Điểm Đẹp

Văn khấn Thái Tuế - Cúng giải hạn Thái Thuế đầy đủ nhất 2022

Văn khấn Thái Tuế nhằm hoá giải hạn cho các con giáp phạm Thái Tuế. Hướng dẫn bài cúng giải hạn, văn khấn Thái Tuế đầy đủ, chi tiết nhất 2022.

Hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu về văn khấn Thái Tuế cùng cách cúng giải hạn Thái Tuế đầy đủ nhất năm 2022 để biết thêm về cách cúng giải hạn và cách sắm lễ, mâm cúng Thái Tuế sao cho đúng nhé.

1. Tìm hiểu về Thái Tuế

Phạm Thái Tuế là gì?

Theo nhân gian, Thái Tuế được coi là hung thần, nếu phạm phải sẽ gặp nhiều chuyện không may mắn, chính vì thế người ta rất kiêng kỵ làm nhà, động thổ hướng về phương Thái Tuế.

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Phạm Thái Tuế là gì?

Tuy nhiên trên thực tế thì Thái Tuế hay Thái Tuế tinh quân chính là Mộc tinh (Sao Mộc) trên trời, vì sao Mộc cứ định kỳ 12 tháng sẽ quay 1 vòng cho nên người xưa thường gọi Mộc tinh là Tuế tinh hoặc Thái Tuế, do đó Thái Tuế vừa là sao vừa là thần linh trong lễ tế dân gian.

Do đó Thái Tuế không phải là hung Thần mà chính là vị Thần có quyền quyết định hung-cát trong năm, Thái Tuế bao gồm cả hung lẫn cát chứ không phải xấu hết như bao người nghĩ.

Phạm Thái Tuế là người có ngày sinh xung với trị niên Thái Tuế hoặc năm hạn Thái Tuế trùng với tuổi cầm tinh của người đó. Vì thế, người đó trong năm sẽ gặp nhiều không may mắn, sự nghiệp trắc trở, gặp vấn đề về sức khỏe, vì thế phải bái phụng Thái Tuế để mong được bình an, yên ổn.

Các hạn Thái Tuế bao gồm:

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Các hạn Thái Thuế

Trực Thái Tuế:

Trực Thái Tuế là tuổi con giáp của bản thân trùng với Thái Tuế lưu niên,tức là tới năm tuổi của con giáp nào thì con giáp đó sẽ phạm Trực Thái Tuế, vào những năm này gia chủ sẽ dễ ốm đau, buồn bực, bệnh tật triền miên,…

Xung Thái Tuế:

Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, xung ở đây chỉ cục diện Lục xung gồm: Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tỵ Hợi tương xung.

Những năm này, gia chủ sẽ gặp những chuyện kém may mắn như chuyển nhà, chuyển việc, bạn bè phản bội, bệnh tật, phá sản,…

Hình Thái Tuế:

Hình thái Tuế là thiên xung, tức là xung không chính diện, thiên xung chỉ người có tuổi cách con giáp lưu niên 6 năm. Gia chủ trong những năm này sẽ gặp tiểu nhân hãm hại, dính vào kiện tụng, bị phạt tiền, mất việc, sức khỏe của bản thân và người thân trong nhà bị ảnh hưởng,…

Hại Thái Tuế:

có nghĩa là tương hại, năm hạn Thái Tuế hại tuổi con giáp, 6 con giáp tương hại đó là: Tý – Mùi, Mão – Dậu, Dần – Tỵ, Mão – Thìn, Thân – Hợi, Dậu – Tuất. Những năm này gia chủ sẽ dễ bị kẻ tiểu nhân quấy phá, tài vận suy kém, sự nghiệp ảnh hưởng.

Phá Thái Tuế:

là tương phá, có 6 cặp tương phá đó là: Tý – Dậu, Mão – Ngọ, Sửu – Thìn, Thân – Tỵ, Dần – Hợi, Mậu – Tuất. Gia chủ trong những năm này dễ gặp thất bại và tổn thất trong làm ăn, bị tiểu nhân hãm hại, sa sút về tài vận,…

Các tuổi gặp hạn Thái Tuế 2022

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Các tuổi gặp hạn Thái Tuế 2022

Năm 2022 có 4 con giáp phạm Thái Tuế

  • Tuổi Dần: Trực Thái Tuế
  • Tuổi Tỵ: Hình Thái Tuế
  • Tuổi Thân: Xung Thái Tuế
  • Tuổi Hợi: Phá Thái Tuế

Các tuổi gặp hạn Thái Tuế 2023

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Các tuổi gặp hạn Thái Tuế 2023

Có 5 con giáp gặp hạn Thái Tuế vào năm 2023:

  • Tuổi Mão: Trực Thái Tuế
  • Tuổi Tý: Hình Thái Tuế
  • Tuổi Thìn: Hại Thái Tuế
  • Tuổi Ngọ: Phá Thái Tuế
  • Tuổi Dậu: Xung Thái Tuế

Thái Tuế 2022 nằm ở phương vị nào?

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Thái Tuế 2022 ở phương vị nào?

Vào năm 2022, phương vị của Thái Tuế sẽ nằm ở hướng Đông Bắc, Tuế phá nằm ở hướng Tây Nam, cho nên tránh động chạm như động thổ, di dời, sửa chữa, khoan,… về hai hướng này.

Thái Tuế 2023 nằm ở phương vị nào?

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Thái Tuế 2023 nằm ở phương vị nào?

