Thời Trang

Tuyệt chiêu cách sử dụng Tik Tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Tik Tok đang chiếm lĩnh các cửa hàng ứng dụng bằng cơn bão và đóng vai trò là đối thủ xứng tầm với các ứng dụng như Snapchat và Instagram. Hãy để Coolmate chỉ bạn cách sử dụng Tik Tok đơn giản dễ hiểu nhất nhé.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Với hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, Tik Tok đang chiếm lĩnh các cửa hàng ứng dụng bằng cơn bão và đóng vai trò là đối thủ xứng tầm với các ứng dụng như Snapchat và Instagram. Hãy để chúng mình chỉ bạn cách sử dụng Tik Tok đơn giản dễ hiểu nhất nhé.

Như các bạn đã biết, trong khi các Gen – Z đã đổ xô vào ứng dụng, các thương hiệu như Chipotle và The Washington Post cũng bắt đầu thử nghiệm các cơ hội tiếp thị video của Tik Tok.

Cách tốt nhất để tìm hiểu thêm về ứng dụng, cơ sở người dùng và loại nội dung thu hút khán giả là bắt đầu tạo bài đăng của riêng mình trên tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp.

Tik Tok là gì?

Tik Tok là một ứng dụng được Trương Nhất  Minh (người Trung Quốc) sáng lập ra vào năm 2016 với tên tiếng Trung là Douyin. Đây là phần mềm giúp người  sử dụng thỏa sức sáng tạo ra nhiều clip ngắn kèm theo hiệu ứng về âm thanh và hình ảnh rất thú vị.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Với sự phát triển vượt bậc mỗi ngày, hiện nay Tik Tok chính ứng dụng quay video ngắn đứng thứ nhất châu Á. Không chỉ có vậy, Tik Tok còn được đánh giá là phần mềm làm clip âm nhạc lớn nhất thế giới và có tốc độ phát triển dẫn đầu toàn cầu.

Tik Tok không chỉ giúp người dùng quay những video âm nhạc ngắn và có thể tự chỉnh sửa. Nó còn có thêm rất nhiều các hiệu ứng về camera, âm thanh đặc biệt khi sử dụng. Với kho nhạc khổng lồ, đa dạng các thể loại, Tik Tok đã mang đến rất nhiều trải nghiệm thú vị cho những người sử dụng.

Các ưu điểm của Tik Tok

  • Người dùng có thể thoải mái thể hiện cảm xúc của mình với nhiều biểu cảm khác nhau. Tik Tok cũng như các mạng xã hội khác, khi người dùng yêu thích một video nào đó cũng có thể chia sẻ, bình luận, thể hiện trạng trái trên video của người khác.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

  • Có thể ghép tất cả những thể loại nhạc mà bạn yêu thích. Tik Tok có một kho nhạc rất lớn, update tất cả những bài hát hot nhất hiện nay và thường xuyên. Vì thế người dùng thoải mái sáng tạo, lựa chọn những bài hát theo yêu cầu của mình.
  • Chia sẻ hoặc tải những video hay, cuốn hút. Được phép chia sẻ video lên các trang mạng khác và lưu lại những video yêu thích về máy của mình mà không hề mất phí.
  • Biến chiếc điện thoại thành một studio có thể thoải mái sáng tạo. Bạn không cần phải chỉnh sửa hình ảnh bằng những phần mềm khác nhau mà trên ứng dụng đã có đầy đủ, từ khâu chỉnh ảnh cho đến hiệu ứng…

Các tính năng của Tik Tok

Dưới đây là một số tính năng nổi bật của ứng dụng Tik Tok mà bạn nên tham khảo để sử dụng Tik Tok một cách tốt hơn.

1. Hiệu ứng Camera

Đây là một trong những bước đơn giản nhất khi bắt đầu sử dụng các tính năng của Tik Tok. Với kho tàng lên tới hàng trăm hiệu ứng camera cho người dùng thoải mái lựa chọn.

