Hàn Quốc

Vẻ đẹp dung dị, ấm áp của ngôi "nhà sinh đôi" ở Hàn Quốc

Ngôi "nhà sinh đôi" giúp hiện thực hóa ước mơ của cặp vợ chồng trẻ về cuộc sống thanh bình, thư thái ở vùng nông thôn, nơi các con của họ có thể thoải mái nô đùa, dạo chơi và kết nối trực tiếp với thiên nhiên rộng lớn.

Nhà sinh đôi nổi bật hẳn so với các công trình xung quanh bởi tông màu trắng chủ đạo bao phủ toàn bộ ngoại thất.

Ngôi nhà tọa lạc ở Moak Lake Village – khu phát triển nhà ở nông thôn được xây dựng giữa Gui Reservoir và Mount Moak, nơi có môi trường tự nhiên lý tưởng, cảnh quan đẹp.

Nằm ở rìa phía Tây của ngôi làng, nhà sinh đôi có mặt tiền phía Bắc đối diện với đường trải nhựa phẳng lỳ, phía Tây Nam là cảnh quan cây xanh, do đó công trình tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và không gian ngoài trời rộng thoáng.

Kiến trúc sư thiết kế nhà đôi với chiều cao 2 tầng, diện tích 100m2.

Công trình được chia làm hai khối chức năng riêng biệt gồm không gian ở và khu vực đỗ xe, ở giữa là con đường hẹp kết nối khu vườn xanh mát.

Khối nhà ở được ốp bằng những tấm nhôm màu xám nhạt, trong khi nhà xe được bao phủ bởi các tấm tôn polycarbonate mờ tạo sự phân tách riêng biệt.

Hệ cửa ra vào và cửa sổ kính trong suốt xuyên suốt các tầng nhà sinh đôi cho phép ánh sáng tự nhiên ngập tràn không gian.

Khoảng trống giữa hai khối nhà được tận dụng để trồng tre trúc tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Theo đó, từ các phòng trong nhà, gia chủ đều có thể nhìn thấy cây xanh.

Hệ cột gỗ tự nhiên mộc mạc tạo ra độ cao khác biệt cho phòng đầu hồi, đồng thời mang đến cái nhìn thú vị cho không gian sống.

Ô cửa sổ kính lấy sáng tự nhiên cho toàn bộ phòng làm việc trên tầng áp mái.

Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu thông tầng nhằm tạo cảm giác cao thoáng, rộng rãi hơn so với diện tích thực, đồng thời giúp gia tăng tính kết nối giữa các thành viên.

Nội thất phong cách tối giản, không thừa, không thiếu, đảm bảo mang đến cho gia chủ cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất.

Trong quá trình thiết kế, cặp vợ chồng đã sinh đôi – tên gọi của công trình xuất phát từ đó.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng tổng thể ngôi nhà 

Mặt cắt công trình

Phối cảnh ngôi nhà sinh đôi ở Hàn Quốc

Lam Giang

>> Thú vị căn nhà “sinh đôi” tại Thái Lan

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News