12 con giáp

Tuổi Tân Tỵ nên làm nghề nghiệp gì? Kinh doanh gì phù hợp?

Nam nữ tuổi Tân Tỵ 2001 mệnh Bạch Lạp Kim hợp làm nghề nghiệp gì, nên kinh doanh gì? Cùng tìm hiểu nghề phù hợp với tuổi Tân Tỵ nhất giúp sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào.

tử vi tuổi tân tỵ, tuổi tân tỵ kinh doanh gì, tuổi tị làm nghề gì, tuổi tân tỵ nên làm nghề nghiệp gì? kinh doanh gì phù hợp?

1. Tổng quan tuổi Tân Tỵ

Nam và nữ mạng sinh năm 2001 tuổi Tân Tỵ, tức tuổi con rắn, thường gọi là Đông Tàng Chi Xà, tức rắn ngủ đông. Mệnh Kim – Bạch Lạp Kim – nghĩa là vàng trong sáp.

Theo tử vi ngày nay, người sinh năm 2001 cầm tinh con Rắn

Can chi (tuổi Âm lịch): Tân Tị

Xương con rắn, tướng tinh con thuồng luồng

Con nhà Bạch Đế – Trường mạng

Mệnh người sinh năm 2001: Bạch Lạp Kim

Tương sinh với mệnh: Thổ và Thủy

Tương khắc với mệnh: Thủy và Mộc

Cung mệnh nam: Cấn thuộc Tây tứ trạch

Cung mệnh nữ: Đoài thuộc Tây tứ trạch

2. Tính cách tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim

Bạch Lạp Kim bản chất là dạng vật chất quá độ. Kim loại bình thường thì cứng và lạnh nhưng Bạch Lạp Kim thì nóng và ở dạng chất lỏng nên những người tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim có mâu thuẫn tại nội tâm, và họ cũng khác với những người anh em cùng mệnh Kim khác.

Bạch Lạp Kim mềm dẻo, lại nóng bỏng nên tuổi Tân Tỵ có tính hướng ngoại cao, thích giao tiếp, trao đổi, khác với vẻ bề ngoài lạnh lùng, cương nghị, sát phạt tiêu điều như những mệnh Kim khác.

Sự nóng bỏng của tuổi Tân Tỵ thể hiện ở chỗ tính họ sôi động, thích đám đông, vui nhộn, rất nhiệt tình, ưa sự náo nhiệt, biến động. Với những đặc điểm trên nên họ không thích giấu giếm, thường tâm sự, trao đổi, chia sẻ với những người xung quanh.

Tuổi Tân Tỵ thường không giỏi che giấu cảm xúc, họ thường bộc lộ ra ngoài nét mặt, hoặc biểu hiện bằng những phản ứng tâm lý về lời nói, thái độ hoặc hành động. Tuổi Tân Tỵ không giỏi nói dối, lại càng dở trong việc che giấu sự thực, họ đa cảm, dễ giận, dễ buồn, nóng tính và mau nước mắt.

Đặc trưng của dạng kim loại nóng chảy có kèm theo tính Hỏa nên tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim làm việc với một tác phong linh hoạt, nhanh nhẹn, hoàn thành công việc của mình với một tốc độ nhanh. Nếu không làm thì thôi, đã làm là thường có yếu tố bất ngờ và kết quả thu được cũng nhanh chóng, mau lẹ.

Kim loại trong quá trình nung chảy là dạng vật chất quá độ trong quá trình phân tách các tạp chất, nên người tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim thường trải qua một quá trình tôi rèn, học tập, nghiên cứu khá vất vả thì họ mới có thể đạt được thành công trong cuộc sống và sự nghiệp.

Bạch Lạp Kim mang trong mình hai tố chất. Về Kim họ biểu hiện với bản chất nghiêm nghị, cứng rắn, nghĩa khí và trọng chữ tín. Về Hỏa họ biểu hiện ở các đức tính nhiệt tình, linh hoạt, mau lẹ, nóng tính, sáng suốt, luôn hướng về văn minh, có chí tiến thủ và tích cực. Khi họ khỏe và hăng hái, tích cực đó là biểu hiện của Hỏa, còn những khi ngưng tụ thu mình thì đó là khi biểu hiện Kim tính, phần nhiều khi ấy họ đã thấy hơi mệt, hoặc đã có những thành quả nhất định.

3. Tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim hợp với nghề nghiệp gì?

Mỗi người lại có một tính cách khác nhau, chỉ khi lựa chọn được đúng công việc phù hợp với cá tính, năng lực và sở thích của mình thì con người mới có thể phát huy trọn vẹn thế mạnh sẵn có của bản thân. Từ đó giúp ích cho quá trình thăng tiến của mỗi người.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn tìm chính xác được công việc mình yêu thích và phù hợp để có thể dành trọn tâm trí, sức lực vào công việc đó.

Có thể nói, việc định hướng và lựa chọn ngành nghề phù hợp với ngũ hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi, theo tuvingaynay.com chọn được nghề nghiệp hợp với bản mệnh mỗi người sẽ giúp mang đến những may mắn, thuận lợi trong công việc, có cơ hội thăng tiến, tăng thu nhập, nâng cao địa vị…

Xã hội phát triển không ngừng, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những công việc mới mẻ. Vậy đứng trước quá nhiều lựa chọn như vậy, làm thế nào để người tuổi Tân Tỵ mệnh Bạch Lạp Kim biết được đâu là công việc hợp mệnh để chọn cho đúng?

Theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh kim. Đây là quan hệ tương sinh, mối quan hệ hỗ trợ, hành này sẽ là tiền đề cho sự phát triển của hành kia. Nghề hợp tuổi Tân Tỵ đó là những nghề thuộc hành Thổ, hành Mộc, hành Kim. (Kim khắc Mộc nên tuổi Tân Tỵ vẫn có thể chọn nghề thuộc hành Mộc).

Nếu chọn được các nghề hợp mệnh thì tuổi Tân Tỵ sẽ có nhiều không gian để phát huy hết khả năng của mình. Nghề hợp mệnh cũng giúp bản mệnh dễ gặp được quý nhân giúp đỡ để chỉ lối cho những hướng đi đúng đắn trong công việc, hoặc khắc phục khó khăn đang gặp phải.

Bên cạnh đó, lựa chọn các ngành nghề hợp mệnh cũng giúp tuổi Tân Tỵ thêm tự tin, bản lĩnh vững vàng để nắm bắt kịp thời các cơ hội trước mắt. Nhờ vậy, con đường tài lộc của bản mệnh sẽ được hanh thông, thuận lợi.

Người tuổi Tân Tỵ nên tránh các nghề thuộc mệnh Thủy (Kim sinh Thủy là sinh xuất) hoặc mệnh Hỏa tương khắc với bản mệnh (Hỏa khắc Kim) của mình để không gặp phải những điều xui xẻo, rủi ro, tai nạn, tiểu nhân quấy rối, dễ bị chèn ép…

Nghề không hợp mệnh cũng khiến chủ mệnh thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, khó tập trung vào công việc. Từ đó sinh ra cảm xúc nóng nảy, tự ti, đánh mất cơ hội hoặc gây thù chuốc oán với người khác. Làm nghề xung khắc với bản mệnh cũng sẽ hiếm có cơ hội gặp được quý nhân phù trợ, khó mở rộng kinh doanh, buôn bán ế ẩm, lỗ nhiều hơn lãi.

Nghề thuộc ngũ hành Thổ

Nghề tính Thổ có đặc điểm là tính bao hàm, ổn định, vững chãi, lý trí. Theo tuvingaynay.com các nghề chủ yếu như: bất động sản, kiến trúc, công trình, gốm sứ, vật liệu xây dựng, mở đường, nông nghiệp, chăn nuôi, mai táng, nhà địa lý, hộ lý, đồ cổ, châu ngọc, cây nông nghiệp, thổ sản, điền sản, luật sư, thuyết khách, quan tòa, quản lý khách sạn, quản gia, thiết kế, cố vấn, thư kí, kế toán, quản lý cao cấp, nghiên cứu thổ nhưỡng, buôn bán đá,….

Nghề thuộc ngũ hành Kim

Nghề thuộc ngũ hành Kim là những ngành liên quan tới máy móc, có tính quyết đoán, điều khiển và quyền uy. Bao gồm những nghề cụ thể như sau: nghề liên quan tới sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng, sửa chữa kim khí, buôn bán kim loại, linh kiện điện tử, cung cấp điện khí, điên tử viễn thông, vệ tinh, máy móc cơ khí, máy tính, chế tạo ô tô, sửa chữa ô tô, dây điện cáp điện, chế tạo loa phát thanh, chế tạo mạch điện, sản xuất dao kéo, chế tạo đồ đồng, làm hợp kim nhôm, gia công đồ trang sức, bán công cụ máy móc,…

Ngoài ra những nghề nghiệp mang tính cứng rắn, cần quyết đoán, chủ động như võ sư, đại biểu nhân dân, quan tòa, luật sự, nghề liên quan tới tài chính, giao thông, đồ điện, nghiên cứu khoa học, khai quật, khai mỏ, bác sĩ ngoại khoa, ngân hàng, kế toán, chứng khoán, bảo hiểm, cảnh sát,… cũng là nghề thuộc ngũ hành Kim.

