12 con giáp

Tuổi Nhâm Ngọ nên làm nghề nghiệp gì? Kinh doanh gì phù hợp?

Nam nữ tuổi Nhâm Ngọ 2002 mệnh Dương Liễu Mộc hợp làm nghề nghiệp gì, nên kinh doanh gì? Cùng tìm hiểu nghề phù hợp với tuổi Nhâm Ngọ nhất giúp sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào.

tử vi tuổi nhâm ngọ, tuổi ngọ làm nghề gì, tuổi nhâm ngọ kinh doanh gì, tuổi nhâm ngọ nên làm nghề nghiệp gì? kinh doanh gì phù hợp?

1. Tổng quan tuổi Nhâm Ngọ

Nam và nữ mạng năm 2002 tuổi Nhâm Ngọ, tức tuổi con ngựa, thường gọi là Quân Trung Chi Mã, tức Ngựa Chiến. Mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc – nghĩa là Gỗ cây dương liễu.

Theo tử vi ngày nay, người sinh năm 2002 tuổi con Ngựa

Can chi (tuổi Âm lịch): Nhâm Ngọ

Xương con ngựa, tướng tinh con rắn

Con nhà Thanh Đế – Trường mạng

Mệnh người sinh năm 2002: Dương Liễu Mộc

Tương sinh với mệnh: Thủy và Hỏa

Tương khắc với mệnh: Kim và Thổ

Cung mệnh nam: Đoài thuộc Tây tứ trạch

Cung mệnh nữ: Cấn thuộc Tây tứ trạch

2. Tính cách tuổi Nhâm Ngọ mệnh Dương Liễu Mộc

Người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Dương Liễu Mộc có bản tính ôn hòa, mềm dẻo, uyển chuyển nên rất được lòng người, thường được yêu mến và ủng hộ rất nhiều. Rất hiếm khi người này tranh chấp, cãi cọ với người khác hoặc thể hiện sự bực bội, cáu gắt. Chính sự hài hòa, mềm mỏng của họ đã tạo ra bầu không khí hòa nhã chứ không thích hơn thua để tạo ra bầu không khí căng thẳng.

Tính cách tuổi Nhâm Ngọ mệnh Dương Liễu Mộc thiện tâm, ôn hòa, giàu lòng trắc ẩn nên nét mặt của họ thường nặng về suy nghĩ chiều sâu, nội tâm, ánh mắt cũng có chút u buồn, lắng đọng. Thông thường người này không thích nói nhiều, họ thích đọc sách, nghiên cứu tài liệu và tìm hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống nên nền tàng tri thức của họ rất dày dặn, uyên bác.

Quan Thế Âm bồ tát sử dụng cành dương liễu để nhúng nước Cam lộ cứu độ vạn vật chúng sinh nên có thể nói phẩm chất của người tuổi Nhâm Ngọ mệnh Dương Liễu Mộc không hề tầm thường. Họ có tâm hồn trong sáng, thiện lương, sống cao thương, thanh tao và có duyên giác ngộ cao.

Tuy nhiên người tuổi Nhâm Ngọ dễ mắc vào thị phi bởi bản chất của hành Mộc là chủ về điều tiếng, thị phi. Thực chất, thị phi chỉ là những điều tiếng có hay có dở, nên nếu người có kiến giải thoáng đạt thì không nên nặng nề với chuyện tai tiếng. Càng là người đặc biệt, có tài, có công thì càng dễ mắc tai tiếng lớn.

Tính chất của cây dương liễu cành lá mềm dẻo, thân gỗ mềm nên sức chống chọi với biến cố không cao, đồng nghĩa người này cần tôi luyện ý chí, nghị lực vững vàng thì mới đứng vững được trong cuộc sống.

3. Tuổi Nhâm Ngọ mệnh Dương Liễu Mộc hợp với nghề nghiệp gì?

Mỗi người lại có một tính cách khác nhau, chỉ khi lựa chọn được đúng công việc phù hợp với cá tính, năng lực và sở thích của mình thì con người mới có thể phát huy trọn vẹn thế mạnh sẵn có của bản thân. Từ đó giúp ích cho quá trình thăng tiến của mỗi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm chính xác được công việc mình yêu thích và phù hợp để có thể dành trọn tâm trí, sức lực vào công việc đó.

