Nhà Đất

Tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Tuyệt Mệnh là hướng đại kỵ trong mua bán, xây dựng nhà cửa. Bài viết dưới đây của Bat dong san Homedy sẽ đưa ra các cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh đơn giản, hiệu quả nhất.

Việc mua bán nhà đất hay xây cất một ngôi nhà, cần rất nhiều yếu tố phải cân nhắc kỹ lưỡng. Trong đó, phong thủy là yếu tố hàng đầu, ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Nếu phát hiện hướng nhà xấu, bạn không cần quá lo lắng, nhưng cũng nên hóa giải càng sớm càng tốt. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả, trách tai ách ập đến với gia đình.

Tuyệt mệnh là gì?

Theo phong thủy Bát trạch, Tuyệt Mệnh là một hướng, cung hoặc một sao được đánh giá là xấu nhất trong phong thủy. Nó được tạo ra với sự kết hợp không có tính đồng bộ giữa quái mệnh với các phương vị trong không gian. Hoặc sự kết hợp quái mệnh giữa nữ giới và nam giới không phù hợp với nhau.

tuyệt mệnh là gì? cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Tuyệt Mệnh còn có một tên gọi khác là sao Phá Quân. Tên gọi được được bắt nguồn từ một điển tích thời Trụ Vương. Truyền thuyết này đã phần nào thể hiện được sự tai họa mà ngôi sao này mang lại. Đồng thời lý giải vì sao người ta luôn tìm cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh nếu vô tình phạm phải

Truyền thuyết kể rằng, vào đời vua cuối cùng của nhà Thương, Trụ Vương là một ông vua tàn bạo, hoang dân, nghe lời nịnh thần giết hại vô số trung thần. Cuộc sống nhân dân dưới thời Trụ Vương rơi vào cảnh lầm than khốn cùng. Chính vì vậy mà cơ nghiệp của biết bao nhiêu đời nhà Thương gây dựng đã một tay bị Trụ Vương hủy hoại triệt để.

Sau khi nhà Thương bị lật đổ, Khương Tử Nha đã thành lập nhà Chu và phong linh hồn Trụ vương cai quản ngôi sao tên Phá Quân. Ngôi sao này chính là sự tượng trưng cho hung thần, sự phá hoại và suy tàn. Đó cũng là lý do vì sao Tuyệt Mệnh luôn được cho là hướng xấu nhất. Mua nhà đất hướng Tuyệt Mệnh sẽ khiến gia chủ gặp khó khăn về tài chính, tài vận suy kiệt, dễ bị thương tật bất ngờ, nạn từ trên trời rơi xuống, thậm chí là tuyệt tự.

Tuyệt Mệnh ngũ hành thuộc mệnh Kim, do vậy khi sinh sống trong căn nhà phạm Tuyệt Mệnh sẽ khiến các thành viên trong gia đình dễ mắc bệnh về hô hấp, thậm chí có khả năng bị mãn tính lâu dài, dai dẳng.

Xây nhà, mua nhà đất hướng Tuyệt Mệnh

Như đã giải thích ở trên, đây là hướng xấu nhất trong 8 hướng tứ trạch. Chính vì thế nếu gia chủ làm nhà hướng Tuyệt Mệnh sẽ ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến bản thân cũng như các thành viên trong gia đình cần tìm cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh càng sớm càng tốt.

Công danh sự nghiệp

Tương tự như truyền thuyết về Trụ Vương – người cai quản sao Phá quân. Gia chủ ở nhà hướng Tuyệt Mệnh sẽ thường xuyên bị tiểu nhân quấy phá, tài sản thất thoát. Công danh nhiều phen thăng trầm song vẫn không có sự tiến bộ, bứt phá mà ngày càng tàn lụi. Đặc biệt, nếu gia chủ làm lãnh đạo, chủ doanh nghiệp thì khả năng phá sản là rất cao.

tuyệt mệnh là gì? cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Xây nhà, mua nhà đất hướng Tuyệt Mệnh

Sức khỏe

Cả chủ nhà và các thành viên sẽ dễ mắc các bệnh về hô hấp, bệnh dai dẳng không dứt. Ngoài ra còn dễ mắc cảm mạo đau ốm, dễ bị bạn về xe cộ.