Phần hiệu ứng có các loại hình cute chèn khi bạn quay video khiến video của bạn trở nên sinh động và dễ thương hơn bao giờ hết từ đó mà thu hút người xem, lượt theo dõi.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Hoặc bạn cũng có thể chọn tông màu yêu thích để có một video sinh động hơn, có thể thoải mái tùy chỉnh màu cho đến khi bạn ưng ý nhất thì thôi. Ngoài ra còn có một tính năng rất thu hút của Tik Tok đấy chính là có thể tua ngược video. Một sự thu hút cộng đồng mạng suốt thời gian dài, gây tò mò và sự chú ý của nhiều người dùng.

Để sử dụng tính năng này đầu tiên bạn hãy kích hoạt chế độ làm clip. Lúc này, phía bên dưới màn hình sẽ xuất hiện hàng loạt các hiệu ứng cho bạn lựa chọn. ngoài ra, phía bên cạnh phải màn hình cùng xuất hiện kèm thêm những bộ lọc âm thanh để bạn sử dụng cho video thêm phần sống động.

Tuy nhiên các hiệu ứng xuất hiện ở góc dưới màn hình cũng sẽ xuất hiện kèm theo những hiệu ứng chưa được tải về. Để sử dụng bạn chỉ cần bấm vào hiệu ứng để tải về. Bên cạnh đó, cũng có một số hiệu ứng nhận diện khuôn mặt nên nó sẽ không hoạt động nếu không phải mặt người.

2. Tạo nhạc nền cho video

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Khi đã chọn hiệu ứng camera xinh thì để cho video thêm phần sinh động và hấp dẫn thì bạn hãy tạo nhạc nền cho nó. Với kho nhạc khổng lồ, đa dạng các thể loại từ nhạc Quốc tế đến các bản hít của Việt Nam. Tuy nhiên, clip tạo nên chỉ có độ dài khoảng 30 giây nên bạn hãy lựa chọn những đoạn nhạc có thời gian thích hợp.

3. Tạo bộ lọc ảnh

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Đây là một tính năng cũng rất quan trọng, nó giúp cho video trở nên lung linh hơn. Chức năng này giúp thay đổi toàn bộ màu ảnh tự động hoặc bạn có thể tùy ý chỉnh màu cho hợp với gu thẩm mỹ của mình.

4. Trích xuất video

Sau khi đã tạo video với những tính năng hấp dẫn của ứng dụng Tik Tok thì việc cuối cùng mà bạn cần làm đó là đăng tải video lên hoặc trích xuất video về điện thoại của mình. Theo đó, sẽ có các hướng dẫn trên màn hình, bạn chỉ cần bấm vào mục mà mình muốn, sau đó video sẽ được đăng lên hoặc tải về thiết bị.

Cách sử dụng Tik Tok cực chi tiết và dễ hiểu

1. Cách tải Tik Tok về điện thoại

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Việc tải ứng dụng Tik Tok rất đơn giản như những ứng dụng khác. Các bước tải Tik Tok cụ thể như sau:

Bước 1: Đối với điện thoại Iphone IOS chúng ta mở cửa hàng App Store, gõ Tik Tok trên thanh tìm kiếm và bấm tải về theo hướng dẫn cụ thể trên máy.

Đối với hệ điều hành Android thì chúng vào cửa hàng CH Play và chọn tải tương tự như Iphone.

Bước 2: Sau khi cài đặt ứng dụng về máy, mở lên và chọn đăng ký tài khoản. Sau đó chúng ta đăng nhập bằng tài khoản facebook hoặc có thể tạo một tài khoản mới.

Như các bạn đã thấy tải Tik Tok cực kỳ đơn giản như các ứng dụng khác và các ưu điểm nổi bật giúp cho giới trẻ rất thích thú. Được thể hiện khả năng sáng tạo, diễn xuất và âm nhạc. Do đó cũng có rất nhiều hiện tượng được nổi lên nhờ ứng dụng  này và được rất nhiều người biết đến.

