Phong Thuỷ

Về nhà mới cần chuẩn bị những gì để phong thuỷ vượng khí?

Về nhà mới cần chuẩn bị những gì hay về nhà mới mang gì vào trước để hợp phong thủy? Vì sao cần thực hiện các thủ tục về nhà mới theo phong thuỷ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này!

Lên nhà mới cần những gì? Gia chủ cần làm gì cho nhà mới để hợp phong thủy? Người Việt ta từ trước đến nay luôn xem việc chuyển dịch nơi ở (cả mua nhà hay thuê nhà) đều vô cùng quan trọng bởi các quan niệm tín ngưỡng dân gian về thu hút tài lộc trượng khí cho gia chủ, cụ thể nên chú ý 10 điều sau đây:

1. Lựa chọn một ngày lành hợp với gia chủ

Thông thường việc này bạn có thể nhờ đến những người có kinh nghiệm chia sẻ hoặc xem thầy phong thuỷ dựa vào 2 yếu tố là: ngày tháng năm sinh của trụ cột gia đình và ngày âm dọn nhà. Nhìn chung mọi người hay chọn ngày “Thuỷ” và tránh ngày “Hoả”, đồng thời thủ tục về nhà mới lấy ngày nên hoàn thành trước 3 giờ chiều (15 giờ) cùng ngày vì để đến đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến trượng khí của gia đình. Đặc biệt tránh mời khách khứa, bạn bè đến vào ngày này.

2. Chuẩn bị cúng Thổ Địa, Thần linh và Gia tiên

Vào nhà mới thì cúng gì? là câu hỏi cần giải đáp của rất nhiều người trẻ khi thuê nhà hoặc mua nhà mới. chúng tôi mách bạn điều quan trọng nhất là hãy chọn ngày giờ xấu tốt hợp tuổi khi chuyển dọn đến nơi ở mới vì có thể ảnh hưởng đến phong thuỷ dài lâu sau này. Ngày dọn nhà còn được gọi là ngày nhập trạch, mâm lễ cần chuẩn bị để dâng lên Thổ địa, Thần linh và Gia tiên cần phải bày biện trang trọng đầy đủ gồm: mâm lễ mặn (gà vịt hoặc heo quay, xôi, thit, rượu…), trầu cau, hoa, hương, đèn, vàng mã, trái cây, bánh kẹo,…. Bên cạnh đó gia chủ nên chủ động tìm hiểu và học thuộc văn khấn nhập trạch (bài cúng chuyển nhà mới) với lòng thành tâm cầu độ trì cho gia đình bình an, gặp nhiều may mắn tài lộc.

về nhà mới cần chuẩn bị những gì để phong thuỷ vượng khí?

Chuẩn bị thủ tục cúng nhà mới

3. Xông nhà để xua đuổi chướng khí

Xông nhà mang ý nghĩa xua đi những chướng khí và mang lại không gian mới ấm cúng cho bạn và người thân sẽ ở ngôi nhà này. Hiện nay tại các cửa hàng nhỏ cung cấp vật phẩm thờ cúng hoặc tiệm tạp hoá có bán những nguyên liệu để xông nhà như: bột trầm hương, nhang thơm đốt toả khói, hương liệu dạng rắn, rễ cây,….Sau khi mua về, tìm những vật dụng dễ cầm và cách nhiệt tốt để đốt xua khí xấu theo làn khói đẩy ra khỏi nhà bạn.

về nhà mới cần chuẩn bị những gì để phong thuỷ vượng khí?

Bột trầm hương là một trong những nguyên liệu thường dùng để xông nhà mới

chúng tôi lưu ý rằng khi làm phải mở hết cửa chính lẫn cửa sổ, xông lâu và kỹ những góc tường ẩm mốc cao hay hứng nước mưa nhiều, bật toàn bộ các thiết bị đèn chiếu sáng nhằm gia tăng dương khí và nhiệt khí. Đối với nhà mới mua/thuê chưa có điện thì có thể chọn cách đốt chậu than, rồi đem thêm một chậu cây đặt vào hướng đông hay hướng nam để tăng dương khí.

4. Mang bếp lửa và chiếu vào đầu tiên

Theo quan niệm của người xưa thì bếp lửa và chiếu vừa tượng trưng cho thế giới vật chất, vừa mang một ý nghĩa thiêng liêng về phong thuỷ. Lưu ý đồ đạc này phải do chính tay thành viên trong gia đình chuyển dọn đến nhà mới, tuyệt đối không nên mang chổi quét nhà, bếp điện, nước vào trước. Bài vị để cúng Gia tiên, Gia thần cũng phải do gia chủ cầm đến, những thành viên khác thì theo sau và cầm theo tiền đến nhà mới.