Vào năm 2023 phương vị của Thái Tuế nằm ở hướng Chính Đông, sao Tuế Phá nằm ở hướng Chính Tây, cho nên trong năm này người tuổi Mão cần lưu ý đến hai hướng: Chính Đông và Chính Tây.

2. Cách hóa giải Thái Tuế 2022

Cách hóa giải Trùng Thái Tuế

Để hóa giải Trùng Thái Tuế cần làm việc nhẫn nại, không nên động thổ, thường xuyên đi chùa cầu bình an, mặc đồ có gam màu đỏ.

Cách hóa giải Trực Thái Tuế

Để hóa giải Trực Thái Tuế thì không nên đến những nơi có tang, cần tham gia nhiều buổi tiệc ăn mừng, đeo trang sức có ba con giáp thuộc tam hợp để hóa nguy thành an, ví dụ như người tuổi Dần thì nên đeo trang sức có 3 hình Hổ, Ngựa, Chó.

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Cách hóa giải Thái Tuế 2022

Cách hóa giải Hình Thái Tuế

Để hóa giải Hình Thái Tuế nên đặt một ly nước trắng ở hướng Đông hoặc hướng Nam (đây là hướng cầu tài) để tăng tài vận, ngoài ra còn cần thường xuyên đến chùa cầu an.

Cách hoá giải Xung Thái Tuế

Để hóa giải Xung Thái Tuế cần giữ một cái đầu lạnh để không bị người khác lừa đảo, nếu bị kẻ gian công kích hãm hại thì không nên chỉ nhẫn nhịn mà cần có sự đáp trả thích hợp.

Lưu ý nếu làm đầu tư hay kinh doanh sẽ dễ rơi vào mánh lới của kẻ xấu khiến tài vận tiêu hao, do đó cần phải hết sức tỉnh táo để nhận ra điểm sai mà dừng lại kịp thời.

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Đi chùa cầu bình an để hóa giái Thái Tuế

Cách hoá giải Phá Thái Tuế

Để hóa giải Phá Thái Tuế nên cẩn trọng trong mọi công việc, giao dịch làm ăn, nếu đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng. Không nên gây oán với ai, tình cảm nên kín đáo và nhường nhịn.

Cách hóa giải Hại Thái Tuế

Để hóa giải Hại Thái Tuế nên giảm bớt hợp tác làm ăn, không nên quá tin người, nên đặt đồ vật hay đồ trang trí màu tím ở hướng Nam trong nhà để giảm bớt chuyện không may mắn đến với bản thân.

3. Cách sắm lễ, mâm cúng Thái Tuế

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Cách sắm lễ, mâm cúng Thái Tuế

Cần dùng một bát hương mới nếu không có thì có thể thay bằng cốc gạo, đồ mã bao gồm: Mũ ngựa, bộ quần áo Thái Tuế, Vàng Kim Nguyên Bảo (Vàng Thỏi), tiền vàng.

  • 3 loại thịt, gạo, muối, mâm ngũ quả, 5 chiếc bánh bao chay, gà, xôi, 2 bát chè ngọt.
  • 5 màu hoa hoặc hoa cúc, trà, thuốc, trầu, cau, 1 ly rượu, 1 ly trà khô, 1 ly nước, 1 ly gạo, 1 ly muối.

4. Văn khấn Thái Tuế

văn khấn thái tuế - cúng giải hạn thái thuế đầy đủ nhất 2022
Văn khấn Thái Tuế

Nam mô Thập Phương Tam Thế Nhất Thiết Chư Phật.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Nam mô Phật mẫu, Thiên mẫu, Thánh mẫu.

Nam mô 108 danh, 12 khế vô cấu tán thán Phật Mẫu.

Nam mô Dược sư Lưu Ly Quang Như Lai, cõi Lưu Ly Phương Đông cùng nhất thiết chư Phật.

Nam mô Giáo Chủ Mật Tông Di Lặc Tôn Phật.

Nam mô Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát.

Nam mô các chư vị Phật, các chư vị đại Bồ Tát và cùng các vị thần linh.

Phụng thỉnh. (3 lần)

Tam tinh Chiếu Hiệu Lệnh, Thiên Thượng Nhật Nguyệt lai cộng ứng, Nam Đẩu Bắc Đẩu thôi Ngũ Hành.

Phật Hiển Linh sắc chân lệnh, Bát Quái Tổ Sư kỳ trung hình, ngọc chỉ phụng lệnh Thái Tuế Nhâm Dần Niên, Trực Niên Tạ Thái Đại Tướng Tinh Quân đáo thử trấn, Thất Tinh Ngũ Lôi hộ lưỡng biên, Lục Giáp thần tướng đáo cung tiền, Lục Đinh thiên binh thủ hậu doanh, Thiên Cung Tứ Phúc Thần cộng giáng, chiêu tài tiến bảo tối đương minh.

Đệ tử con tên là: ……………Tuổi:………….. Sinh năm:…………

Ngụ tại:…………………………

Nhất tâm tam khấu bái, bái thỉnh Thái Tuế Tinh Quân bảo an ninh, Trấn Trạch Quang Minh Nhân Tôn Kính, các gia bình an Vạn Sự hưng, bảo mệnh hộ thân thả trấn trạch, trực niên Thái Tuế 2022 giáng lai lâm. Cấp cấp như luật lệnh. (7 Lần)

Hy vọng với những thông tin chi tiết về văn khấn Thái Tuế cùng cách cúng giải hạn Thái Tuế năm 2022 sẽ giúp bạn biết cách hóa giải sao Thái Tuế đúng cách nhé, chúc bạn may mắn và bình an.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News