2. Thiết lập hồ sơ của bạn

Khi bạn đăng nhập, bạn sẽ ngay lập tức được đưa và nguồn cấp dữ liệu video. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách nó hoạt động trong ba bước. Nhưng trước tiên, hãy chạm tay và biểu tượng ở phía dưới bên phải trông giống như phác thảo của một người để xem và chỉnh sửa hồ sơ của bạn.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Khi bạn nhập hồ sơ của mình, hãy nhấn nút Chỉnh sửa hồ sơ, sau đó chọn ảnh hoặc video hồ sơ, Bạn cũng ên thêm tên người dùng và thông tin sinh học của bạn. Nếu bạn muốn khoe các hồ sơ truyền thông xã hội khác của mình, bạn có thể liên kết với các trang Youtube và Instagram của mình.

Nếu bạn là một doanh nghiệp, đây có thể là một cách hữu ích để quảng cáo các nền tảng hình ảnh khác của bạn.

3. Xem nguồn cấp dữ liệu video để tìm video và thu hút người dùng

Bây giờ bạn đã thiết lập hồ sơ của mình, lúc này hãy quay lại tab đầu tiên hiển thị cho bạn nguồn cấp dữ liệu video.

Hãy nghĩ về nguồn cấp dữ liệu này như Twitter, nhưng trong đó video là nội dung chính. Nếu bạn chưa có người theo dõi nào, ứng dụng sẽ gửi cho bạn các video xu hướng ngẫu nhiên.  Khi bạn bắt đầu theo dõi và tương tác với nhiều người hơn, nguồn cung cấp dữ liệu của bạn sẽ trở nên cá nhân hóa hơn theo sở thích cuả bạn.

4. Tìm kiếm video

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Chạm vào tab thứ hai hoặc hình kính lúp để vào khu vực tìm kiếm của ứng dụng. Trên tab này, bạn có thể tìm kiếm tài khoản hoặc video hoặc bạn có thể nhìn bên dưới thanh tìm kiếm để xem video theo xu hướng chủ đề.

5. Like, bình luận hoặc chia sẻ video bạn thích

Khi bạn tìm thấy một video bạn thích, bạn có thể chạm vào biểu tượng trái tim để thích ns hoặc bong bóng lời nói để bình luận về nó.

Để chia sẻ video, nhấn dấu hiệu chuyển tiếp bên dưới biểu tượng nhận xét để xem các tùy chọn chia sẻ của bạn. Các biểu tượng này đều nằm ở phía bên phải của video.

Nếu bạn thực sự thích một video và muốn xem người dùng có nhiều bài đăng bạn sẽ thích hay không, hãy vuốt sang trái để chuyển sang hồ sơ của họ.

6. Theo dõi người dùng qua video, tìm kiếm và tik code

Nếu bạn muốn theo kịp với một người tạo video tuyệt vời, bạn có thể theo dõi họ bằng cách nhấn vào biểu tượng bao gồm ảnh hồ sơ của họ và dấu cộng phía trên nút trái tim trên video của họ.

Nếu bạn đã biết về tài khoản Tik Tok hoặc người mà bạn muốn theo, bạn có thể tìm kiếm họ trong thanh tìm kiếm và sau đó nhấn bộ lọc “người dùng”. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng bằng cách quét Tik code của chúng. Điều này có thể hữu ích cho các thương hiệu hoặc những người muốn quảng bá kênh Tik Tok của họ trên các trang web khác hoặc trong thế giới thực. Nó cũng có thể là tuyệt vời nếu bạn gặp một người bạn muốn thêm bạn.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Để có thể tìm Tik code của riêng mình, bạn chỉ cần truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng có bốn hình vuông ở trên cùng bên phải.

Để quét một Tik code khác, bạn hãy chuyển đến tab tìm kiếm và nhấn nút quét hình vuông bên cạnh thanh tìm kiếm.