Nghề thuộc ngũ hành Mộc

Đặc điểm của nhóm nghề này là tính giáo dục, tôn giáo, trắc ẩn, thực vật, hiền hòa, sinh sôi. Bao gồm các nghề: đồ gỗ, nông nghiệp, trồng trọt, Đông y, làm vườn, vật liệu xây dựng, thực phẩm, văn học, văn hóa, văn phòng phẩm, sản phẩm giáo dục, xuất bản, âm nhạc, giáo viên, tư pháp, chính trị, tôn giáo, nhà nghiên cứu động thực vật, buôn bán vải vóc, hương liệu,….

Nghề thuộc ngũ hành Hỏa

Nghề thuộc tính Hỏa có đặc điểm là nhiệt tình, lễ nghi, mạnh mẽ, hung bạo. Bao gồm các nghề cụ thể như sau: ẩm thực, quán ăn, khách sạn, nhà xưởng, bách hóa, quang học, chụp ảnh, sản xuất kính mắt, điện lực, thiết bị điện, pháo hoa, luyện kim, rượu, chất dễ cháy, cắt tóc, mỹ phẩm, trang sức, hỏa dược, đầu bếp, thủ công mỹ nghệ, gia công máy móc, sản xuất thuốc, quân giới, tư pháp, trị an, chính trị, ca hát nghệ thuật, thợ điêu khắc, nhà bình luận, nhà tâm lý học, nhà diễn thuyết, bảo hiểm, điện ảnh, hội họa, công chức, học giải, giáo sư, tác gia, sáng tác, tạp chí, máy tính, làm lính cứu hỏa, kĩ sư nhiệt điện, năng lượng mặt trời…

Nghề thuộc ngũ hành Thủy

Đặc tính của nhóm nghề này là trí tuệ, lưu động, có tính hàn. Bao gồm các nghề: ngư nghiệp, xăng dầu, sản xuất đồ uống rượu bia, sản xuất áo mưa, sản xuất cánh buồm, làm nước đá, nhân viên cứu hộ, nhân viên hồ bơi, vận động viên thể thao dưới nước, phóng viên, nhân viên ngoại giao, trượt băng nghệ thuật, nghiên cứu sinh vật biển, thủy điện, sản xuất sửa chữa mua bán tủ lạnh, bán hàng, chế tạo tàu thuyền, công nhân bến tàu, trinh thám, cứu hỏa, tình báo, giặt là, giao thông, phục vụ, chuyển phát nhanh, khách sạn…

Những nghề liên quan tới hàng hải, thủy lợi, thực vật dưới nước, hướng dẫn viên du lịch, vận động viên, vận tải biển, quảng cáo, hàng không, xiếc thú, sản xuất bột giặt, xuất nhập khẩu, cố vấn doanh nghiệp đều liên quan tới ngũ hành Thủy.

4. Tuổi Tân Tỵ hợp với tuổi nào?

Chuyện làm ăn buôn bán thành công hay lụi bại không chỉ phụ thuộc vào bản thân người tuổi Tân Tỵ mà còn phụ thuộc vào người hợp tác làm ăn cùng quý bạn. Chọn tuổi hợp làm ăn với Tân Tỵ để mang lại sự hòa hợp và thuận lợi, đạt nhiều thành công, phát tài phát lộc.

Theo tử vi ngày nay, tuổi Tân Tỵ hợp tuổi Tân Tỵ, Nhâm Ngọ, Mậu Tý, Đinh Hợi, Ất Dậu, việc làm ăn mau phát đạt về tiền bạc và mọi việc được hoàn toàn tốt đẹp cuộc sống được lên cao và không bao giờ gặp trở ngại trong cuộc đời.

Ngoài ra, tuổi Tân Tỵ nên tránh hợp tác làm ăn với các tuổi Quý Mùi, Kỷ Sửu, Canh Dần, Ất Mùi, Mậu Dần, Đinh Sửu. Nếu kết hợp làm ăn với các tuổi này thì bản mệnh sẽ gặp tai ương hoặc công việc dễ gặp thất bại.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News