo tử vi tướng pháp, mũi thuộc hành Thổ, được gọi là Thổ tinh chủ về phúc lộc. Khi đến thời điểm sao Thổ tinh chiếu, người có mũi đẹp sẽ gặp được nhiều may mắn, kiếm được nhiều tiền bạc, ngược lại người có nét tướng mũi xấu sẽ gặp nhiều rủi ro, mất tiền.

Các bộ vị thuộc mũi trong nhân tướng học

  • Sơn căn: là phần cuối của mũi, gần với hai mắt, người có sơn căn cao đầy, sắc màu tươi sáng nhuận là người có nét tướng mũi đẹp.
  • Chuẩn đầu: là phần chóp mũi, nếu tròn đều, nhẵn bóng, cân đối với khuôn mặt thì là người luôn rủng rỉnh về tiền bạc.
  • Phần cánh mũi: Phần cánh mũi đại diện cho khả năng giữ tiền, cánh mũi càng dày, càng che kín được lỗ mũi thì người đó giữ tiền càng tốt.

Một số dự đoán về tướng mũi

tự xem tướng mũi, giải đoán vận mệnh qua tướng mũi

Mũi nhọn, mỏng thường thấy ở những người có tính cách sống độc lập, họ thường tự vươn lên trong cuộc sống không cần đến sự giúp đỡ của người khác.

Mũi to, dài kết hợp với các hình tướng xấu khác là biểu hiện cho người có cuộc sống không được viên mãn, thường hay gặp chuyện không may.

Mũi khoằm lại mỏng là tướng mũi của người mưu mô, xảo quyệt, đôi khi họ có phần hơi ích kỷ, chỉ muốn hưởng thụ không muốn cống hiến cho xã hội.

Mũi mỏng là người thường hay đưa ra các quyết định một cách nhanh chóng, dứt khoát tuy nhiên cũng chính bởi vậy những quyết định của họ thường hay gặp phải những sai lầm do suy nghĩ không chín chắn và thường mang lại hậu quả không mong muốn.

Xương mũi lộ ra ngoài gồ lên thấy rõ là tướng người bướng bỉnh, ngang ngược, và thường hay bảo thủ. Họ không nghe lời khuyên của những người xung quanh và thường tự quyết định mọi việc. Điểm cộng của họ là rất quyết đoán và có tính cách tự tin.

Đầu mũi đầy kết hợp với lỗ mũi to. là tướng người có tài thường hay tạo ra nhiều tiền bạc, tuy nhiên do lỗ mũi to nên khả năng giữ tiền của họ cũng hạn chế. Họ thường không giữ được tiền mà chi tiêu hoang phí vào những cuộc vui chơi xa xỉ.

Lời kết

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chúc các bạn luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News