Sức Khoẻ

Uống trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

SKĐS- Một nghiên cứu mới cho thấy, nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 giảm đáng kể khi uống ít nhất 4 tách trà mỗi ngày…

Nghiên cứu mới cho thấy những người uống trà đen, trà xanh hoặc trà ô long ít mắc bệnh đái tháo đường type 2 hơn những người không uống trà.

Các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu từ 19 nghiên cứu trước đó với tổng số hơn một triệu người tham gia, từ 8 quốc gia khác nhau, những người không mắc bệnh đái tháo đường type 2. Họ xem xét tần suất những người tham gia uống trà đen, trà xanh và ô long – ít hơn một cốc mỗi ngày, 1-3 cốc mỗi ngày và 4 cốc trở lên mỗi ngày.

Theo kết quả trình bày tại Hiệp hội châu Âu về Nghiên cứu bệnh tiểu đường thường niên tại Stockholm, uống 1-3 tách trà có liên quan đến việc giảm 4% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

uống trà giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2?

Các nhà nghiên cứu đã xem xét tần suất những người tham gia uống trà với việc giảm nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Theo học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, trà đen, trà xanh và trà ô long có hương vị khác nhau do sự khác biệt trong cách chế biến lá. Polyphenol, chất tự nhiên được tìm thấy trong trà thảo mộc và caffein, là chất chống oxy hóa có thể làm giảm tổn thương tế bào liên quan đến bệnh đái tháo đường type 2. Catechin, một loại polyphenol trong trà xanh, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Đối với phân tích này, các nhà khoa học đã nghiên cứu khoảng 5.200 người trưởng thành không có tiền sử bệnh đái tháo đường type 2, những người tham gia Nghiên cứu Sức khỏe và Dinh dưỡng Trung Quốc từ năm 1997 đến năm 2009. Khi tham gia nghiên cứu này, họ đã hoàn thành bảng câu hỏi về thói quen ăn uống cũng như chi tiết thông tin y tế và lối sống như mức độ hút thuốc, uống rượu và tập thể dục…

Nhìn chung, 46% người tham gia cho biết, họ đã uống trà. Vào cuối cuộc nghiên cứu, 10% số người tham gia đã phát triển đái tháo đường type 2.

Theo Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ (PDF), trong khi những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 được khuyên tránh đồ uống có đường – bao gồm cả trà có đường – thì tất cả các loại trà không đường đều được khuyến khích cho những người mắc đái tháo đường type 2, vì những đồ uống này chứa ít hoặc không có calo và carbohydrate.

Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hạn chế đồ uống có đường cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Mời độc giả xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News