Hạnh Phúc

Vì sao 20/3 được chọn là ngày Quốc tế hạnh phúc?

Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 là dịp để cả thế giới lan tỏa những điều tích cực, nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, hạnh phúc. Hãy cùng Golf Việt tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này nhé!

Nguồn gốc của Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 

Nguồn gốc của ngày Quốc tế hạnh phúc xuất phát từ đề xuất của vương quốc Bhutan. Bắt đầu từ 1970, nhà vua của vương quốc này bắt đầu đánh giá sự thịnh vượng của quốc gia thông qua chỉ số hạnh phúc. Chỉ số này dựa trên các yếu tố như sức khỏe, tinh thần, giáo dục, môi trường, chất lượng quản lý và mức sống của người dân.

vì sao 20/3 được chọn là ngày quốc tế hạnh phúc?

Tháng 6/2012, cựu Tổng Thư ký Liên Hợp quốc Ban Ki Moon chính thức công bố ngày 20/3 là ngày Quốc tế hạnh phúc. Công bố trên được nhiều quốc gia trên thế giới tán thành. Đến nay đã có 193 quốc gia thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực xây dựng một thế giới hòa bình và hạnh phúc.

Ngày Quốc tế hạnh phúc đầu tiên đã được Liên Hợp quốc tổ chức vào ngày 20/3/2013 với thông điệp “Hãy hành động vì hạnh phúc”. Tại Việt Nam, ngày này được tổ chức lần đầu năm 2014 với nhiều hoạt động hưởng ứng chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, thể hiện khát vọng và quyết tâm phấn đấu vì một cuộc sống thịnh vượng, hạnh phúc.

Ý nghĩa của Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3

Liên Hiệp Quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc vì đây là xuân phân – một ngày vô cùng đặc biệt. Đó là thời điểm mặt trời nằm ngang với đường xích đạo nên độ dài ngày và đêm bằng nhau. Nó biểu tượng cho sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực… Bởi vậy ngày 20/3 – ngày Quốc tế hạnh phúc truyền tải thông điệp rằng cân bằng, hài hòa là một trong những yếu tố cần thiết để mang lại hạnh phúc.

vì sao 20/3 được chọn là ngày quốc tế hạnh phúc?

Năm 2021, ngày Quốc tế hạnh phúc diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Tuy nhiên, mỗi chúng ta vẫn có thể dùng hành động lan tỏa yêu thương để mọi người luôn được sống trong niềm vui, sự lạc quan, yêu đời.

Nên làm gì vào Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3?

Chăm sóc bản thân 

Kiểm tra sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, mua thêm những món đồ mới hay đơn giản là nghe một bản nhạc yêu thích là ý tưởng không tệ cho ngày Quốc tế hạnh phúc. Chỉ khi bản thân chúng ta khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần mới có thể lan tỏa năng lượng tích cực tới mọi người xung quanh.

Quây quần bên gia đình 

Với nhiều người, hạnh phúc chỉ đơn giản là được ăn bữa cơm ấm áp bên người thân.

vì sao 20/3 được chọn là ngày quốc tế hạnh phúc?

Còn gì tuyệt vời hơn khi sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng, bạn được quây quần bên gia đình, cùng nhau ăn cơm, tâm sự…

Cùng bạn bè đăng ký học golf 

Golf là một bộ môn giúp người chơi nâng cao sức khỏe, rèn luyện sự tập trung và kiên nhẫn. Đặc biệt, khi đến sân golf, bạn có cơ hội xây dựng nhiều mối quan hệ, tăng tương tác xã hội. Mọi người hoàn toàn có thể cùng nhau đăng ký học golf để giải tỏa căng thẳng, nâng cao tinh thần.

Hoàng Tâm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News