Phong Thuỷ

Tương sinh là gì

Tương sinh là một thuật ngữ được nhắc đến nhiều trong phong thuỷ đấy là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vậy bạn có biết tương sinh là gì? ngũ hành tương sinh tương khắc như thế nào, bắt nguồn từ đâu bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.
Khi đọc các bài viết về phong thuỷ nhất là các bài viết về tử vi, số mệnh thì tương sinh là một từ rất hay xuất hiện và đặc biệt với tần suất rất cao. Vậy các bạn có bao giờ tự đặt cho mình câu hỏi Tương sinh là gì? Tương sinh có ý nghĩa như thế nào với số mệnh của một con người. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Tương sinh là gì?

: – Tam hợp, tứ hành xung là gì? Nguyên tắc và sự ảnh hưởng của chúng –

Nói đến tương sinh ta phải nhắc đến mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Ngũ hành là chúng ta biết đến bao gồm 5 thuộc tính cơ bản của thế giới này đó là : Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.
tương sinh là gì

Hành Kim: Biểu trưng cho hành này là loại vật chất có dạng rắn, nung chảy được, rắn chắc và có thể chuyển hóa là kim loại làm đại diện. Hành Kim có tính cách mãnh liệt, cương trực. Là đại diện cho những sự vất có tính chất thu liêm, sạch sẽ.
Hành Mộc: Biểu trưng cho hành này là các vật chất dạng rắn mang trong mình sự sinh sôi nảy nở khi bị đốt thì sẽ không biến đổi mà lại xảy ra hiện tượng “cháy” do cây cối làm đại diện.Hành Mộc thiên về thẳng thắng nhưng lại chứa tình cảm ôn hòa. Sự vật này có tính chất sinh trưởng và luôn hướng lên trên mang đặc trưng có thể co và duỗi.
Hành Thủy: Biểu trưng cho hành này là các loại vật chất có dạng lỏng, luôn lưu động và mềm dẻo đại diện chi hành thuỷ chính là nước. Hành thuỷ chủ yếu thiên về trí tuệ và sự thông minh, hiền lành. Những thứ có tính chất khá lạnh mát, ẩm ướt và hướng xuống dưới.
Hành Hỏa: Biểu trưng cho hành này là các loại vật chất có dạng khí và dễ nóng, hơi nóng bốc lên và lửa chính là đại diện của hành này. Hành hoả tuy nóng tính nhưng lại rất biết giữ lễ độ.Các sự vật khi có tính chất ấm nóng, bốc lên thuộc hành Hỏa. Khi ngọn lửa cháy nó phát ra ánh sáng và nhiệt độ. Ngọn lửa khi cháy rất nóng bốc lên trên và tỏa nhiệt. Do đó nó giúp xua tan sự giá lạnh, giữ ấm và có thể rèn kim loại.
Hành Thổ: Biểu trưng cho hành này là các loại vật chất dạng rắn tĩnh lặng không động. Thổ ôn hoà tính lặng lấy đất làm đại diện. Hành ThổChủ về tín, có tính đôn hậu. là biểu trưng cho các sự vật có tính chất nâng đỡ, dù thu nạp hay sinh hóa đều quy về Thổ. Thổ là đất có thể gieo trồng, thu hoạch ngũ cốc, là nơi sinh trưởng của vạn vật. Nâng đỡ, nuôi dưỡng sự sống. Thổ nâng đỡ , là mẹ của vạn vật.
Khi nhắc đến Ngũ hành người ta luôn nhắc đến sự tồn tại tương sinh tương khắc. Vậy cụ thể tương sinh tương khắc đó như thế nào?

Ngũ hành tương sinh

Tương sinh trong Ngũ hành là chỉ sự tồn tại các mối quan hệ thúc đẩy và hỗ trợ nhaucùng phất triển. Đây là một sự tuần hoàn, một vòng quay không có điểm dừng . Và trong bảng Ngũ hành tương sinh thì các yếu tố tương sinh có mối liên hệ rất chặt chẽ, hai mặt giống hệt như quan hệ mẫu tử.

tương sinh là gì

Giữa Ngũ hành luôn tồn tai sự nuôi dưỡng, giúp đỡ lẫn nhau thúc đẩy nhau để có thể vận động không ngừng. Theo ngũ hành người ta qui ước thứ tự tương sinh như sau: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.
tương sinh là gì

– Kim sinh Thủy: Bởi vì Kim loại nếu bị nung chảy nó sẽ hóa thành dạng dung dịch thể lỏng mà dịch thể lại thuộc Thủy.

– Thủy sinh Mộc: Bởi vì Thủy tưới cho Mộc, tạo nên nguồn sống làm cho cây cối trở nên sum sê, tươi tốt. – Mộc sinh Hỏa: Bởi vì Hỏa lấy Mộc làm nguyên liệu để có thể duy trì sự cháy nếu Mộc cháy hết thì Hỏa cũng sẽ tự động tắt. – Hỏa sinh Thổ: Bởi vì Hỏa sau khi đốt cháy hết tất cả các sự vật, thì sẽ hóa thành tro bụi, mà chính các tro bụi ấy lại vùi đắp lên thành Thổ. – Thổ sinh Kim: Bởi vì Kim loại ẩn giấu trong Thổ. Muốn có kim thì trước tiên phải có Thổ phải chắt lọc hết tất cả những gì tinh tuý nhất tù Thổ thì mới có Kim. Nhờ có sự tồn tại của Ngũ hành tương sinh mà vạn vật luôn sinh sôi nảy nở.
Trên đây là bài viết về ngũ hành tương sinh hy vọng đã giúp được các bạn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khoẻ và bình yên trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News