5. Mở vòi nước và đun nước sôi

về nhà mới cần chuẩn bị những gì để phong thuỷ vượng khí?

Đừng quên mở thật nhỏ vòi nước để chảy vào bồn trong khoảng thời gian thật lâu, và đun một ấm nước sôi

Với ý nghĩa đem lại nguồn tài lộc dồi dào, vạn sự như ý, no đủ, đầy dĩa đầy bát cho gia đình, ngày đầu tiên dọn vào nhà ở mới thì gia chủ đừng quên thực hiện thao tác mở thật nhỏ vòi nước để chảy vào bồn (phải đậy nắp thoát nước) trong khoảng thời gian thật lâu, và đun một ấm nước sôi. Với các phòng trong nhà, hãy bật tất cả quạt cho gió thổi xung quanh, nhưng tuyệt đối đừng để thổi ra hướng cửa chính bởi ngụ ý rằng “phong sinh thuỷ khởi”.

6. Treo chuông gió trước cửa nhà

Chuông gió hay còn gọi là phong linh mang ý nghĩa như một công cụ dẫn dắt khí lưu thông luân chuyển trong nhà, nên hãy treo ở cửa sổ hay các cửa ra vào. Chọn chuông gió bằng kim loại, có âm vực phát ra cao bởi theo quan niệm âm thanh kim chí có khả năng xua đi dịch bệnh, tà ma, báo hiệu đã có người cư ngụ tại đây, mang lại may mắn và dương khí đến ngôi nhà, mọi điều không tốt lành hãy tránh xa. Đặc biệt khi nghe âm điệu từ chuông gió thì tâm trạng của bạn và người thân trong gia đình cũng hưng phấn hơn, vui tươi và hướng thiện.

7. Sắm một cây chổi và cây lau nhà mới

Quan niệm dùng chổi mới để không mang theo về nhà mới những rắc rối muộn phiền từ cây chổi của nhà cũ theo, thì bạn hãy mua ngay một cây chổi và cây lau nhà mới cùng một chai nước lau sàn cho không gian thơm tho nhé.

8. Hạn chế cãi vã và vào nhà bằng tay không

về nhà mới cần chuẩn bị những gì để phong thuỷ vượng khí?

Hãy dọn vào nhà mới với tâm trạng vui vẻ thoải mái và mỗi người nên mang theo một thứ gì tốt đẹp

Rõ ràng rằng ngôi nhà mới đã mang đến cho bạn một khởi đầu mới, vì thế không lý do gì bạn mang tâm trạng bực bội, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà cả, những hành động này chỉ mang lại điềm bất hoà và bất hạnh trong tương lai. Hãy nói và thực hiện những hành động may mắn, tích cực để mọi thứ trong gia đình luôn suôn sẻ và tốt đẹp.

Các chuyên gia phong thuỷ khuyên rằng lúc về nhà mới, mỗi thành viên trong gia đình hãy mang theo một thứ gì đó tốt đẹp theo vào và tuyệt đối đừng đi tay không. Gợi ý cho bạn có thể là trái Táo (biểu tượng cho sự an toàn), trái Cam (biểu tượng cho sự thịnh vượng), trái Lê (biểu tượng của may mắn), hay trái Đào (đại diện cho sức khoẻ dồi dào), trái Lựu (ý nghĩa mang lại những cơ hội tốt đẹp).

9. Bật điện sáng trong 3 ngày

Theo một quan niệm trước nay, đêm đầu tiên ngủ tại nhà mới thì gia chủ nằm xuống vài phút rồi trở dậy thực hiện một việc nào đó, rồi mới tiếp tục quay về giường ngủ, việc này biểu thị một điều là ngủ rồi sẽ lại thức dậy. Đồng thời cần bật tất cả các thiết bị chiếu sáng như đèn trong nhà suốt 3 đêm đầu tiên bởi ý nghĩa vượng khí sẽ không tắt.

10. Luôn tạo bầu không khí vui vẻ

Hãy mời người thân, bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm láng giềng (lưu ý không được mắc tang) đến nhà trò chuyện, ăn uống để náo động không khí nhà mới, xua đuổi và chứng minh việc sở hữu ngôi nhà với các tà khí.

Ông bà ta vẫn thường nói: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên hy vọng rằng kết hợp cùng 10 điều lưu ý về việc khi về nhà mới cần làm gì trong bài viết này để hợp phong thủy, bạn sẽ đón nhận những điều may mắn tốt đẹp từ ngôi nhà thân thương mang lại.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News