Nhà Đất

Vấn nạn ‘người giả - sổ đỏ thật’ làm ‘đau đầu’ cơ quan chức năng

Thay vì làm sổ đỏ giả, hiện nay đang xuất hiện một loại tội phạm mới với hành vi làm giả Giấy tờ tùy thân để qua mặt Văn phòng công chứng cũng như người mua bất động sản (BĐS).

Theo ghi nhận của Homedy, đã có không ít trường hợp bọn tội phạm đóng giả là người tìm mua nhà, đến yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ với lý do tìm hiểu kỹ để quyết định đặt cọc mua nhà. Trong lúc chủ nhà sơ suất thì bọn chúng đánh tráo sổ đỏ giả đã chuẩn bị từ trước và lấy sổ đỏ thật của gia chủ.

vấn nạn ‘người giả - sổ đỏ thật’ làm ‘đau đầu’ cơ quan chức năng

Cẩn trọng trước nạn sổ đỏ thật giấy tờ giả khi mua nhà. Ảnh minh họa

Sau khi lấy được sổ đỏ thật thì bọn tội phạm này sử dụng thông tin trên đó rồi làm Giấy tờ tùy thân giả gồm giấy chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn giả và rao bán căn nhà đó.

Để thuận tiện cho việc lừa đảo, bọn tội phạm này đã ‘vẽ’ ra những câu chuyện có lẽ rất hợp lý, như là nhà đang cho thuê nhưng người thuê nhà không muốn bị lấy lại để bán nên rất khó chịu nên anh/chị xem trên giấy tờ được rồi, đừng có vào xem nhà; đồng thời bán với giá rẻ hơn giá thị trường để thu hút người mua.

Văn phòng công chứng cũng không nghĩ đến trường hợp này vì đây chính là sổ đỏ thật nên cuối cùng bị bọn tội phạm qua mặt.

Theo Homedy, khi mua nhà mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin của người bán, ngôi nhà mình muốn mua, phải trực tiếp vào xem nhà; đồng thời hỏi thăm hàng xóm để có thông tin chính xác, cũng như dành thời gian để bí mật quan sát khu vực đó như thế nào. Tránh trường hợp vì ham nhà giá rẻ, tin người nên dẫn đến tình trạng bị bọn tội phạm lừa đảo như trên.

Tham khảo giá bán căn hộ tại Hà Nội đang giao dịch trên kênh thông tin BĐS Homedy!

H. Mai (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Tư vấn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News