Giấc Ngủ

Uống gì cho dễ ngủ? Thử ngay 9 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon

Một giấc ngủ ngon và chất lượng vào ban đêm luôn là cách giúp cơ thể “sạc lại pin” và có đủ năng lượng cho một ngày mới làm việc, học tập hiệu quả. Thế nhưng, một giấc ngủ sâu đôi khi lại là điều xa xỉ đối với những người khó ngủ hoặc mất ngủ. Để cải thiện điều này, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến vấn đề uống gì cho dễ ngủ phải không nào?

Đương nhiên một loại thức uống giúp bạn dễ ngủ và đặc biệt là giúp ngủ ngon chắc chắn không thể chứa chất kích thích như caffeine. Vậy khó ngủ nên uống gì? Bài viết sau của Hello Bacsi sẽ tổng hợp những thức uống cải thiện giấc ngủ hiệu quả và phù hợp với nhiều độ tuổi để bạn tham khảo.

Uống gì cho dễ ngủ? 3 món sữa ấm không nên bỏ qua

1. Sữa ấm: Món đồ uống giúp bạn “thăng” dễ nhất

Thói quen uống sữa ấm trước khi đi ngủ có lẽ là phương thức giúp ngủ ngon khá quen thuộc với rất nhiều người. Mặc dù chưa có đủ bằng chứng để giải thích cho sự kỳ diệu của sữa ấm đối với giấc ngủ nhưng các chuyên gia cho rằng sữa ấm có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng và ổn định các sợi thần kinh trong não.

Hơn nữa, sữa ấm còn chứa một lượng axit amin tryptophan đáng kể. Đây là thành phần có trong các bữa ăn giàu carbohydrate và làm cho chúng ta buồn ngủ sau khi ăn no. Khi tryptophan được tiêu thụ sẽ chuyển đổi thành hormone melatonin tự nhiên trong cơ thể. Đây là loại hormone giúp bạn đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

2. Sữa hạnh nhân

uống gì cho dễ ngủ? thử ngay 9 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon

Uống gì cho dễ ngủ hay uống gì để dễ ngủ? Đọc đến đây hẳn bạn đã biết sữa ấm là thức uống giúp ngủ ngon khá “cơ bản” và phù hợp với mọi độ tuổi. Thế nhưng, nếu bạn muốn đổi khẩu vị hoặc muốn đa dạng hơn khi lựa chọn hay không thể uống sữa từ động vật thì có thể đổi sang uống sữa hạnh nhân. Loại sữa hạt này cũng có tác dụng giúp ngủ ngon tương tự.

Theo các nghiên cứu, sự có mặt của serotonin trong não có thể giúp bạn bắt đầu giấc ngủ dễ dàng. Đồng thời, mức serotonin lành mạnh trong hệ thần kinh trung ương thường phụ thuộc vào sự “hiện diện” của tryptophan được tìm thấy trong sữa bò và sữa hạnh nhân. Hơn nữa, sữa hạnh nhân cũng rất giàu magie, một chất dinh dưỡng quan trọng có vai trò cải thiện chất lượng giấc ngủ.

3. Sữa mạch nha

Trong danh sách những loại sữa ấm lý tưởng nên uống vào ban đêm, sữa mạch nha cũng là “ứng cử viên” sáng giá để bạn lựa chọn. Đây là thức uống hỗ trợ giấc ngủ tuyệt vời dành cho những ai yêu thích đồ uống nóng hoặc sữa ấm. Hơn nữa, sữa mạch nha chứa nhiều vitamin B, kẽm, sắt, phốt pho và magie, đây là nhóm khoáng chất hoàn hảo giúp cơ thể thư giãn trước khi đi ngủ.

Mất ngủ uống gì? Bạn nên thử ngay trà thảo mộc

1. Rễ cây nữ lang

Cây nữ lang có tên khoa học là Valeriana officinalis L. Từ lâu rễ cây nữ lang đã được sử dụng như một loại thuốc an thần chữa mất ngủ một cách hiệu quả và an toàn. Bạn có thể dùng rễ cây nữ lang để sắc thành thuốc hoặc pha trà đều được.

