Kiêng Kỵ

TUYỆT KỸ xem hướng bếp và 30 điều kiêng kỵ gia chủ cần biết

kiêng kỵ, tuyệt kỹ xem hướng bếp và 30 điều kiêng kỵ gia chủ cần biết

Khi xây dựng một ngôi nhà, chủ gia thường quan tâm đến hướng nhà trước tiên sau đó là xem hướng bếp bởi vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến đường công danh, vận tài lộc và sức khỏe tốt xấu của toàn bộ các thành viên sống trong căn nhà. Vậy hướng bếp là hướng nào và hướng bếp được tính như thế nào là câu hỏi có tỉ lệ tìm kiếm trên mạng rất cao, thấu hiểu được nhu cầu đó nhà đẹp sang mách bạn cách xác định hướng bếp và cách đặt hướng bếp chuẩn theo phong thủy và theo tuổi ngay bên dưới nhé!

I – Hướng bếp là gì?

Theo quan niệm xưa nay của ông bà ta thì hướng bếp được hiểu theo nhiều cách khác nhau, còn theo phong thủy phương Đông thì hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp. Vậy cách xác định hướng của bếp cụ thể như sau:

– Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun.

– Bếp ga: hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.

– Bếp từ, bếp điện từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính.

Có nghĩa là: Người đông mệnh phải dùng bếp đông hướng, người tây mệnh phải dùng bếp tây hướng. Người đông mệnh dùng bếp tây hướng hay người tây mệnh dùng bếp đông hướng thì không thuận hướng dễ bị bệnh tật, đau yếu triền miên hay gặp phải điều xui xẻo, không may mắn ….

II – Chọn hướng bếp theo phong thủy:

– Cách xem hướng bếp theo phong thủy, hướng tốt cho nhà bếp là các hướng: Đông Bắc, Nam và chính Tây. Còn các hướng được xem là không tốt về mặt phong thủy là quay lưng lại với hướng nhà, người nấu quay lưng về phòng chính, hướng cửa nhà. Do đó, bạn nên lựa chọn hướng tốt cho nhà bếp để mang lại may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

– Bên cạnh đó các gia chủ cũng cần chú ý, hướng nhà bếp không thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm xưa sẽ dễ hao tài tốn của.

III – Cách xác định hướng bếp theo tuổi:

Mỗi con giáp đều ẩn chứa một điều bí ẩn khác nhau để tìm hiểu cách bố trí nhà bếp theo tuổi, chúng ta hãy cùng xem tư vấn từ các chuyên gia phong thủy để biết nhà bếp nên bố trí ra sao nhé!

IV – Xem hướng bếp theo hướng nhà:

Quan niệm về phong tủy cho rằng bếp nấu nếu được đặt tại hướng và vị trí hợp lý sẽ ảnh hưởng tốt đến lộc tài, hạnh phúc và mang lại tịnh vượng cho gia chủ chứ đây không đơn thuần chỉ là khu vực nấu ăn của người nội trợ. Chính vì vậy mà hướng đặt bếp rất quan trọng và các đồ dùng nội thất bên trong phòng bếp phải được đặt ở những vị trí thích hợp.

a. Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào ?

Nhà hướng Tây Nam là rất xấu, là cách thượng sơn hạ thủy, gây nên bệnh tật và nghèo túng. Nếu đặt nhà theo hướng này thì trước nhà cần phải có núi hay cây cao, sau nhà có sân nhỏ hoặc mở cửa phía sau với khu đất trống. Đối với nhà hướng Tây Nam thì xem hướng bếp theo hướng nhà có thể đặt bếp ở hướng Đông Nam và ban thờ nên đặt ở phía Đông là tốt nhất.

b. Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào ?

