Điểm Đẹp

Văn khấn thần tài, thổ địa mùng 1 và ngày rằm hàng tháng 2022

Nghi thức cúng thần tài đầy đủ và trọn vẹn thì cần phải có bài khấn bạn đã biết chưa? Nếu chưa biết thì cùng đọc bài viết về vài cúng thần tài thổ địa hàng ngày cùng chúng mình nhé.

Thần tài là một vị thần trong văn hoá tín ngưỡng của người Việt Nam và một số nước phương Đông, đây được coi là vị thần đem lại cho gia chủ tài lộc và may mắn. Trong mỗi gia đình, đặc biệt là những người kinh doanh và buôn bán họ đều có bàn thờ riêng cho thần tài và hằng ngày cúng vái để cầu mong công việc thuận lợi, buôn bán phát đạt. Chính vì thế, bài khấn thần tài là rất quan trọng, nếu thiếu đi khấn khi cúng thì việc thờ thần sẽ không phát huy tác dụng.

1. Ý nghĩa của văn khấn thần tài

Thần Tài là vị thần mang tài lộc cho gia đình, trước khi làm việc gì, gia chủ thường cầu khấn Thần Tài, cầu mong thần phù hộ cho mọi việc được suôn sẻ, gặp nhiều may mắn, tiền bạc dồi dào.

Các gia đình sẽ xin cho gia đình của mình luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, thành đạt. Các hộ làm ăn sẽ khấn xin làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt.

văn khấn thần tài, thổ địa mùng 1 và ngày rằm hàng tháng 2022
Ý nghĩa của văn khấn thần tài

2. Cách sắm lễ, mâm cúng thần tài

văn khấn thần tài, thổ địa mùng 1 và ngày rằm hàng tháng 2022
Những vật dụng để cúng thần tài

Trước khi đọc bài cúng thần tài thì bạn cần phải chuẩn bị một số vật dụng như sau: Bình hoa nhỏ, nhang, thuốc lá hoặc cà phê, nước trà, trái cây, bánh kẹo,…Cụ thể:

Hoa để cúng thần tài sẽ có: Mẫu đơn đỏ, hoa cúc, hoa hồng và các loại hoa có hương thơm như hoa ngọc lan, hoa cau…

Dâng lễ vật cúng cũng tượng trưng lòng thành kính, tôn trọng cũng như tạ ơn cho các vị thần đã phù hộ cho mình.

3. Bài cúng thần tài hằng ngày

Trong ngày, có 2 khung giờ bạn có thể cúng thần tài đó là 6 – 7 giờ sáng và 6 – 7 giờ tối, trước khi đọc bài cúng thì bạn phải thắp hương cho ông thần tài, thổ địa.

văn khấn thần tài, thổ địa mùng 1 và ngày rằm hàng tháng 2022

Lạy Thành Hoàng bản cảnh, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh khuất mặt khuất mày, các vị Tiền chủ Hậu chủ.

Con tên là……….. niên canh……….., ……….tuổi.

Ở tại ngôi gia, số…….. đường……… quận……… tỉnh (thành)………… Việt Nam quốc.

Khấu xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài chứng minh cho lòng thành tâm khấn vái, xin chư vị cho con được ………………….. (lời khấn để xin điều gì đó).

Mọi việc vuông tròn, con xin được hậu tạ………… (hứa hẹn tạ lễ).

Con xin Thành Hoàng bản địa, Ông Địa – Thần Tài, ông chủ gia bà chủ đất, các phần hương linh, chư vị Tiền chủ Hậu chủ chứng giám cho lòng thành khấn vái. Kính bái.

Khấn xong, vái hay lạy ba cái.

Xem thêm văn khấn cúng thần tài chuẩn nhất cầu may mắn, tài lộc

4. Những lưu ý khi cúng bái thần tài

văn khấn thần tài, thổ địa mùng 1 và ngày rằm hàng tháng 2022

– Trước khi cúng thần tài thì bàn thờ phải được dọn dẹp và lau chùi sạch sẽ, thường xuyên tắm rửa cho 2 vị thần bằng nước lá bưởi hoặc pha rượu.

– Ngăn chặn những con vật nuôi trong nhà quậy phá bàn thờ.

– Hoa cắm phải được chọn là hoa tươi, không nên dùng hoa, trái cây bị héo, úng sẽ làm ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của gia chủ.

Như vậy, chúng mình đã gợi ý cho bạn bài văn cúng thần tài hằng ngày để cầu mong gia đạo bình an, làm ăn phát tài. Sau khi đọc xong bài viết này rồi thì hãy áp dụng ngay nếu bạn chưa biết cách khấn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News