Khám Phá

Vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6N5D

Với hơn 84% dân số theo Phật Giáo nên Nhật Bản có rất nhiều ngôi chùa và đền đài. Với lối kiến trúc độc đáo, kết hợp với quá trình giao lưu văn hóa với các nước trong khu vực mà những công trình tôn giáo luôn khiến khách du lịch trong tour Nhật Bản phải trầm trồ, ngạc nhiên.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Một trong những điểm hấp dẫn của tour Nhật Bản là du khách được thăm quan nhiều kiến trúc tôn giáo đặc sắc

Một gợi ý tuyệt vời để bạn có thể khám phá những điều thú vị cùng những câu chuyện văn hóa ở các ngội chùa, đền đài của xứ sở Mặt trời mọc là tham giá vào một tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm.

1.Tham quan chùa Vàng (Kinkakuji) trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

Mở đầu cho hành trình du khách sẽ được ghé thăm là chùa Vàng (Kinkakuji), tọa lạc ở Kyoto. Chùa là nơi an nghỉ và tưởng niệm công lao của vị tướng Yoshimitsu Ashikawa.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Công trình tôn giáo đầu tiên mà du khách trong tour nhật bản 6N5D được thăm quan là chùa Vàng hay còn gọi là Kinkakuji

Kinkakuji đã trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong lịch sử và kỉ niệm buồn nhất là từng bị một tiểu tăng đốt vào năm 1950, trận hỏa hoạn đã thiêu dụi hết 6 di sản văn hóa của chùa. Diện mạo hiện nay của chùa có được là do đợt trùng tu năm 1955.

Đúng như nghĩa đen của tên gọi thì hầu hết các bộ phận của ngôi chùa được dát bằng vàng thật, vẻ nguy nga, tráng lệ của ngôi chùa sẽ khiến du khách phải choáng ngợp. Khung cảnh xung quanh chùa Vàng đẹp tựa một bức tranh tĩnh lặng và vô cùng huyền ảo.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

hầu hết các bộ phận của Kinkakuji đều được rát vàng, tạo nên vẻ nguy nga tráng lệ cho ngôi chùa

Mỗi một mùa ghé đến, Kinkakuji lại khoắc lên mình một vẻ đẹp riêng. Chẳng hạn như mùa thu, những tán cây chuyển màu, nhuộm đỏ cả bức tranh ngôi chùa Vàng  khiến khách tham quan cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên nào đó. Mùa đông đến tuyết phủ trắng xung quanh làm nổi lên bần bật sắc vàng xa xỉ của ngôi chùa.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Mỗi một mùa ghé đến, chùa Vàng lại khoắc lên mình một vẻ đẹp riêng và đều khiến du khách trong tour nhật bản 6N5D không khỏi ngẩn ngơ

2.Thăm chùa Thanh Thủy trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

Chùa Thanh Thủy là một điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm. Ngôi chùa cổ kính này được xây dựng từ những năm 778 với chất liệu chủ yếu là gỗ, nếu nhìn từ xa thì cảm giác như chùa đang được treo lơ lửng giữa các tán cây.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Du khách trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm sẽ có cơ hội thăm quan ngôi chùa Thanh Thủy linh thiêng

Trong chính điện của chùa có đặt một bức tượng quan âm nghìn mắt nghìn tay, đây được xem là quốc bảo của đất nước Nhật Bản. Chính những giá trị về văn hóa độc đáo mà chùa đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1994. Diện mạo của ngôi chùa hiện nay có được là do đợt trùng tu năm 1633.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Chùa Thanh Thủy đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1994

Lịch sử của ngôi chùa gắn với hành trình tu luyện khổ hạnh của thánh nhân Enchin và cư sĩ Gyoei dưới 3 dòng thác chảy trong khuôn viên chùa. Theo sự giải thích của  người dân nơi đây thì 3 dòng thác trong chùa Thanh Thủy tượng trưng cho 3 điều là: trường thọ, tình duyên và học hành thành đạt. Khi đến với ngôi chùa, ngoài việc ngắm nhìn cảnh sắc, du khách nên chắp tay thành khẩn, vái cư sĩ Gyoei sau đó thành tâm xin một ngụm nước từ 1 trong 3 dòng suối trên.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Du khách trong tour nhật bản 6n5d sẽ được khám phá nhiều điều thú vị về 3 dòng thác trong chùa Thanh Thủy

3.Ghé thăm ngôi đền linh thiêng Asakusa trong tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá các công trình tôn giáo của tour nhật bản 6N5D là cái tên Asakura. Đền Asukusa được biết đến là một trong các công trình cổ kính nhất của xứ sở Phù Tang, nơi đây thu hút nhiều lượt viếng thăm của cả người bản địa và khách du lịch bởi sự linh thiêng của mình. Asukusa được xây dựng vào thế kỉ thứ 7 và gắn với truyền thuyết ly kì về 2 anh em đánh cá trên sông Sumida-gawa.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Một trong những điểm thăm quan không thể bỏ lỡ trong tour nhật bản 6N5D là ngôi đền Asakusa

Đền có 2 cổng là cổng sấm và cổng Hozomone.Trước cổng Sấm có đặt hai bức tượng của thần sấm và thần gió ở 2 bên. Nối với hai cổng chính là con đường mua sắm nổi tiếng Nakamise. Khi đến với Nakamise, du khách sẽ vô cùng thích thú bởi ở đây có rất nhiều gian hàng bày bán sản phẩm thủ công cũng như các khu ẩm thực địa phương.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Nối giữa hai cổng của đền Asakusa là con phố mua sắm tấp nập Nakamise

4.Đền đài Todaiji- Đền lớn phía đông trong tour Nhật bản 6N5D

Một địa điểm không thể bỏ lỡ trong tour du lịch Nhât Bản 6 ngày 5 đêm là đền lớn phía Đông hay còn được mệnh danh là “Ngôi đền mẹ của các ngôi đền ở Nara”. Khách thăm quan trong tour du lịch Nhật bản 6 ngày 5 đêm hầu như đều có cảm giác choáng ngợp, mê mẩn và có chút tiếc nuối khi ra về vì vẻ đẹp cổ kính của đền.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Đền đài Todaiji được xây dựng vào năm 743 và là một quần thể chùa Phật được thiên hoàng Shoumo lập ra bằng sự thành kính, mong ước Đức Phật và Phật tổ cứu vớt đất nước khỏi thiên tai và dịch bệnh thời bấy giờ. Trải qua bao thăng trầm và biến cố, đền đài Todaiji được trùng tu vào năm 1709, dù không giữ nguyên được phiên bản ban đầu nhưng công trình vẫn thể hiện được cái hồn của mình.

vẻ đẹp của các kiến trúc tôn giáo trong tour nhật bản 6n5d

Đợt trùng tu lớn nhất của đền đài Todaiji là vào năm 1709

Điểm đặc biệt của ngôi đền là mỗi thời điểm trong năm sẽ có thời gian chiêm bái khác nhau, ví dụ như từ tháng 4 đến tháng 9 thời gian chiêm bái là từ 7h30 phút sáng đến 5h30 phút chiều.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News