Phong Thuỷ

Tuổi Tý hợp màu gì để lộc lá vào như nước, duyên tình đẹp như hoa?

Tuổi Tý hợp màu gì để lộc lá đề huề, tình duyên thắm vượng? Với mỗi năm sinh khác nhau, ngũ hành lại hợp với những màu sắc may mắn khác biệt.

tuổi tý hợp màu gì để lộc lá vào như nước, duyên tình đẹp như hoa?

Tuổi Tý hợp màu gì là nội dung phong thủy dành cho người tuổi Tý, giúp bạn tìm ra màu sắc hợp mệnh trong cuộc sống, sự nghiệp, tiền bạc và tình yêu. Với từng lý luận phong thủy khai vận cụ thể, người tuổi Tý sẽ lựa chọn được màu sắc may mắn trọn đời, giúp cầu cát hóa hung.

Tuổi Tý hợp màu gì

Nội dung Tuổi Tý hợp màu gì sẽ kết hợp giữa ngũ hành của tuổi Tý nói chung và phân tách với ngũ hành từng tuổi nói riêng.

Tuổi Tý là tuổi gì

Tuổi Tý là con giáp đứng đầu trong 12 con giáp, nó đại diện cho tính cách nhanh nhẹn, hành động nhạy bén, linh hoạt. Lý do nó được chọn làm thủ lĩnh của con giáp bao gồm 3 lý do: Một là câu truyện truyền thuyết về 12 con giáp bắt nguồn từ Trung Quốc. Hai là từ góc độ giải thích 12 giờ từ thời cổ đại có liên quan đến 12 sinh hoạt hàng ngày của con người trong dân gian. Vì chuột hay có thói quen hoạt động mạnh vào ban đêm.

Thứ 3 là theo quan niệm âm dương, người xưa phân động vật thành hai loại âm và dương. Và việc sắp xếp động vật âm và dương sẽ dựa theo số lượng ngón chân của nó, và thông thường thì số lượng ngón chân trái phải trước sau của động vật là tương đồng. Tuy nhiên chuột lại là loài động vật duy nhất chân trước có ba ngón lớn và hai ngón nhỏ. Chân sau có năm ngón cỡ bình thường. Với sự kỳ lạ đó, nó được tôn vinh làm thần thú đứng đầu 12 con giáp cho tới ngày nay.

Tuổi Tý hợp màu gì và ứng dụng trong cuộc sống

Đại cát: Màu vàng kim, màu trắng, màu xám

Thứ cát: Màu Màu xanh da trời, màu xanh nước biển, xanh lá cây, xanh bộ đội

Theo lý luận ngũ hành thiên can địa chi của 12 con giáp thì người tuổi Tý thuộc ngũ hành dương Thủy, là loại thủy từ trên trời rơi xuống, là những cơn mưa rào mùa hạ, những hạt mưa phùn mùa xuân.

Như vậy màu sắc may mắn của của người tuổi Tý sẽ là những màu sắc tương sinh hoặc thuộc ngũ hành Thủy của bản mạng, gồm ngũ hành Thủy, ngũ hành Kim và ngũ hành Mộc.

Ứng dụng trong cuộc sống

Nhìn chung tuổi Tý hợp màu gì theo lý luận ngũ hành thiên can địa chi sẽ không có ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Nó được ứng dụng vào lý luận vận mệnh và sự kết hợp của địa chi Tý với 1 trong 10 thiên can tương ứng để đưa ra phán đoán về cuộc đời của từng người tuổi Tý nhiều hơn.

Ứng dụng thiết thực nhất của nội dung tuổi Tý hợp màu gì sẽ dựa vào ngũ hành niên mệnh từng tuổi của người tuổi Tý dưới đây. Từ đó đưa những lựa chọn tốt nhất cho việc chọn trang phục, trang sức, xe cộ… hàng ngày, giúp cuộc sống chúng ta thuận lợi, may mắn hơn.

Tuổi Tý gồm những màu nào và màu hợp mệnh theo tuổi

Tuổi Tý gồm những tuổi nào và màu hợp mệnh theo tuổi sẽ chia theo thời gian sinh cụ thể của mỗi người. Và thời gian sinh này được tính theo 24 Tiết khí của Lịch vạn niên.

Người tuổi Tý có 4 tuổi tương ứng với 4 thiên can phối với nó, và mỗi tuổi Tý lại được đặt tên theo thiên can đi kèm nó, gồm:

Tuổi Nhâm Tý hợp màu gì

Tuổi Nhâm Tý hợp màu gì sẽ dựa theo xem cung mệnh để tìm ra ngũ hành niên mệnh của bạn từ đó có được kết luận về màuu sắc may mắn dành cho người từng người tuổi Tý.

◼️ Tuổi Nhâm Tý (Nhâm Thủy Tý Thủy) sinh năm 1972 và 2032: Người này mệnh Tang Đố Mộc thường gọi là Sơn Thượng Chi Thử, tức Chuột Trên Núi.

