Sức Khoẻ

Uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục: Lợi ít, hại nhiều!

Bạn đã bao giờ uống rượu bia trước khi quan hệ? Rượu bia có thể khiến chuyện quan hệ tình dục trở nên thi vị và lãng mạn hơn, song đây cũng có thể là nguyên nhân làm đổ vỡ hạnh phúc gia đình và nhiều hệ lụy đáng tiếc về sau.

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục và uống rượu bia không phải là một sự kết hợp tốt. Một lượng nhỏ cồn có thể không gây ra vấn đề gì quá lớn, nhưng uống nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của bạn. Đặc biệt, đàn ông thường xuyên say sỉn sẽ hủy hoại hạnh phúc gia đình khi không kiểm soát được bản thân sau những cuộc vui.

Lợi ích của uống rượu bia trước khi quan hệ

Một lượng nhỏ bia rượu giúp cho việc tương tác với những người xung quanh tốt hơn bằng cách giúp bạn bớt ngại ngùng, từ đó giúp mọi người dễ dàng kết bạn hơn. Tương tự, một ít rượu hoặc cocktail sẽ giúp bạn cảm thấy lãng mạn hoặc cởi mở hơn về quan hệ tình dục, việc “lâm trận” cũng nhờ đó mà tự nhiên và kích thích hơn. Đây cũng là một trong những lý do tại sao đàn ông thích quan hệ khi say.

Hơn thế nữa, một lượng nhỏ cồn có thể giúp kéo dài thời gian cương cứng, giảm thiểu trường hợp xuất tinh quá sớm. Tại sao uống rượu vào quan hệ lâu ra? Chuyên gia cho biết, rượu làm giảm độ nhạy cảm tình dục, khiến việc xuất tinh diễn ra muộn hơn. Dù vậy, không nên lạm dụng rượu bia chỉ để mong quan hệ lâu ra vì điều này có thể gây rối loạn chức năng tình dục, giảm chất lượng tinh trùng, thậm chí dẫn đến liệt dương vĩnh viễn.

Tác hại của việc uống rượu bia trước khi quan hệ

So với danh sách những lợi ích thì tác hại mà rượu bia đem tới cho bạn lại dài hơn rất nhiều.

Các chuyên gia đã phân tích và cho biết rượu bia khiến bạn có thể đưa ra những quyết định sai lầm và tiến đến quan hệ tình dục với những người không hề phù hợp hoặc có ý định xấu. Từ đó dẫn đến những trường hợp như mang thai ngoài ý muốn, mắc những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hoặc nghiêm trọng hơn, khiến bạn vướng vào một mối quan hệ tay ba dẫn đến việc hôn nhân dễ dàng đổ vỡ.

uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục: lợi ít, hại nhiều!

Một khảo sát năm 2015 cho biết, rượu chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc lượng tiêu thụ loại thuốc morning-after (một loại thuốc tránh thai khẩn cấp) tăng vọt vào những buổi sáng thứ Bảy, Chủ nhật và thứ Hai.

Rượu bia còn rất có hại cho thai nhi và có nguy cơ rất cao dẫn đến những vấn đề về não bộ ở thai nhi. Vì thế, các bác sĩ khuyên rằng tốt nhất bạn không nên uống rượu bia nếu đang trong quá trình mang thai.

Rượu bia còn có thể là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Có rất nhiều người không nhận ra được điều này vì họ nghĩ rằng uống rượu giúp tăng khoái cảm. Tuy nhiên, rượu bia dù có thể tăng khoái cảm nhưng lại có ảnh hưởng rất xấu đến với chức năng của dương vật. Có rất nhiều đàn ông thường xuyên tiêu thụ rượu bia đã mắc phải triệu chứng Brewer’s droop – hiện tượng dẫn đến việc không thể cương cứng khi đang say. Kết quả khiến cho đàn ông dần mất đi ham muốn tình dục.

Việc tiêu thụ nhiều rượu bia cũng là nguyên nhân dẫn đến việc giảm ham muốn ở phụ nữ.

