Kiến Thức

Tuổi hợi hợp màu gì? Chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Theo những kiến thức khoa học cổ xưa về phong thủy, bên cạnh những màu sắc mang nguồn năng lượng tích cực đến cho con người thì sẽ luôn tồn tại những gam màu làm cạn kiệt nguồn năng lượng ấy. Người ta gọi chung là màu sắc bản mệnh dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Màu sắc bản mệnh dựa trên quy luật ngũ hành

Vậy với tuổi Hợi, màu sắc sẽ có ảnh hưởng đặc biệt như thế nào đến việc chọn và phối đồ vật phong thủy. Hãy cùng tôi tìm hiểu ngay nhé!

1. Sơ lược về người tuổi Hợi?

Người tuổi Hợi có thể là một người không nổi bật trong đám đông nhưng họ rất thực tế. Tuy vậy, người tuổi Hợi được cho là người có lời nói luôn đi đôi với hành động. Mặc dù không lãng phí chi tiêu, nhưng họ cho phép mình tận hưởng cuộc sống theo cách riêng.

Họ có thể là người sống hơi vật chất, nhưng đây là động lực để họ làm việc chăm chỉ. Họ tràn đầy năng lượng và luôn nhiệt tình trong mọi thứ, ngay cả khi công việc quá nhàm chán. Nếu có cơ hội, người tuổi Hợi sẽ đảm nhận vị trí quyền lực và đạt được địa vị khá cao

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Phong thủy mày sắc tuổi Hợi

2. Tuổi Hợi hợp màu gì?

Việc lựa chọn màu sắc khác nhau cũng có thể tạo nên nhiều khía cạnh đa dạng trong vận mệnh mỗi người. Trên thực tế, việc áp dụng thuyết ngũ hành vào cách phối đồ, phụ kiện, thậm chí là lựa chọn màu xe, màu sơn nhà hay thiết kế nội thất đang dần trở nên phổ biến.

Nếu người tuổi Hợi nắm bắt đúng bảng màu hợp mệnh, không những giúp bản thân gia tăng tài lộc, thăng tiến trong sự nghiệp mà song song đó còn có thể né tránh những màu tương khắc và tìm cách giải trừ nó.

Ngũ hành theo năm sinh tương ứng của người tuổi Hợi được chia ra như sau:

  • Người sinh năm Tân Hợi thuộc mệnh Kim: 1971
  • Người sinh năm Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc: 1959
  • Người sinh năm Quý Hợi thuộc mệnh Thủy: 1983
  • Người sinh năm Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa: 1995
  • Người sinh năm Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ: 1947, 2007

2.1. Tuổi Hợi (Tân Hợi) hợp màu gì? Kỵ màu gì?

2.1.1. Hợp màu?

–  Màu trắng:

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Màu trắng tượng trưng cho sự mềm mại, sang trọng, tinh khiết, hoàn hảo tuy nhiên trong văn hóa Á Đông

Tượng trưng cho sự mềm mại, sang trọng, tinh khiết, hoàn hảo tuy nhiên trong văn hóa Á Đông, màu trắng được cho là mang đến sự tang tóc, đau thương. Bày trí những đồ vật có màu trắng trong nhà cũng phần nào giúp tinh thần minh mẫn, tạo một cảm giác khởi đầu mới mẻ, thanh lọc suy nghĩ cũng như hành động.

–  Màu vàng:

Không còn quá xa lạ khi màu vàng được nhìn nhận là gam màu của ánh nắng, của cảm xúc vui vẻ, lạc quan và tinh thần tràn đầy năng lượng. Khi thấy màu này, người ta tự nhiên sẽ cảm nhận được sự ấm áp. Thậm chí, lựa chọn màu sắc này làm gam màu chủ đạo trong thiết kế nội thất sẽ giúp làm bừng sáng cả góc phòng nhà bạn.

–  Màu nâu:

Là màu tượng trưng cho đất, gỗ. Trong bảng màu, màu nâu được xem là màu sắc giúp gợi sự chân thành và độ đáng tin cậy. Màu nâu đôi khi quá thuần túy, sẽ dễ làm người ta liên tưởng đến thứ gì đó đơn điệu, buồn tẻ. Nhưng nó lại là một màu sắc bình tĩnh, mang hơi hướng của một con người trưởng thành.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Màu nâu được xem là màu sắc giúp gợi sự chân thành và độ đáng tin cậy.