Có thể nói, việc định hướng và lựa chọn ngành nghề phù hợp với ngũ hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi, theo tuvingaynay.com chọn được nghề nghiệp hợp với bản mệnh mỗi người sẽ giúp mang đến những may mắn, thuận lợi trong công việc, có cơ hội thăng tiến, tăng thu nhập, nâng cao địa vị…

Xã hội phát triển không ngừng, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những công việc mới mẻ. Vậy đứng trước quá nhiều lựa chọn như vậy, làm thế nào để người tuổi Nhâm Ngọ biết được đâu là công việc hợp mệnh để chọn cho đúng?

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Đây là quan hệ tương sinh, mối quan hệ hỗ trợ, hành này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của hành kia. Nghề hợp tuổi Nhâm Ngọ mệnh Dương Liễu Mộc đó là những nghề thuộc hành Thủy, hành Mộc, hành Thổ (Mộc khắc Thổ nên tuổi Nhâm Ngọ vẫn có thể làm công việc thuộc hành Thổ).

Nếu chọn được các nghề hợp mệnh thì tuổi Nhâm Ngọ sẽ có nhiều không gian để phát huy hết khả năng của mình. Nghề hợp mệnh cũng giúp bản mệnh dễ gặp được quý nhân giúp đỡ để chỉ lối cho những hướng đi đúng đắng trong công việc, hoặc khắc phục khó khăn đang gặp phải.

Bên cạnh đó, lựa chọn các ngành nghề hợp mệnh cũng giúp tuổi Nhâm Ngọ thêm tự tin, bản lĩnh vững vàng để nắm bắt kịp thời các cơ hội trước mắt. Nhờ vậy, con đường tài lộc của bản mệnh sẽ được hanh thông, thuận lợi.

Người tuổi Nhâm Ngọ nên tránh các nghề thuộc mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa là sinh xuất, có nghĩa là bị hao, bị thiệt) hoặc mệnh Kim tương khắc với bản mệnh (Kim khắc Mộc) của mình để không gặp phải những điều xui xẻo, rủi ro, tai nạn, tiểu nhân quấy rối, dễ bị chèn ép…

Nghề không hợp mệnh cũng khiến chủ mệnh thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khó tập trung vào công việc. Từ đó sinh ra cảm xúc nóng nảy, tự ti, đánh mất cơ hội hoặc gây thù chuốc oán với người khác. Làm nghề xung khắc với bản mệnh cũng sẽ hiếm có cơ hội gặp được quý nhân phù trợ, khó mở rộng kinh doanh, buôn bán ế ẩm, lỗ nhiều hơn lãi.

Nghề thuộc ngũ hành Thủy

Đặc tính của nhóm nghề này là trí tuệ, lưu động, có tính hàn. Bao gồm các nghề: ngư nghiệp, xăng dầu, sản xuất đồ uống rượu bia, sản xuất áo mưa, sản xuất cánh buồm, làm nước đá, nhân viên cứu hộ, nhân viên hồ bơi, vận động viên thể thao dưới nước, phóng viên, nhân viên ngoại giao, trượt băng nghệ thuật, nghiên cứu sinh vật biển, thủy điện, sản xuất sửa chữa mua bán tủ lạnh, bán hàng, chế tạo tàu thuyền, công nhân bến tàu, trinh thám, cứu hỏa, tình báo, giặt là, giao thông, phục vụ, chuyển phát nhanh, khách sạn…

Những nghề liên quan tới hàng hải, thủy lợi, thực vật dưới nước, hướng dẫn viên du lịch, vận động viên, vận tải biển, quảng cáo, hàng không, xiếc thú, sản xuất bột giặt, xuất nhập khẩu, cố vấn doanh nghiệp đều liên quan tới ngũ hành Thủy.

Nghề thuộc ngũ hành Mộc

Đặc điểm của nhóm nghề này là tính giáo dục, tôn giáo, trắc ẩn, thực vật, hiền hòa, sinh sôi. Bao gồm các nghề: đồ gỗ, nông nghiệp, trồng trọt, Đông y, làm vườn, vật liệu xây dựng, thực phẩm, văn học, văn hóa, văn phòng phẩm, sản phẩm giáo dục, xuất bản, âm nhạc, giáo viên, tư pháp, chính trị, tôn giáo, nhà nghiên cứu động thực vật, buôn bán vải vóc, hương liệu,….