Tang Đố Mộc là ngũ hành Mộc, là gỗ cây dâu, loại để nuôi tằm. Nên ngũ hành may mắn với nó là Hỏa và ngũ hành Thủy.

Như vậy tuổi Nhâm Tý sẽ hợp với màu đỏ, màu hồng, màu đen, màu xanh da trời, xanh lam… cụ thể:

Màu xanh lá cây

Tang Đố Mộc là gỗ từ cây dâu tằm, là loại thực vật mỏng manh cần nhiều ngũ hành Thủy để sinh trưởng và phát triển. Nên màu xanh da trời, màu đen sẽ giúp vận trình người này cường mạnh và vững vàng.

Màu đỏ

Màu đỏ là màu hợp với tuổi Nhâm Tý, nó thuộc ngũ hành Hỏa là ngũ hành tương thuận với Tang Đố Mộc. Màu đỏ giúp đốt cháy lòng nhiệt tình và sự năng động của Nhâm Tý, sử dụng màu đỏ sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội làm ăn kinh doanh hơn.

Đánh giá: Những màu này bản mạng có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bao gồm: lựa chọn quần áo, trang sức, phụ kiện, xe cộ, điện thoại, sơn sửa nhà cửa phòng riêng …

Tuổi Giáp Tý hợp màu gì

Tuổi Giáp Tý hợp màu gì sẽ dựa theo xem cung mệnh để tìm ra ngũ hành niên mệnh của bạn từ đó có được kết luận về màuu sắc may mắn dành cho người từng người tuổi Tý.

◼️ Tuổi Giáp Tý (Giáp Mộc Tý Thủy) sinh năm 1924 và 1984: Người này mang mệnh Hải Trung Kim, được người đời gọi là chuột đồng, chuột nơi ruộng lúa.

Hải Trung Kim là ngũ hành Kim, là thứ kim loại ngoài biển cả xa xôi. Nên ngũ hành hòa hợp với nó chính là ngũ hành Thổ và ngũ hành Thủy. Tuy nhiên nếu như ngũ hành Thổ mang lại sức mạnh cho Hải Trung Kim thì ngũ hành Thủy lại tiêu hao năng lượng của nó.

Như vậy tuổi Giáp Tý sẽ hợp với màu Nâu, màu vàng da cam, màu đen … cụ thể:

Màu nâu

Bởi mệnh Hải Trung Kim là thứ kim loại nằm ở dưới đáy biển khơi, nó cần đất để nuôi dưỡng và trưởng thành. Nên màu nâu sẽ mang về vận trình ổn định và an toàn cho bản mạng.

Màu đen

Màu đen là màu hợp với tuổi Giáp Tý, nó thuộc ngũ hành Thủy là ngũ hành tương thuận với Hải Trung Kim. Ngoài ra nó cũng có ý nghĩa là biển cả đang quây quần che chở cho Hải Trung Kim.

Đánh giá: Những màu này bản mạng có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bao gồm: lựa chọn quần áo, trang sức, phụ kiện, xe cộ, điện thoại, sơn sửa nhà cửa phòng riêng …

Tuổi Bính Tý hợp màu gì

Tuổi BínhTý hợp màu gì sẽ dựa theo xem cung mệnh để tìm ra ngũ hành niên mệnh của bạn từ đó có được kết luận về màuu sắc may mắn dành cho người từng người tuổi Tý.

◼️ Tuổi Bính Tý (Bính Hỏa Tý Thủy) sinh năm 2056 và 1996: Người này mang mệnh Giản Hạ Thủy, còn gọi là Điền Thổ Chi Thử – chuột ngoài đồng ruộng. Ngũ hành nạp âm thuộc thuỷ

Giản Hạ Thủy là ngũ hành Thủy, là nước khe suối, nước chảy ở những khe hẹp. Nên ngũ hành hòa hợp với nó chính là ngũ hành Kim và ngũ hành Mộc.

Như vậy tuổi Bính Tý sẽ hợp với màu trắng, màu xám, màu xanh lá cây, màu xanh bộ đội … cụ thể:

Màu trắng

Giản Hạ Thủy là nước khe suối, chỉ dòng nước mảnh, chảy ngầm bên trong lòng đất. Màu Trắng sẽ mài dũa, cọ rửa để tinh thần của người tuổi Bính Tý sẽ trở nên sắc bén, sáng loáng.

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là màu hợp với tuổi Bính Tý, nó thuộc ngũ hành Mộc là ngũ hành tương thuận với Giản Hạ Thủy. Sự kết hợp của màu xanh lá cây với mệnh Giản Hạ Thủy sẽ giúp vận trình thăng tiến và phát triển như một cái cây đang được chăm sóc tốt vậy.