Không bao giờ là trung tâm của sự chú ý, màu nâu luôn biết cách làm cho những màu sắc xung quanh nó được tỏa sáng. Theo phong thủy, màu nâu ngày nay được người ta sử dụng nhiều hơn trong thiết kế, nhất là phương Tây.

2.1.2. Kỵ màu?

Người sinh vào năm 1971 thuộc tuổi Hợi (Tân Hợi), mệnh Kim khắc Hỏa nên hạn chế dính tới các màu sắc liên quan đến lửa như đỏ, cam, hồng. Chọn nó là bạn đang tự gieo sự xui xẻo vào bản thân bởi khi tiếp xúc quá nhiều màu này, các vấn đề kinh doanh, con đường sự nghiệp sẽ không mấy suông sẻ, gia đình và sức khỏe cũng ít nhiều bị ảnh hưởng.

2.1.3. Gợi ý màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Hợi (Tân Hợi):

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Bộ ga chun Canada Cotton Ai Cập

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Bộ ga chun Amando Lily

2.2. Tuổi Hợi (Kỷ Hợi) hợp màu gì?

2.2.1. Hợp màu?

Thực tế, có rất nhiều người sinh năm 1959 mệnh Mộc yêu thích màu đen, xanh dương, xanh lá cây. Và đó cũng chính là những màu sắc hợp bản mệnh mà tuổi Kỷ Hợi cần tìm kiếm.

–  Màu đen:

Thường giúp người ta liên tưởng đến quyền lực, sự mạnh mẽ tiềm tàng. Nếu là thời trang, màu sắc này được đánh giá là khá sang trọng, có thể che lấp được những khuyết điểm trên cơ thể con người một cách hoàn hảo. Thực tế khi nhìn vào nó quá lâu, bạn sẽ không khỏi cảm thán sức hút khó rời mắt phát ra từ màu sắc này.

Trong cuộc sống hàng ngày, ta có thể nghĩ về một màu đen chuyên nghiệp, nghiêm túc nhưng vẫn có một chút gì đó gợi cảm, tinh tế. Tuy vậy, mặt trái của màu đen lại phản phất sự tiêu cực, có thể là một thế lực đen tối, tà ác nào đó.

Trong thiết kế, người ta chọn gam màu lạnh này một phần là để tạo chiều sâu cho không gian, nhưng cũng nên tiết chế màu này tránh tạo cảm giác quá nặng nề, đặc biệt là trong văn hóa phương Đông.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Mặt trái của màu đen lại phản phất sự tiêu cực, có thể là một thế lực đen tối, tà ác nào đó.

–  Màu xanh dương:

Theo như người Hy Lạp, sức mạnh tâm linh khống chế quỷ dữ đến từ màu này đúng là không hề nhỏ. Nam, nữ đều có thể sử dụng gam màu này cho những đồ vật xoay quanh cuộc sống hàng ngày bởi tính linh hoạt, dung hòa dễ dàng của nó. Một căn phòng decor màu xanh dương nhạt tạo cảm giác khá mát mẻ, đầu óc cũng vì thế mà thư thái hơn, khả năng tập trung vào công việc được nâng cao đáng kể.

Nhắc tới màu xanh dương là nhắc tới tuổi trẻ, nhiệt huyết, sự sáng tạo không ngừng. Một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng nếu dùng màu sắc này nhạt hơn trong decor phòng, bộ não của bé sẽ được phát triển theo hướng tốt nhất.

–  Màu xanh lá cây:

Gần như màu sắc này là màu có độ tương hợp với mệnh Mộc 99,9%. Màu xanh lá, màu của sự sinh sôi, nảy mầm trong tự nhiên, lan truyền một thông điệp tích cực.