Thông thường, rễ cây nữ lang có thể kết hợp thêm với tía tô đất, hoa bia hoặc bất kỳ loại thảo mộc nào có tác dụng giúp ngủ ngon. Bên cạnh việc chữa rối loạn giấc ngủ, thức uống từ rễ cây nữ lang còn có thể giúp bạn giảm đi sự lo lắng và căng thẳng hiệu quả.

2. Trà hoa cúc dành cho người mất ngủ kinh niên

uống gì cho dễ ngủ? thử ngay 9 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon

Về các loại thức uống nổi tiếng là giúp ngủ ngon, trà hoa cúc cũng là một lựa chọn tuyệt vời và phổ biến không kém gì sữa ấm. Đây là loại trà không chứa caffeine và có hương vị nhẹ nhàng, dễ uống. Vì vậy, các chuyên gia đã khuyến cáo sử dụng trà hoa cúc trong thời gian dài như một biện pháp hỗ trợ đối với những người bị mất ngủ kinh niên. Đôi khi, bạn có thể kết hợp uống trà hoa cúc với bổ sung magie để thúc đẩy việc đi ngủ dễ dàng hơn.

3. Uống gì cho dễ ngủ? Trà xanh khử caffeine

Trà xanh là loại trà nổi tiếng với nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe và đặc biệt là giảm cân. Không những vậy, nếu bạn dùng loại trà xanh đã khử caffeine thì thức uống này còn có thể giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Trà xanh có chứa axit amin được gọi là theanine đã được chứng minh là giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự dễ chịu cho giấc ngủ. Vì vậy, trà xanh được loại bỏ caffeine sẽ là thức uống hoàn hảo cho giờ đi ngủ mà bạn có thể lựa chọn.

4. Trà thảo mộc kết hợp với lá tía tô đất

Đề xuất cuối cùng về loại trà bạn có thể uống để ngủ ngon hơn đó là bất cứ loại trà thảo mộc nào không chứa caffeine kết hợp với lá tía tô đất. Theo y học cổ truyền, lá tía tô đất có tác dụng an thần nên có thể giúp bạn giảm căng thẳng, bồn chồn để đi vào giấc ngủ dễ hơn.

Cách pha trà thảo mộc trộn với lá tía tô đất khá đơn giản. Đầu tiên, bạn rửa sạch khoảng 10 lá tía tô đất. Sau đó cho lá vào ấm trà nóng đã pha trước đó và ngâm khoảng 5 phút. Cuối cùng, bạn cho thêm 1 thìa mật ong là đã có ngay thức uống hỗ trợ giấc ngủ tuyệt vời và có thể uống ngay khi còn nóng.

Uống gì cho dễ ngủ? Các loại thức uống khác

1. Nước dừa tinh khiết

uống gì cho dễ ngủ? thử ngay 9 loại đồ uống giúp bạn ngủ ngon

Khi đi tìm câu trả lời cho thắc mắc rằng uống gì cho dễ ngủ thì nước dừa không phải là đồ uống mà nhiều người nghĩ đến. Hầu hết chúng ta đều cho rằng nước dừa là đồ uống giải khát hoặc cung cấp năng lượng nhưng không có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Tuy nhiên, điều bạn không ngờ đến là nước dừa có chứa nhiều thành phần có lợi cho giấc ngủ. Chẳng hạn như thức uống này giàu magie và kali giúp thư giãn cơ bắp trong khi vitamin B sẽ giúp bạn giảm được sự căng thẳng.

2. Uống gì cho dễ ngủ? Bạn đã thử nước ép anh đào?

Một kết quả nghiên cứu được công bố trên Journal of Medicinal Food năm 2010 cho biết uống khoảng 450ml nước ép anh đào trong 1 ngày có thể giúp giảm đáng kể chứng mất ngủ. Lý giải cho kết quả này là vì anh đào chứa nhiều melatonin, một chất chống oxy hóa có tác dụng giúp cơ thể điều chỉnh chu kỳ của giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon.

Đối với vấn đề uống gì cho dễ ngủ thì những thức uống được khuyến khích tốt cho giấc ngủ chủ yếu là mang tính hỗ trợ nhiều hơn là điều trị. Bạn có thể dung nạp những thức uống này hàng ngày để cải thiện giấc ngủ. Nhưng điều quan trọng hơn là bạn nên vệ sinh giấc ngủ hiệu quả và đi khám nếu mất ngủ nặng hoặc gặp các vấn đề liên quan đến tâm lý.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News