Đánh giá: Những màu này bản mạng có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bao gồm: lựa chọn quần áo, trang sức, phụ kiện, xe cộ, điện thoại, sơn sửa nhà cửa phòng riêng …

Tuổi Mậu Tý hợp màu gì

◼️ Tuổi Mậu Tý (Mậu Thổ Tý Thủy) sinh năm 2068 và 2008: Người này mang mệnh Thích Lịch Hỏa, là loài Chuột trong kho.
Thích Lịch Hỏa là ngũ hành Hỏa, Lửa sấm sét có nghĩa là luồng điện được giải phóng từ cơn giông bão, trong đó Hỏa là lửa, Tích lịch là sấm sét.

Như vậy tuổi Mậu Tý sẽ hợp với màu xanh lá cây, xanh bộ đội, màu vàng, màu da cam… cụ thể:

Màu xanh lá cây

Giản Hạ Thủy là nước khe suối, chỉ dòng nước mảnh, chảy ngầm bên trong lòng đất. Màu Trắng sẽ mài dũa, cọ rửa để tinh thần của người tuổi Bính Tý sẽ trở nên sắc bén, sáng loáng.

Màu vàng

Giản Hạ Thủy cần có thổ để chảy được về biển lớn, nên màu vàng sẽ mang tới tinh thần vững chãi để thành công cho người tuổi Mậu Tý.

Đánh giá: Những màu này bản mạng có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bao gồm: lựa chọn quần áo, trang sức, phụ kiện, xe cộ, điện thoại, sơn sửa nhà cửa phòng riêng …

Hướng dẫn chọn đồ phong thủy may mắn cho tuổi Tý theo màu hợp mệnh

Theo lý luận tuổi Tý hợp màu gì thì màu sắc và đồ vật có ngũ hành hợp mệnh sẽ cải thiện cuộc sống của chúng ta. Dưới đây là cách chọn đồ đạc phụ kiện có tác dụng cầu tài trong phong thủy để vận trình người tuổi Tý thuận lợi hanh thông.

Giáp Tý

Đồ phong thủy: Trang sức bạc, bể cá

Người tuổi Giáp Tý vốn ngũ hành bản mạng là Hải Trung Kim, màu ngũ hành Thổ và ngũ hành Thủy sẽ gia tăng vận khí cho bạn. Tuy nhiên là vật chất dưới đáy biển nên đồ vật may mắn nhất cho bạn sẽ là vòng cổ, vòng tay, trâm cài áo, hoa tai bằng vàng hoặc bằng bạc.

Ngoài ra Hải Trung Kim rất thích nước, đặc biệt là nước ở ao hồ, nước ở biển lớn nên người tuổi Giáp Tý cũng có thể chơi cá cảnh để cầu may cho mình.

Bính Tý

Đồ phong thủy: Trang sức bạc, cây hồng leo

Người tuổi Bính Tý ngũ hành bản mạng là Giản Hạ Thủy có hai màu Trắng và màu xanh lá cây là hợp mạng. Nên những đồ vật trang sức bằng bạc sẽ hút cát khi cho bạn. Đặc biệt Giản Hạ Thủy rất hợp với những loại cây cảnh thân mềm, nó khiến vận trình phát triển và tăng trưởng. Nên người tuổi Bính Tý có thể trồng một chậu Hồng Leo để cải thiện vận trình của mình.

Nhâm Tý

Đồ phong thủy: Bể cá, cây cảnh

Người tuổi Nhâm Tý vốn ngũ hành bản mạng là Tang Đố Mộc, nên nếu gặp Giản Hạ Thủy sẽ đón nhận nhiều cát lợi, mạch nước ngầm sẽ nuôi sống bạn. Nếu có điều kiện hãy thường xuyên đi dã ngoại nơi có ao ngòi, sông suối … vận trình của bạn sẽ gia tăng thêm cát khí.

Ngoài ra Tang Đố Mộc vốn là dạng cây leo, mỏng manh nên nó cần những thân cây vững chãi để dựa dẫm. Người tuổi Nhâm Tý nên chơi cây cảnh, loại cây có thân lớn để củng cố vận trình của mình.

Mậu Tý

Đồ phong thủy: Trang sức bạc, Bình gốm

Người tuổi Mậu Tý ngũ hành bản mạng là Tích Lịch Hỏa thì có hai màu vàng và màu xanh lá cây là hợp mạng. Nên những đồ vật trang sức bằng bạc sẽ hút cát khi cho bạn. Đặc biệt Tích Lịch Hỏa rất hợp với những ngũ hành Thổ nên đồ trang trí hay đồ dùng trong nhà làm bằng gốm thì sẽ vững mạnh vận mạng người tuổi Mậu Tý.

Kết luận

Trên đây là bài viết về Tuổi Tý hợp màu gì để vận trình phất lên như diều gặp gió. Hy vọng bạn đọc có được nhiều thông tin hữu ích, chúc các bạn sẽ có một cuộc đời thuận lợi, bình an hơn!

Theo dõi thêm nhiều bài viết mới tại chuyên mục 12 con giáp tại Tuviso.com nhé. Chúc bạn đọc một ngày mới thật sự tốt lành, mọi điều suôn sẻ!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News