Thông thường khi xem hướng làm nhà, hướng bàn thờ, hướng bếp… người ta sẽ căn cứ vào tuổi của gia chủ. Nhà hướng Tây là hướng tốt, thuộc Tây tứ trạch: Tây Bắc (Sinh khí: Phúc lộc vẹn toàn), Tây Nam (Thiên y: Gặp thiên thời, được che chở), Đông Bắc (Diên niên: Mọi sự ổn định), Tây (Phục vị: Được sự giúp đỡ). Như vậy 1 trong các hướng thuộc tây tứ trạch có thể đặt vị trí bếp đều tốt.

c. Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào ?

Đối với nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào thì hợp với phong thủy? Nhà hướng tây bắc đại diện cho người chồng, trụ cột của gia đình, đây là hướng không tốt cũng không xấu, nên đặt bếp ở một trong các hướng Tây hoặc hướng Nam thì sẽ là tốt nhất.

Theo bát trạch nên đặt bếp tọa tại một trong bốn phương vị xấu, đó là Tuyệt mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát và Họa Hại theo trạch mệnh của gia chủ để trấn áp hung khí trong bếp. Tuy nhiên hướng miệng bếp (cửa lò) nên hướng về phương tốt lành thì mới mang lại nguồn tài lộc lớn cho gia chủ.

d. Nhà hướng Đông Nam thì đặt bếp hướng nào ?

– Một trong những yếu tố quan trọng quyết định hướng đặt bếp đó chính là xem hướng nhà nằm theo hướng nào, hướng Tây, Đông, Nam hay hướng Bắc. Đồng thời, cũng cần căn cứ theo tuổi và mệnh của người chồng trong gia đình. Theo quan niệm phong thủy nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng tốt nhất nên chọn một trong các hướng tốt sau để đặt bếp: hướng Đông Bắc, hướng Nam hoặc hướng chính Tây.

– Khi hướng nhà được đặt theo hướng đông nam thì bếp nên đặt tại hướng chính Tây được xem là tốt nhất và phù hợp nhất theo phong thủy, tối kỵ đặt bếp hướng Tây Bắc sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ. Phong thủy đã được khoa học chứng minh là đúng, bởi vậy mà việc xem hướng nhà, hướng bếp có mối liên quan mật thiết với nhau khi thiết kế nhà.

Khi đặt bếp thì ngoài hướng cũng cần quan tâm đến cách bố trí các khu vực chức năng trong căn phòng bếp. Theo bát trạch, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ thì có thể lấy hướng bếp để hóa giải để mang lại cho gia chủ cuộc sống bình yên, mang đến tài lộc và sự may mắn cho cả gia đình.

e. Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào ?

– Theo quan niệm dân gian khi đặt bếp nấu nguyên tắc đầu tiên là “tọa hung hướng cát”, tức là nằm ở hướng dữ và nhìn về hướng lành. Như vậy bếp vừa trấn áp được hung thần, vừa hút được khí lành. Ngôi nhà có hướng Đông có bếp đặt đúng phong thủy sẽ có những ảnh hưởng tích cực như sau: Luôn đem đến sức khỏe, tinh thần dồi dào cho mọi người, kích thích tinh thần cầu tiến, sức phán đoán tốt. Người ở hướng Đông hợp cách là người có tài ăn nói, biết nắm bắt cơ hội, con trai trưởng dễ thành đạt và giúp mọi người có quan hệ bạn bè rất tốt.

– Không nên đặt bếp ở hướng Tây vì theo quan niệm dân gian, hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc Hỏa. Hơn nữa, mặt trời lặn về hướng Tây, khi chiều nặng với ánh nắng gay gắt sẽ làm thức ăn dễ ôi thiu và việc nấu nướng cũng khá bất tiện. Bếp cũng không nên đặt ở hướng Nam vì hỏa khí của hướng Nam rất mạnh. Nếu đặt ở hướng Nam thì hai hỏa gặp nhau sẽ hết sức nóng, không có lợi cho gia chủ.

Vậy, xem hướng bếp theo hướng nhà Đông tứ trạch thì có 4 hướng tốt lành sau: hướng Đông, hướng Nam, hướng Đông Nam và hướng Bắc.

kiêng kỵ, tuyệt kỹ xem hướng bếp và 30 điều kiêng kỵ gia chủ cần biết

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News