Thời Trang

Ứng dụng MXH Zalo ở Việt Nam có những điểm gì nổi trội?

Zalo là một trong những trang mạng xã hội đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Zalo có những ưu điểm gì nổi trội để đem trải nghiệm tốt nhất cho người dùng?

Hiện nay Zalo là một trong những trang mạng xã hội lớn và phổ biến nhất tại Việt Nam với hơn 100 triệu người sử dụng. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều so với các ông lớn như Facebook, Twitter nhưng Zalo đã khẳng định được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Vậy điều gì nổi trội đã làm nên sức hút của ứng dụng MXH Zalo như vậy? Cùng chúng mình khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Zalo – không chỉ là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Zalo chính thức được ra mắt vào tháng 8/2012 bởi đội ngũ kỹ sư của tập đoàn VNG – tập đoàn chuyên sản xuất nhiều tựa game được ưa chuộng tại Việt Nam.

Kể từ khi được ra mắt lần đầu tiên ứng dụng mạng xã hội này đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của người dân. Điều đó được thể hiện qua con số hơn 100 triệu lượt đăng ký sử dụng chỉ trong một thời gian ngắn.

Đặc biệt chưa đầy một năm sau, đến tháng 2/2013 Zalo đã lọt vào top một trong những ứng dụng di động sáng tạo nhất châu Á trên Techinasia. Vậy trang mạng xã hội này có những ưu điểm gì khiến nó nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy?

Ưu điểm nổi trội của ứng dụng mạng xã hội Zalo

Ban đầu khi mới được thành lập Zalo chỉ tập trung hướng đến tiện ích nhắn tin và gọi điện thoại trên nền tảng di động và máy tính cây. Tuy nhiên trong quá trình phát triển trên thị trường trang mạng này ngày càng được cải tiến và nâng cao với nhiều tiện ích khác nhau cho người sử dụng.

So với nhiều mạng xã hội cũng được người Việt sáng tạo và thành lập như Zing Me, Gapo, Lotus…thì Zalo được đánh giá là thành công hơn cả nhờ những ưu điểm sau:

1. Sự phổ biến là điểm cộng đầu tiên của Zalo

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Với số người dùng Zalo tại Việt Nam cán mốc 100 triệu người vào năm 2018, trang mạng xã hội này đã chính thức vươn lên top đầu trong các trang mạng do người Việt sáng lập.

Cho đến nay, hầu hết những người dùng mạng xã hội đều biết đến và đang sử dụng ứng dụng này. Chính nguyên nhân là tiền để để nhiều các cơ quan, doanh nghiệp hay các tổ chức tại Việt Nam ứng dụng Zalo là phương tiện trao đổi thông tin công việc cũng như nhiều vấn đề quan trọng khác.

Điều này đã càng làm trang mạng xã hội này phát triển mạnh mẽ và phổ biến rộng rãi hơn với chất lượng ổn định.

2. Không đơn thuần là một ứng dụng nhắn tin mà Zalo cũng có thể là một mạng xã hội

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Với mục đích ban đầu chỉ là ứng dụng để hỗ trợ nhắn tin và gọi điện là chính. Tuy nhiên hiện nay nó đã được cải tiến giống như một trang mạng xã hội thực thụ không thua kém gì facebook để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Với mỗi tài khoản Zalo đều có đầy đủ trang chia sẻ nhật ký, trạng thái cho người sử dụng. Đồng thời họ cũng có thể bày tỏ cảm xúc hay bình luận về trạng thái của người đã kết bạn.

Nhờ đó mà hiện nay ứng dụng mạng xã hội này cũng được nhiều nhà quảng cáo quan tâm và thực hiện nhiều quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ tại đây.

3. Zalo mang đến cho người dùng giao diện trực quan đơn giản nhưng đẹp mắt

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Khác với nhiều trang mạng xã hội trong và ngoài nước hiện nay thì Zalo được đáng giá là có giao diện rất thân thiện, gần gũi, dễ hiểu và dễ sử dụng cho tất cả các đối tượng ngay cả người mới sử dụng.

Mặc dù giao diện được thiết kế đơn giản nhưng nó vẫn đem đến cảm giác thoải mái, tiện dụng nhất cho người dùng với đầy đủ các tính năng cần thiết. Đây cũng là ưu điểm lớn khiến zalo gia tăng nhanh chóng lượt người sử dụng và tồn tại, phát triển rộng rãi cho đến ngày nay  trong khi nhiều ứng dụng mạng xã hội khác do người Việt sáng lập đã dần bị lãng quên.

4. Zalo hỗ trợ đa nền tảng và chuyển file chất lượng cao

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Với đặc điểm được hỗ trợ chạy trên nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau bao gồm Android và IOS nên ứng dụng này có thể dễ dàng giúp người dùng chuyển file qua lại giữa máy tính và tất cả các hãng điện thoại.

Zalo đã giải quyết vấn đề của nhiều người dùng khi trao đổi thông tin. Thay vì dùng các thiết bị trung gian như USB, ổ cứng di động hay ứng dụng lưu trữ đám mây thì chỉ cần thao tác đơn giản trên ứng dụng Zalo là bạn đã có thể  dễ dàng trao đổi hình ảnh, tài liệu hay các tệp muốn gửi.