Gia đạo

Vợ chồng trái quan điểm với nhau tranh chấp mâu thuẫn thường xuyên khiến tình cảm rạn nứt. Thậm chí, khả năng vợ hoặc chồng ngoại tình là rất cao. Con cái không vâng lời, phá phách, ngang ngược. Nếu gia chủ còn độc thân thì việc tìm được ý trung nhân cũng rất khó khăn.

tuyệt mệnh là gì? cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Vợ chồng mâu thuẫn khi ở nhà hướng Tuyệt Mệnh

Tóm lại, một ngôi nhà hướng Tuyệt Mệnh không thể đem đến điều gì tốt đẹp cho gia chủ mà chỉ mang đến nhiều tai họa, vận hạn. Chính vì thế nếu xây, mua nhà đất, mua căn hộ chung cư, gia chủ nên xem xét kỹ càng để không phạm phải hướng Tuyệt Mệnh “rước họa vào thân”

Cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Trong trường hợp bạn “không may” mua một ngôi nhà, mua căn hộ chung cư được xây theo hướng Tuyệt Mệnh, thì cũng không nên quá lo lắng. Hiện nay có rất nhiều cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh khác nhau giúp bảo đảm được nguồn vượng khí trong ngôi nhà một cách tốt nhất.

1. Đổi hướng cửa chính

Đổi hướng cửa chính là cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh hiệu quả nhất, song hơi tốn thời gian, công sức và tiền bạc. Hơn nữa, một số ngôi nhà sở hữu kiến trúc xây dựng cố định như căn hộ chung cư, biệt thự liền kề, nhà phố thương mại,… việc thay đổi cửa chính của ngôi nhà là rất khó.

tuyệt mệnh là gì? cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Dựa theo bảng hướng tốt để hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh

Vì vậy, đối với những ngôi nhà phạm vào hướng Tuyệt Mệnh của gia chủ, cách hóa giải phổ biến là xây dựng thêm một cánh cửa phụ. Các thành viên trong gia đình thường xuyên sử dụng cánh cửa phụ thay cho cửa chính, như vậy sẽ giảm chức năng lưu thông khí của cửa chính trong căn nhà. Từ đó, giảm thiểu sức ảnh hưởng của hướng Tuyệt Mệnh đối với cuộc sống của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Lưu ý nên xây cửa phụ theo hướng tốt của gia chủ như: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị để đảm bảo được nguồn vượng khí trong ngôi nhà một cách tốt nhất.

2. Sử dụng các vật phẩm phong thủy trấn trạch

tuyệt mệnh là gì? cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh hiệu quả

Cách hóa giải hướng nhà tuyệt mệnh bằng gương bát quái

Sử dụng các vật phẩm phong thủy phù hợp sẽ giúp trấn trạch, bảo vệ cả gia đình khỏi những tác nhân xấu. Những vật phẩm phong thủy gia chủ có thể sử dụng để ngăn cản âm khí, hóa giải sát khí như: tượng, tranh ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát, Quan Công, kỳ lân, gương bát quái lồi (tuyệt đối KHÔNG sử dụng gương bát quái lõm),…

Ngoài ra, những vật phẩm phong thủy mang yếu tố ngũ hành cũng là sự lựa chọn tốt để trấn trạch. Tuyệt Mệnh thuộc mệnh Kim, nên gia chủ có thể lựa chọn những vật phẩm, đồ vật thuộc có màu sắc thuộc mệnh hỏa như: cam, hồng, đỏ, tím,… để có thể trấn áp. Tránh những vật phẩm thuộc mệnh Kim (bản mệnh) hay Thổ (tương sinh)

Như vậy, qua bài viết này, BĐS Homedy hy vọng gia chủ hiểu hơn về hướng Tuyệt Mệnh cũng như cách hóa giải hướng nhà Tuyệt Mệnh hóa hung thành vượng khí cho bản thân cũng như các thành viên trong gia đình nhé.

Quỳnh Thư

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News