Điểm Đẹp

Về quê ăn Tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Tết là thời điểm bạn thường xuyên vắng nhà cho những chuyến du lịch hoặc đi thăm họ hàng. Vậy thì tham khảo 7 mẹo dưới đây giúp bạn tưới cây khi vắng nhà nhiều ngày, đơn giản và dễ làm vô cùng.

Tết là thời gian mà cây cối tươi đẹp nhất, đâm chồi nảy lộc thêm sắc cho căn nhà của bạn, cũng là thời điểm bạn thường xuyên mua nhiều cây cối về trang hoàng cho căn nhà, để nhà cửa thêm sắc xuân.

Nhưng Tết là thời gian mà bạn thường xuyên vắng nhà, không thể tưới cho cây được đầy đủ. Đừng lo, hãy theo dõi bài sau để biết được mẹo tưới cây vô cùng đơn giản nhé!

1. Làm chai nước tưới cây

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?
Làm chai nước tưới cây

Đây là cách đơn giản nhất với những dụng cụ đơn giản tại nhà có thể duy trì tưới cây tới 7 ngày. Do đó, bạn có thể thoải mái đi du lịch nhưng cây vẫn được tưới nước đầy đủ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 cái búa
  • 1 chiếc đinh nhỏ
  • 1 vỏ chai nước rỗng

Cách thực hiện

Bạn dùng búa đóng đinh vào nắp chai nước để tạo một cái lỗ nhỏ dẫn nước. Đổ đầy nước vào chai rồi úp ngược chai xuống là hoàn thành. Khi bạn vắng, nước sẽ từ từ đổ xuống, tưới cho cây của bạn.

2. Hệ thống tưới cây nhỏ giọt từ chai nước và dây thừng

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Với mẹo này, cây hút được nước là nhờ nước thấm hút qua sợi dây để tới được cây. Do đó, bạn nên chọn sợi dây có được khả năng hút nước, nếu như sợi dây không hút nước coi như mẹo này không thành công.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Chai hoặc xô nước nhỏ
  • Dây thừng (Dây dù hoặc dây buộc giày)
  • Tua vít

Cách thực hiện

Bạn khéo léo quấn dây thừng vào đầu của tua vít. Cắm tua vít có dây thừng xuống đất rồi rút tua vít ra, đầu dây bên kia bạn thả vào một chậu nước đầy là hoàn thành.

3. Hệ thống tưới nhỏ giọt với dây truyền nước

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 dây truyền dịch
  • 1 bình nhựa chứa nước
  • 1 dây thép
  • Búa, đinh, kéo

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn tạo dây treo bằng cách dùng sợi dây thép để xuyên qua được thành bình chứa nước. Tiếp đến, bạn rút ống đầu mũi kim tiêm của ống dây dẫn, bỏ đi phần đầu dây chứa mũi kim tiêm.

Để các dây truyền dịch truyền được nước thì bạn phải nối một đầu dây dẫn qua bình chứa nước nhờ vào các lỗ nhỏ ở nắp bình. Lỗ nhỏ bạn tạo bằng cách sử dụng đinh đục hết nắp, mỗi lỗ cách nhau 1cm.

Bỏ nắp của đầu dây truyền còn lại luôn rồi nối các đường dây truyền dịch với các lỗ đã tạo. Treo bình chứa nước lên cao là được.

4. Tạo nhà kính tí hon cho cây

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 túi ni lông trong suốt
  • 1 cái khăn
  • Vải nhựa
  • Vài tờ báo cũ

Cách thực hiện

Túi ni lông sẽ giúp giữ độ ẩm mà cây thải ra, rồi hơi nước đọng lại sẽ giúp nhỏ giọt xuống, tưới lại cho cây.

Đầu tiên, bạn lót một cái khăn ẩm xuống dưới đáy của túi ni lông rồi nhẹ nhàng đặt chậu cây lên trên. Buộc cho thật chặt miệng túi, lưu ý lấy thêm nhiều không khí vào túi.

Bạn đặt cây ở nơi có ánh nắng trực tiếp là được.

Nếu những cây to không đặt được vào túi, bạn dùng vải nhựa cùng với vài tờ báo cũ để lót bồn tắm rồi đặt cây lên trên, tưới cho đến khi tờ báo bạn lót ướt đẫm, dùng rèm che bồn lại là được.

5. Dùng van hẹn giờ tưới cây

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Ngày nay, những thiết bị tưới cây thông minh như van nước hẹn giờ rất phổ biến trên thị trường. Bạn chỉ cần cài đặt hệ thống tưới theo mức độ như phun nước, nhỏ giọt rồi điều chỉnh vào những thời điểm khác nhau để chúng phun nước là được.

6. Dùng hạt giữ ẩm

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Hạt giữ ẩm này được bán rất rộng rãi tại các cửa hàng chuyên cây cảnh. Bạn có thể chọn loại hạt giữ ẩm từ thiên nhiên để tốt cho cây trồng.

Sau khi mua hạt về, bạn xăm nhiều lỗ nhỏ trên mặt đất của chậu cây và rải hạt vào. Hạt sẽ trữ nước để cây hút nước vào. Cách này hiệu quả trong 3 ngày.

7. Đặt chậu cây trong khay nước

về quê ăn tết tây, làm sao để tưới nước cho cây đầy đủ?

Phương pháp này áp dụng cho những loại cây ưa nước như cây sung, cây phi lao. Bạn chỉ cần đổ nước vào khay dưới chậu cây đã có sẵn lỗ. Nước dưới chậu sẽ được cây hút ngược vào khi cần.

Hy vọng với những mẹo vô cùng nhỏ ở trên, bạn đã có thể an tâm đi du lịch mà không sợ cây bị thiếu nước rồi. Nhanh chóng lưu lại và áp dụng ngay bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News