Hãy tưởng tượng đất nước Singapore, nếu không có màu xanh thì không thể làm nên một Singapore dù nhỏ bé nhưng lại được xem là một quốc đảo với bầu không khí trong lành bậc nhất. Mỗi bước chân trên đất nước này, là mỗi lần bạn phải suýt xoa, choáng ngợp bởi một rừng bát ngát cây xanh phủ kín các lối đi.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Màu xanh lá, màu của sự sinh sôi, nảy mầm trong tự nhiên, lan truyền một thông điệp tích cực.

Tuy nhiên, nếu ta lạm dụng hoặc tiếp xúc quá nhiều màu xanh sẽ dễ gây cảm giác đố kỵ, ganh ghét.

2.2.2. Kỵ màu?

Người sinh năm 1959 nên kiên màu trắng do màu trắng tượng trưng cho hành Kim, Kim lại khắc Mộc. Nếu mang theo các vật dụng có màu sắc này bên mình, bạn sẽ gặp khá nhiều xui xẻo đấy!

2.2.3. Gợi ý màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Hợi (Kỷ Hợi):

Bộ chăn ga gối nệm polly cotton nhập khẩu cao cấp 8K với gam màu đen đơn sắc nhưng cá tính

Bộ Chăn Ga Gối Cotton Amanda – Xanh Lá Mạ mang lại cho gia chủ cảm giác tươi mới, tràn đầy sức sống

2.3. Tuổi Hợi (Quý Hợi) hợp màu gì? Kỵ màu gì?

2.3.1. Hợp màu?

Màu tương sinh cho những người sinh năm 1983 thuộc mệnh Thủy, dễ dàng đoán ra ngay là màu đen huyền bí, màu xanh lam. Bổ sung hai màu này cho các vật dụng đặt trong căn nhà bạn giúp tạo nguồn năng lượng tích cực, thu hút cát khí.

2.3.2. Kỵ màu?

Theo ngũ hành tương khắc, mệnh Thủy lại khắc Thổ nên cần tránh ngay màu vàng, màu nâu đất vì chúng sẽ hút cạn năng lượng của bạn, làm bạn cảm thấy khó chịu, tù túng, cuộc sống vì thế mà trì trệ. Chưa kể sử dụng chúng trong bảng màu thiết kế, gia chủ sẽ gặp bất trắc về tiền bạc, sa sút tài chính.

2.3.3. Gợi ý màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Hợi (Quý Hợi):

2.4. Tuổi Hợi (Ất Hợi ) hợp màu gì? Kỵ màu gì?

2.4.1. Hợp màu?

–  Màu đỏ:

Đối với người mệnh Hỏa như tuổi Ất Hợi, màu đỏ là gam màu tương hợp không thể thiếu bởi nó giúp tăng ý chí mạnh mẽ, phấn đấu hoàn thành suôn sẻ mọi việc. Bất cứ gì dính liền với màu này, theo quan điểm người Phương Đông, đều mang đến sự hạnh phúc, sum vầy.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Màu đỏ là gam màu tương hợp không thể thiếu bởi nó giúp tăng ý chí mạnh mẽ

Dù cho nó có hơi hướng của cái ác, nhưng không hẳn là điều gì quá xấu, mà cơ bản chỉ làm người đối diện có cảm giác e ngại và dễ dàng chùn bước khi tiếp xúc với bạn. Nhìn vào màu đỏ, con người ta thấy nóng hơn, khao khát nhiều hơn nhưng cũng sẽ đề phòng hơn

–  Màu cam:

Là một gam màu trung tính, nhìn chung cũng là gam màu nóng nhưng vừa phải. Kết hợp 2 tầng ý nghĩa giữa màu đỏ đam mê cùng màu vàng tươi vui, màu cam không hề làm chúng ta thất vọng. Đứng ở đâu, dù một mình, màu vam vẫn nổi bật trên các tông màu khác.

Nếu bạn là người yêu thích màu này, chắc chắn bạn thuộc tuýp người năng động, cởi mở trong mọi chuyện. Màu cam có thể giúp con người phục hồi nguồn năng lượng đã mất đi bởi những chuyện không vui, tổn thương trong quá khứ. Người ta sử dụng gam màu này trong thiết kế nội thất chỉ để không gian trở nên hiện đại và sáng tạo hơn.