Sau đây là những tác hại của rượu bia mà bạn nên lưu ý:

Chất cồn có hại cho thai nhi

Theo các bác sĩ, rượu bia cực kỳ độc hại khi bạn đang cố gắng thụ thai hoặc đang mang thai. Vào năm 2015, các báo cáo cho biết rượu bia có thể gây ra hội chứng ngộ độc rượu ở thai nhi. Các chuyên gia khuyến khích phụ nữ không nên tiêu thụ bất kỳ loại thức uống có chứa cồn nào khi đang cố gắng để có con, hoặc trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Mất kiểm soát trong giao tiếp

Uống rượu bia có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường ở cả đàn ông lẫn phụ nữ. Hơn thế nữa, uống rượu bia sẽ dẫn đến việc cư xử bất thường, từ đó dẫn đến việc quan hệ với những người hoàn toàn không phù hợp. Không những thế, uống rượu bia còn có thể khiến cho bạn dễ dàng trở thành mục tiêu của những cuộc tấn công tình dục, bất kể bạn là nam hay nữ.

Nguy cơ quan hệ không an toàn, mang thai ngoài ý muốn

uống rượu bia trước khi quan hệ tình dục: lợi ít, hại nhiều!

Vào năm 2014, một cuộc khảo sát ở những người trẻ tuổi cho thấy rượu bia là tác nhân chính dẫn đến việc đàn ông và phụ nữ quan hệ không an toàn. Có đến 70% đối tượng khảo sát cho biết họ hối hận vì đã quan hệ tình dục do uống rượu bia.

Gần 10% số người trẻ tuổi cho biết họ đã từng uống say đến mức không thể nhớ liệu mình đã có quan hệ với ai khác hay không và chuyện xảy ra như thế nào. Khoảng 28% đối tượng trưởng thành nói rằng họ đã quan hệ tình dục với những người mà chắc chắn họ sẽ không muốn gần gũi lúc tỉnh táo. Và theo họ, nguyên nhân chủ yếu là do rượu bia.

Việc uống rượu khiến bạn không còn tỉnh táo, dẫn đến việc bạn có nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục rất cao. Một câu hỏi nữa được quan tâm là quan hệ sau khi uống rượu bia có thai không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nếu bạn quan hệ trong lúc say mèm, không sử dụng các biện pháp bảo vệ thì chuyện có thai ngoài ý muốn là rất dễ xảy ra. Đương nhiên hệ quả kéo theo rất nhiều rắc rối và những ảnh hưởng nặng nề về thể chất lẫn tinh thần cho phụ nữ

Rượu bia khiến bạn nhìn nhận sai lầm

Nghiên cứu gần đây được thực hiện để tìm hiểu về hiện tượng “beer goggles”. Đây là hiện tượng khi bạn uống quá chén dẫn đến việc khả năng nhìn nhận và đánh giá của bạn không còn như bình thường.

Bạn không thể nhìn một cách bình thường và mọi người xung quanh bạn trở nên cực kỳ hấp dẫn trong mắt bạn, dù trên thực tế có thể là không phải. Điều này khiến bạn dễ dàng lên giường và quan hệ với bất cứ người nào. Khi tỉnh dậy, bạn sẽ phát hiện ra rằng những gì mình thấy đêm trước đều không phải thật.

Uống rượu bia trước khi quan hệ lợi hay hại? Uống rượu bia trước khi quan hệ có thai không? Hy vọng bạn đã có câu trả lời! Để bảo vệ sức khỏe và tránh quan hệ tình dục không an toàn, bạn cần điều chỉnh lượng rượu bia sử dụng hoặc tốt nhất là nên từ bỏ thói quen sử dụng rượu bia. Nếu bạn có vấn đề về việc tiêu thụ quá nhiều rượu và bạn nghĩ rằng mình đang mắc chứng nghiện rượu, hãy lập tức đến bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn và điều trị.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News