Khi màn hình quét mở ra, hãy giữ nó lên tới Tik code bạn muons quét. Quá trình quét sẽ bắt đầu ngay lập tức để bạn không phải nhấn bất kỳ nút nào khác. Trong vài giây sau khi quét thành công, bạn sẽ được gửi hồ sơ của người đó. Nếu bạn có ảnh chụp màn hình của mã, bạn cũng có thể nhấn “ảnh” ở góc trên cùng của trang quét để tải lên và quét mã.

7. Cách quay và đăng video lên Tik Tok

Đầu tiên hãy nhấn vào tab trung tâm để vào chế độ camera. Để đối mặt với máy ảnh theo đúng hướng, hãy chạm vào biểu tượng lật ở trên cùng bên phải.

Ở thanh dọc màn hình phía bên phải, bạn cũng sẽ thấy các biểu tượng cho các mục sau:

Tốc độ: cho phép bạn quay video của bạn trong chuyển động chậm hoặc tăng tốc.

Sắc đẹp, vẻ đẹp: Một bộ lọc Ar có thể che dấu đi những khuyết điểm của bạn và đồng thời làm mịn màng, căng bóng làn da của bạn. Như vậy hình ảnh của bạn lên hình sẽ đẹp và thu hút hơn rất nhiều.

Bộ lọc: Mục này cho phép bạn thay đổi bộ lọc màu của máy ảnh.

Hẹn giờ: Cho phép bạn thiết lập đếm ngược tự động nếu bạn muốn quay video ở chế độ rảnh tay.

Đèn flash: Đèn flash để cung cấp thêm ánh sáng cho hình ảnh ở những vùng bị tối hay quay vào buổi tối.

Âm nhạc và hiệu ứng: Ở trung tâm trê cùng của màn hình camera, bạn cũng sẽ thấy các ghi chú âm nhạc với “thêm âm thanh” bên cạnh chúng. Nhấn vào đây để chọn lớp phủ âm nhạc hoặc  hiệu ứng âm thanh mà bạn muốn làm việc.

Ở phía dưới camera, bạn cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy biểu tượng Hiệu ứng ở bên phải và nút tải lên ở bên trái – trong trường hợp bạn muốn quay video bên ngoài ứng dụng.

Khi bạn nhấn vào nút hiệu ứng, bạn sẽ thấy một loạt các bộ lọc Ar và các hiệu ứng đặc biệt khác có thể làm tăng thêm khuôn mặt hoặc môi trường xung quanh của bạn. bạn cũng có thể chọn bộ lọc theo kiểu lớp phủ video tại đây.

Trong thanh công cụ màu đen dưới máy ảnh, bạn có thể đặt giới hạn thời gian cho video của mình hoặc nhấn “Mẫu ảnh” để tạo trình chiếu ảnh thay vì video.

8. Cách tải video trên Tik Tok về điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Tik Tok của bạn sau đó lựa chọn video yêu thích để tải về máy.

Bước 2: Trên màn hình phát video, bạn hãy chọn biểu tượng chia sẻ, sau đó một pop-up hiện lên có nhiều tùy chọn trong đó có mục cho phép người dùng có thể tải video từ tài khoản Tik Tok của người khác về máy mình.

Ngoài ra, tại phần trang chủ bạn cũng có thể lựa chọn xem những video hay và đặc sắc. Lựa chọn phần “đang follow” để xem những video mới và hót hiện nay. Hàng ngày trên Tik Tok có rất nhiều video được đăng tải, những video hay nhất sẽ có nhiều lượt xem.

