Thời Trang

Ứng dụng Notion là gì? Sử dụng Notion như thế nào?

Notion là ứng dụng thông minh được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Notion là gì? Cách sử dụng Notion như thế nào? Tìm hiểu trong bài viết này nhé

Trong cuộc sống hiện đại đòi hỏi chúng ta phải có tính đa nhiệm. Do đó có rất nhiều thứ không thể ghi nhớ hết được mà cần phải có một “trợ thủ” để giúp bạn “note” lại tất cả những điều đó. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn một ứng dụng ghi chú vô cùng tuyệt vời, đó chính là Notion. Vậy ứng dụng Notion là gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng này và cách sử dụng của nó nhé.

android, ứng dụng notion là gì? sử dụng notion như thế nào?

Notion ứng dụng thông minh cho người hiện đại

Notion là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất Notion chính là một ứng dụng ghi chú đa năng. Nó mang đến cho bạn rất nhiều các tính năng thông minh như ghi chú, quản lý thời gian, lập kế hoạch, viết blog, nhật ký,… Qua đó sẽ giúp công việc của bạn được thực hiện một cách dễ dàng và tối ưu hoá hơn.

Điểm khác biệt của Notion so với các ứng dụng như Onenote, Evernote, Simplenote, Google Calendar, Trello,… là có thể tích hợp được rất nhiều các công cụ khác nhau trong cùng một không gian, rất tiện lợi. Chỉ với 1 ứng dụng này bạn có thể làm được rất nhiều thứ. 

android, ứng dụng notion là gì? sử dụng notion như thế nào?

Notion là ứng dụng ghi chú đa năng giúp bạn tối ưu hoá công việc

Tại sao bạn nên sử dụng Notion?

Notion là một ứng dụng thông minh, giúp bạn làm việc một cách dễ dàng và thuận lợi hơn. Sau đây là những lý do mà bạn không nên bở lỡ ứng dụng xịn sò này.

android, ứng dụng notion là gì? sử dụng notion như thế nào?

Notion miễn phí đăng ký cho người dùng

Những tính năng tuyệt vời của Notion

All in one – Tất cả trong cùng một không gian

Đây là tính năng nổi bật nhất của Notion, nếu trước đây bạn phải dùng rất nhiều app để ghi chú và lưu trữ dữ liệu thì giờ đây chỉ với 1 ứng dụng Notion bạn có thể làm được tất cả:

android, ứng dụng notion là gì? sử dụng notion như thế nào?

Notion cho phép người dùng sử dựng rất nhiều các tính năng 

Đa dạng Templates

Ứng dụng Notion cung cấp sẵn cho bạn rất nhiều Templates xịn sò, phù hợp với nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau. Bạn có thể tuỳ ý chỉnh sửa hình ảnh, màu sắc, icon để phù hợp với sở thích và phong cách của mình. 

Quản lý dữ liệu dễ dàng

Trên Notion bạn có thể lưu trữ được tất cả các dữ liệu quan trọng và cần thiết. Notion cho phép người dùng có thể tạo được nhiều page, trong mỗi page bạn còn có thể tạo ra được những page nhỏ hơn và có thể chọn được nhiều định dạng khác nhau như text, table, timeline,…

Tính năng này sẽ giúp bạn sắp xếp và quản lý dữ liệu một cách gọn gàng, logic, dễ tìm dễ kiếm. Ngoài ra, tính năng Bookmark sẽ giúp bạn lưu lại một số bài viết chưa kịp đọc.

Tìm kiếm thông tin nhanh chóng

Khi muốn xem lại một dữ liệu nào đó trên Notion, bạn chỉ cần gõ từ khóa vào thanh tìm kiếm, sau đó kết quả sẽ hiện lên rất nhanh chóng. Đây cũng là một trong những tính năng được yêu thích nhất của ứng dụng này. 

Công cụ làm việc nhóm tuyệt vời

Cũng giống như Google Doc, trên Notion bạn cũng có thể “share” tài liệu với teamwork một cách dễ dàng. Mọi người có thể xem, nhận xét và chỉnh sửa trực tiếp trên đó. 

android, ứng dụng notion là gì? sử dụng notion như thế nào?

Notion – Giải pháp thông minh cho teamwork

Hướng dẫn cách sử dụng Notion

Đăng ký tài khoản sử dụng

Để đăng ký được tài khoản Notion thì đầu tiên bạn phải có email đã nhé. Sau đó thì làm theo các bước sau:

android, ứng dụng notion là gì? sử dụng notion như thế nào?

Hướng dẫn cách đăng ký Notion đơn giản

Một số thao tác cơ bản

Với những tính năng tuyệt vời mà Notion mang lại, chúng mình tin chắc rằng ứng dụng này sẽ mang lại cho bạn nhiều thuận tiện và tối ưu trong công việc. Còn chần chờ gì mà không tải ngay về dùng thử. Có lẽ ban đầu sẽ hơi khó sử dụng, tuy nhiên sau một thời gian làm quen, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thích thú đấy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News