Đặc biệt, ưu điểm vượt trội của ứng dụng này hơn hẳn so với ông lớn Facebook là chất lượng hình ảnh được truyền tải vẫn giữ được chất lượng ổn định, đảm bảo độ nét cao nhất mà Facebook chưa làm được.

5. Người dùng hoàn toàn có thể mua sắm online và thanh toán trực tuyến trên Zalo

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Bắt kịp nhịp phát triển của xu hướng mua hàng và thanh toán online của người dùng như các sàn thương mại điện tử lớn là Lazada, Shopee, Sen đỏ…Zalo cũng đã bổ sung và tích hợp các công cụ mua sắm cho người dùng có thể kể đến như Zalo Shop, thanh toán hóa đơn trực tuyến.

Đặc biệt với ví điện tử Zalo Pay được phát triển thêm trong thời gian gần đây, người dùng zalo có thể dễ dàng thanh toán mọi mặt hàng một cách nhanh chóng mà không cần phải tải thêm bất kì ứng dụng nào.

Thêm nữa việc sử dụng Zalo Pay đem lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi được hoàn tiền và có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác. Bởi vậy, trang mạng xã hội này ngày càng được ưa chuộng và có số người dùng ổn định.

Đây cũng chính là một ưu điểm nổi trội nhất mà ứng dụng này đem lại, được người dùng hài lòng và đánh giá rất cao.

6. Kết bạn bốn phương với tính năng tìm bạn trên Zalo

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Giống như Facebook thì ứng dụng này cũng cho phép người dùng được kết bạn để trò chuyện với nhau.

Tuy nhiên không chỉ được tìm kiếm qua các số điện thoại dùng để đăng ký tài khoản mà Zalo phát triển tính năng tìm kiếm và kết bạn xung quanh khu vực mình đang sống bằng cách cho phép nó truy cập vào vị trí của điện thoại bạn.

Lúc này ứng dụng sẽ tự động quét và đưa ra những gợi ý bạn bè cho bạn lựa chọn. Nhờ đó mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm được bạn bè hơn khi cùng sử dụng trang mạng xã hội này.

7. Bảo mật thông tin tuyệt đối, tạo sự an tâm cho người dùng

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Vấn đề bảo mật thông tin luôn là một quan ngại lớn đối với bất kỳ người dùng internet nào. Bởi hiện nay với rất nhiều lỗ hổng trong quá trình sử dụng internet mà các thông tin người dùng có thể dễ dàng bị đánh cắp và sử dụng vào các mục đích xấu.

Tuy nhiên với Zalo thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng và trao đổi các thông tin quan trọng về công việc hay tất cả các vấn đề trong cuộc sống với bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp.

Bởi Zalo được thiết kế với nhiều tính năng bảo mật và bảo vệ thông tin người dùng. Đặc biệt với tính năng nhắn tin, ứng dụng này cho phép người dùng có thể ẩn thông tin hoặc khóa thông tin lại bằng những mã khóa nhất định. Điều này giúp người khác khó có thể đọc trộm hay phát tán các thông tin trên điện thoại hay máy tính của bạn.

8. Tính năng video call cũng được quan tâm phát triển

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Về tính năng Video call thì Messenger cũng đã đem đến cho người dùng từ lâu vậy nhưng nó có một nhược điểm là về chất lượng hình ảnh và thường xuyên xuất hiện tình trạng giật lag.

Zalo đã thành công khắc phục được nhược điểm này với chất lượng sắc nét hơn hẳn, đem đến cho người dùng cuộc nói chuyện trơn tru mà ít khi bị ảnh hưởng do giật lag. Bên cạnh đó, Zalo cũng đang tích hợp nhiều hệ thống icon vui nhộn và đa dạng để người dùng có trải nghiệm vui vẻ hơn khi video call với nhau.

9. Zalo có hệ thống Sticker thông minh và vô cùng thú vị

android, ứng dụng mxh zalo ở việt nam có những điểm gì nổi trội?

Đối với bất kì một ứng dụng chat OTT hay trang mạng xã hội nào thì sticker là phần không thể thiếu giúp người dùng nó thể hiện cảm xúc hay đơn giản là thể hiện được diễn đạt mà đôi khi câu chữ khó biểu đạt.

Các sticker tại Zalo được đánh giá cao hơn trên facebook nhờ tính năng tự gợi ý theo nội dung mà người sử dụng đang viết. Điều này tạo đà thuận lợi và tiết kiệm được khá nhiều thời gian tìm kiếm cho người dùng.

Hơn thế, Zalo cũng thường xuyên cập nhật những icon, sticker theo xu hướng mới, thú vị và hấp dẫn hơn cho người sử dụng, tánh cảm giác nhàm chán và đem đến sự mới mẻ mỗi ngày với người dùng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam là Zalo. Hy vọng với những thông tin hữu ích được tổng hợp bạn sẽ hiểu chính xác hơn về ứng dụng này. Và đặc biệt đừng quên cập nhật chúng mình mỗi ngày để có thêm nhiều điều thú vị nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News