9. Cách sử dụng Tik Tok – Ghi lại video và Chỉnh sửa video

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn và giữ nút ghi màu đỏ. Bạn có thể ghi lại tất cả video của mình vào cùng một lúc hoặc theo từng mảnh ghép.

android, tuyệt chiêu cách sử dụng tik tok cực dễ cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn ghép các ảnh khác nhau trong mỗi video hoặc ghi lại thành từng mảnh, chỉ cần giữ nút ghi cho từng phân đoạn, sau đó bỏ qua, sau đó nhấn và giữ cho đến khi bạn đã sẵn sàng cho lần chụp tiếp theo

Nếu bạn không muốn giữ nút ghi âm toàn bộ thời gian thì trước khi vào chế độ ghi, bạn cũng có thể sử dụng bộ hẹn giờ để dành cho mình đủ thời gian để chống đỡ điện thoại và đặt ra trước điện thoại trước khi nó bắt đầu tự động ghi.

Sau khi đã hoàn tất việc ghi video, bạn vẫn có thể thêm lớp phủ âm nhạc, bộ lọc và các hiệu ứng đặc biệt cơ bản khác. Bạn cũng có thể thêm nhãn dán và lớp phủ văn bản trên đầu video.

Đến khi bạn đã hoàn tất phần chỉnh sửa video thì hãy nhấn “Next”. Bạn sẽ được chuyển đến một trang tương tự như trang bài đăng của Instagram nơi bạn có thể thêm chú thích, hashtag có liên quan và xử lý tài khoản của người khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt quyền riêng tư của video, bật hoặc tắt phần nhận xét, cho phép song ca hoặc phản ứng và nhấn “lưu vào album” để tải xuống ảnh của điện thoại thông minh.

Nếu bạn chưa sẵn sàng để đăng, bạn chỉ cần nhấn nút “Nháp” ở phía dưới bên trái để lưu nó vào lần sau.

10. Cách sử dụng Tik Tok – Tham gia vào một thử thách

Cũng giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, đôi khi bạn sẽ thấy các video có hashtag cho “thử thách”. Một cách thức là khi một bài đăng video, công ty hoặc người khuyến khích người dùng tự quay phim làm một việc cụ thể kỳ quặc – như lật nắp bát to Chipotle không có tay.

Những người tham gia sau đó tự quay phi thực hiện hành động và hashtag tên thách thức trong chú thích bài đăng của họ. Thường thì không có bất kỳ người chiến thắng nào trong thử thách Tik Tok, nhưng việc hashtag nó có thể giúp bạn có được lượng tương tác đáng kể, lượng người theo dõi hoặc lượt xem nhiều hơn so với khi mọi người tìm thấy bạn khi tìm kiếm hashtag.

11. Cách sử dụng Tik Tok – Duet với người dùng

Khi xem một bài nhạc mà bạn yêu thích, nhất định bạn sẽ muốn tham gia với người đã thực hiện nó. Tik Tok cho phép bạn trả lời bằng video Duet. Để sử dụng tính năng trước đây của Musically, hãy tìm video bạn muốn song ca, nhấn nút “Chia sẻ” để xem các tùy chọn chia sẻ, sau đó hãy nhấn tùy chọn “Duet” ở giữa của hàng dưới cùng.

  • Màn hình camera của bạn sẽ xuất hiện bên cạnh video. Từ đó, bạn có thể nhấn thu âm và hát theo, nhảy hoặc làm bất cứ điều gì bạn muốn với âm nhạc.
  • Để cho bạn thấy được một sản phẩm hoàn chỉnh trông sẽ như thế nào, đây là một ví dụ tuyệt vời.
  • Nếu bạn tạo một bài đăng và không muốn ai song ca cùng mình, bạn có thể nhấn nút “Duet/ React Of” trên trang bài đăng của mình trước khi xuất bản.

Trên đây là những chia sẻ rất cụ thể và thiết thực về hướng dẫn sử dụng Tik Tok, kể cả những người mới bắt đầu cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Hy vọng các bạn có thể sử dụng TIk Tok một cách thuần thục và hiệu quả sau khi nghiên cứu bài viết này. Chúc các bạn thành công và có những trải nghiệm thú vị khi chơi trò chơi Tik Tok này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News