Nghề thuộc ngũ hành Thổ

Nghề tính Thổ có đặc điểm là tính bao hàm, ổn định, vững chãi, lý trí. Theo tuvingaynay.com các nghề chủ yếu như: bất động sản, kiến trúc, công trình, gốm sứ, vật liệu xây dựng, mở đường, nông nghiệp, chăn nuôi, mai táng, nhà địa lý, hộ lý, đồ cổ, châu ngọc, cây nông nghiệp, thổ sản, điền sản, luật sư, thuyết khách, quan tòa, quản lý khách sạn, quản gia, thiết kế, cố vấn, thư kí, kế toán, quản lý cao cấp, nghiên cứu thổ nhưỡng, buôn bán đá,….

Nghề thuộc ngũ hành Hỏa

Nghề thuộc tính Hỏa có đặc điểm là nhiệt tình, lễ nghi, mạnh mẽ, hung bạo. Bao gồm các nghề cụ thể như sau: ẩm thực, quán ăn, khách sạn, nhà xưởng, bách hóa, quang học, chụp ảnh, sản xuất kính mắt, điện lực, thiết bị điện, pháo hoa, luyện kim, rượu, chất dễ cháy, cắt tóc, mỹ phẩm, trang sức, hỏa dược, đầu bếp, thủ công mỹ nghệ, gia công máy móc, sản xuất thuốc, quân giới, tư pháp, trị an, chính trị, ca hát nghệ thuật, thợ điêu khắc, nhà bình luận, nhà tâm lý học, nhà diễn thuyết, bảo hiểm, điện ảnh, hội họa, công chức, học giải, giáo sư, tác gia, sáng tác, tạp chí, máy tính, làm lính cứu hỏa, kĩ sư nhiệt điện, năng lượng mặt trời…

Nghề thuộc ngũ hành Kim

Nghề thuộc ngũ hành Kim là những ngành liên quan tới máy móc, có tính quyết đoán, điều khiển và quyền uy. Bao gồm những nghề cụ thể như sau: nghề liên quan tới sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, sửa chữa kim khí, buôn bán kim loại, linh kiện điện tử, cung cấp điện khí, điên tử viễn thông, vệ tinh, máy móc cơ khí, máy tính, chế tạo ô tô, sửa chữa ô tô, dây điện cáp điện, chế tạo loa phát thanh, chế tạo mạch điện, sản xuất dao kéo, chế tạo đồ đồng, làm hợp kim nhôm, gia công đồ trang sức, bán công cụ máy móc,…

Ngoài ra những nghề nghiệp mang tính cứng rắn, cần quyết đoán, chủ động như võ sư, đại biểu nhân dân, quan tòa, luật sự, nghề liên quan tới tài chính, giao thông, đồ điện, nghiên cứu khoa học, khai quật, khai mỏ, bác sĩ ngoại khoa, ngân hàng, kế toán, chứng khoán, bảo hiểm, cảnh sát,… cũng là nghề thuộc ngũ hành Kim.

4. Tuổi Nhâm Ngọ hợp làm ăn với tuổi nào?

Chuyện làm ăn buôn bán thành công hay lụi bại không chỉ phụ thuộc vào bản thân người tuổi Nhâm Ngọ mà còn phụ thuộc vào người hợp tác làm ăn cùng quý bạn. Chọn tuổi hợp làm ăn với Nhâm Ngọ để mang lại sự hòa hợp và thuận lợi, đạt nhiều thành công, phát tài phát lộc.

Theo tử vi ngày nay, tuổi Nhâm Ngọ hợp tuổi Giáp Thân, Canh Dần, Bính Tuất, Canh Thìn, việc làm ăn mau phát đạt về tiền bạc và mọi việc được hoàn toàn tốt đẹp cuộc sống được lên cao và không bao giờ gặp trở ngại trong cuộc đời.

Ngoài ra, tuổi Nhâm Ngọ nên tránh hợp tác làm ăn với các tuổi Nhâm Ngọ, Ất Dậu, Mậu Tý, Canh Ngọ, Đinh Dậu, Canh Tý, Bính Tý, Giáp Ngọ. Nếu kết hợp làm ăn với các tuổi này thì bản mệnh sẽ gặp tai ương hoặc công việc dễ gặp thất bại.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News