Nhà Đất

Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà cũ bạn cần biết

Khi muốn mua nhà cũ người mua nhất định phải xem xét thật cẩn thận, khảo sát một vài lần, cân nhắc thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định có mua nhà hay không. Đã có rất nhiều người vì không có nhiều kinh nghiệm mua nhà cũ nên đã rất hối hận sau khi mua nhà. Nhiều đại gia bất động sản ngày càng giàu lên vì đầu tư mua bán kinh doanh nhà cũ. Bên cạnh đó cũng có không ít người nhận trái đắng. Khi mua nhà dù là nhà mới hay cũ đều là việc rất quan trọng của mỗi người. Nó quan trọng không chỉ là vì có giá trị cao mà tài sản đó còn là nơi để sinh sống hoặc buôn bán, ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của người mua. Vậy nên, để mua được một ngôi nhà ưng ý thì cũng nên tham khảo những kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết về những ưu và nhược điểm khi quyết định mua nhà cũ nhé!

I. Khi mua nhà cũ lợi ích và bất lợi như thế nào?

ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà cũ bạn cần biết

Khi mua nhà cũ lợi ích và bất lợi như thế nào

  • Kinh nghiệm mua nhà cũ xây sẵn, lợi ích, bất lợi khi mua nhà cũ sẽ giúp bạn có thể nhìn nhận rõ việc nên hay không nên? Mua loại nào sẽ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng. Và những lưu ý để tránh những bẫy lừa khi tham gia giao dịch bất động sản, dù bạn là nhà đầu tư hay người dùng thì vẫn rất hữu ích khi đọc bài này nhé.

1.Những ưu điểm khi mua nhà cũ.

ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà cũ bạn cần biết

Những ưu điểm khi mua nhà cũ

Nhà cũ cũng có rất nhiều loại và hoạt động mua bán của nó cũng vô cùng đa dạng. Từ việc mua nhà cũ đến nhà ở tập thể hoặc nhà chung cư cũ giá rẻ. Đến mua những ngôi nhà phố hay những ngôi nhà gỗ cũ mới khác nhau. Và mỗi loại sẽ đem lại những lợi thế khác nhau. Khi mua nhà cũ có những ưu điểm dưới đây:

  • Nhà cũ thường có kết cấu tốt: Những ngôi nhà cũ thường có tuổi thọ từ 30 – 50 năm. Nó thường được xây dựng thủ công, nhận được sự chăm chút của chủ nhà khi xây dựng. Nên nó thường vẫn có cấu trúc tốt, chắc chắn vượt thời gian. Ưu điểm khi mua bán nhà gỗ cũ, xây nhà từ xưa đến nay là quy trình làm móng, xây tầng cho đến lát gạch đều luôn cầu kỳ nên ngôi nhà sử dụng vẫn khá tốt.
  • Nếu nhà là dạng kiểu chung cư cũ hoặc tập thể cũ được xây dựng từ thời đổi mới chỉ cách đây tầm 40 – 50 năm thì sẽ được xây dựng theo quy trình khác. Nên đến nay cũng đã khá xuống cấp, không còn an toàn so với những kiểu nhà gỗ cũ.
  • Không gian rộng rãi và thoáng mát: Những căn nhà cũ thường có diện tích lớn, và được xây dựng trên mặt bằng lớn. Nên nhà thường thông thoáng và rộng rãi hơn. Vậy nên, việc mua nhà cũ cũng có lợi thế đấy là không gian sống được thông thoáng và rộng rãi.
  • Nhiều tiện ích có sẵn: Bạn đừng nghĩ rằng những ngôi nhà cũ sẽ không được đầu tư, thiết kế thông minh, hoặc đầu tư nhiều về tiện ích. Nhiều gia đình muốn bán nhà nhà cũ để có một cuộc sống hiện đại. Đổi mới hơn nên thường sẽ không mang theo những món đồ cũ như tranh tới bộ bàn ghế gỗ đang sử dụng. Nhưng đa phần nó lại có giá trị về nghệ thuật rất nhiều. Những ngôi nhà này sẽ rất thích hợp với những người muốn chọn mua nhà cũ rồi sửa chữa, cải tạo lại không gian.
  • Thường có được vị trí đẹp: Những ngôi nhà cũ đa phần cũng gần với khu tiện ích như trường học, bệnh viện…

2.Những nhược điểm khi mua nhà cũ

  • Mua nhà cũ thường sẽ phải sửa chữa và bảo dưỡng nhiều: cho dù ngôi nhà có kết cấu tốt tới đâu nhưng vẫn sẽ phải sửa chữa. Theo sở thích và phá bỏ những không gian cũ không phù hợp của chủ nhà.
  • Có thể ngôi nhà có kiến trúc cổ hơn so với hiện nay. Nên chắc chắn sẽ phải thay đổi một chút để đảm bảo sự an toàn và cũng sẽ thích hợp với không gian, tạo sự thư giãn, thoải mái hơn trong cuộc sống sinh hoạt.
  • Nếu bạn mua nhà cũ là nhà cổ cũ. Ngôi nhà nằm trong thành phố thì chắc chắn giá thành của những ngôi nhà này cũng không hề rẻ.
  • Nếu bạn chọn mua căn chung cư cũ hoặc tập thể cũ thì luôn có những hạn chế đó là sự xuống cấp của cơ sở hạ tầng, sơn tường đã cũ… nhưng thường không được bảo trì và cũng không thể bảo trì tùy ý được.

Trên  là những ưu , nhược điểm khi mua nhà cũ cho bạn tham khảo, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm mua nhà khác tại Vivoproperty.vn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News