2.4.2. Kỵ màu?

Quá dễ nhận biết gam màu mà một người mệnh Hỏa kỵ, đó là màu xanh dương, màu xám và màu đen. Ở quanh những màu này, sẽ chẳng đem lại gì may mắn cho bạn đâu mà chỉ thêm kìm hãm sự nghiệp và thành công của bạn thôi.

Màu vàng và màu nâu đất cũng là hai màu người sinh năm 1995 nên tránh bởi Thổ đi với Hỏa cũng sẽ suy yếu dần, đánh mất rất nhanh những nguồn năng lượng tích cực.

2.4.3. Gợi ý màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Hợi (Ất Hợi):

Bộ chăn ga mùa hè Everon ES1719 tuy hơi sặc sỡ nhưng mang trong mình nguồn năng lượng của sự ấm áp

2.5. Tuổi Hợi (Đinh Hợi) hợp màu gì? Kỵ màu gì?

2.5.1. Hợp màu?

Ít khi lại có bảng mệnh nào có nhiều sự lựa chọn màu sắc mà đa phần là màu tươi như người sinh năm 1947: đỏ, hồng, cam, tím, vàng.

–  Màu tím:

Là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, tượng trưng cho cuộc sống giàu mạnh, sung túc. Kết nối chúng với ý nghĩa nguyên gốc, màu tím khá là đặc biệt và thú vị hơn ta tưởng, màu này gần như thực sự hiếm gặp trong tự nhiên, mang sắc thái của một chút gì đó huyền bí, tâm linh.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Nhìn quá lâu vào màu tím, con người ta tự nhiên sẽ cảm thấy đượm buồn, xúc cảm hơn

Nhìn quá lâu vào màu tím, con người ta tự nhiên sẽ cảm thấy đượm buồn, xúc cảm hơn và màu tím quá đậm thì thường lại tạo cảm giác sến súa, ủy mị, chỉ dành cho những người thích mơ mộng, không thực tế. Thiết kế phối màu sắc này cho căn nhà của bạn, đôi khi lại là một ý tưởng táo bạo, khác lạ đấy.

–  Màu hồng:

Khá giống với màu trắng, màu hồng cũng mang hàm nghĩa thanh khiết, ngây thơ. Nhiều người cho rằng phối màu này cho phái mạnh, tuyệt nhiên mang lại cảm giác khá nữ tính, thậm chí là bị gắn mác “bánh bèo” nên từ xưa màu hồng thường bị nam giới bỏ xa tầm nhìn.

Tuy vậy vào thời đại 4.0, khi mà mọi người dần thích ứng với mức độ phổ biến của gam màu này trong thiết kế, nếu bắt gặp một người đàn ông phối đồ màu hồng dạo phố, sẽ không có gì có thể bàn cãi ở đây bởi sức hút quá nổi bật toát ra từ họ rất dễ làm chúng ta choáng ngợp.

tuổi hợi hợp màu gì? chọn chăn ga có màu hợp mệnh để rước ngay lộc vào nhà.

Màu hồng cũng mang hàm nghĩa thanh khiết, ngây thơ.

Với nhiều sắc thái và tông màu tạo ra từ màu hồng, bạn nghiễm nhiên có thể phối nó trong nhiều bối cảnh căn phòng khác nhau tùy theo ý thích. Hãy thử kết hợp chung với các vật dụng kim loại ánh vàng tạo không khí thư giãn.

2.5.2. Kỵ màu?

Người tuổi Đinh Hợi không nên đến gần màu xanh dương, xanh lục để tránh xui xẻo, đen đủi đeo bám bởi Mộc thì khắc Thổ.

2.5.3. Gợi ý màu chăn ga gối nệm cho người tuổi Đinh Hợi:

Bộ chăn ga phủ Dreamland Moder điểm xuyết vài nhánh hoa mang vẻ đẹp dịu dàng thục nữ, một tông màu dịu êm không quá chói lóa

Bộ chăn ga phủ Canada cotton Ai Cập với những hoa văn thêu tinh tế, kết hợp cùng gam màu hồng dự sẽ không làm bạn thất vọng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News