Phong Thuỷ

Vì sao nhà thóp hậu xấu? Nhà nở hậu có tốt như ta nghĩ?

Theo quan niệm, những ngôi nhà nở hậu luôn được đánh giá tốt hơn về mặt phong thủy, so với các ngôi nhà thóp hậu. Nhưng ít ai hiểu được đầy đủ lí do vì sao nhà thóp hậu lại xấu? Còn nhà nở hậu tuy tốt hơn, nhưng vẫn còn điều vướng mắc về phong thủy, chứ không hẳn tốt tuyệt đối.

Nhà thóp hậu, nở hậu là gì?

Nhà thóp hậu là kiểu nhà có mặt tiền phía trước rộng, phía sau hẹp. Đối lập với nhà thóp hậu, nhà nở hậu là nhà có bề ngang phía trước mặt tiền hẹp hơn, so với phía sau. Sự chênh lệch về kích thước có thể dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường.

vì sao nhà thóp hậu xấu? nhà nở hậu có tốt như ta nghĩ?

Có những trường hợp, kích thước mặt trước và sau khác nhau không đáng kể, tức không cảm nhận được khi nhìn thoáng qua, thì không thể xem là nở hậu hay thóp hậu. Ví dụ: mặt tiền 6m, mặt hậu 5.9m thì không gọi là thóp hậu, hoặc mặt hậu 6.2m thì không gọi là nở hậu được.

Theo quan niệm, nhà thóp hậu còn được gọi là nhà “Đầu voi đuôi chuột”, nhà này không giữ được tiền tài, vào bao nhiêu cũng thất thoát, càng về sau càng khó khăn. Ngược lại, nhà nở hậu luôn được săn đón, vì quan niệm về phong thủy đối với dạng nhà này mang nhiều may mắn, hút nhiều tài lộc.

Sau đây là 4 lí do, mà nhà thóp hậu bị cho là xấu:

1. Cung Tài Thần bị ảnh hưởng

Vị trí Tài Thần trong căn nhà có rất nhiều cách tìm như:

– Xác định cung tốt trong bộ môn Bát Trạch, Huyền Không: Vị trí tài lộc tùy thuộc vào Cung Phi gia chủ, hướng nhà, tọa nhà và từng mốc thời gian cụ thể.

– Xác định cung Tài Thần trong bộ môn Tứ Trụ: Tùy thuộc mỗi gia chủ có can, chi, mệnh khác nhau, mà vị trí cung Tài Thần (Thiên Tài hoặc Chính Tài) trong nhà cũng có sự khác biệt nhất định.

– Cách xác định đơn giản nhất, là dựa vào vị trí cửa chính: Cửa nhà nằm lệch bên phải thì cung Tài Thần nằm ở vị trí góc đáy bên trái, cửa nhà nằm lệch bên trái thì cung Tài Thần nằm ở vị trí góc đáy bên phải của ngôi nhà. Cửa nằm ở giữa thì cung Tài Thần nằm ở hai góc đáy của căn nhà. Đối với nhà thóp hậu, góc đáy ngôi nhà không trọn vẹn, bị lõm vào. Vậy nên trong trường hợp này, vị trí Tài Thần bị ảnh hưởng xấu.

vì sao nhà thóp hậu xấu? nhà nở hậu có tốt như ta nghĩ?

2. Hậu Vận càng ngày càng xấu

Phong thủy chia ngôi nhà ra làm 3 phần:

– “Tiền Vận” tức không gian trước nhà. Đại diện cho thời gian đầu khi sống trong nhà đó.

– “Trung Vận” tức ở giữa nhà. Mang ý nghĩa là giai đoạn phát triển của ngôi nhà.

– “Hậu Vận” tức diện tích sau nhà. Là giai đoạn cuối cùng, về lâu dài khi ở nhà đó.

Người xưa luôn mong muốn, làm việc gì cũng nên có cái hậu tốt đẹp. Ngôi nhà cũng vậy, không chỉ tốt trong thời gian đầu, mà còn phải tốt bền vững mãi về sau. Thế nhà đẹp, là thế nhà càng về sau càng rộng, như nhà nở hậu. Đối với nhà thóp hậu, không gian sẽ hẹp dần từ phía trước ra sau, tức tiền vận rộng hơn trung vận và hậu vận. Kiểu nhà này càng ở càng thụt lùi, khó phát triển.

3. Thiên Địa Nhân không hợp nhất

“Thiên, Địa, Nhân” luôn là 3 yếu tố đi song song cùng nhau để có được phong thủy tốt. Thiếu vắng yếu tố nào, hay yếu tố nào có vấn đề, thì không thể cân đối. Thế nhà thóp hậu, có yếu tố Nhân bị bóp nhỏ lại. Nhân bị khuyết tức người sống trong nhà dễ bị xấu. Mà mục đích cuối cùng của phong thủy, là tốt cho con người, như vậy thế nhà thóp hậu không thỏa mãn được quan điểm này.

4. Nhà bị khuyết góc

Ngôi nhà được chia làm 8 cung, tương ứng với 8 hướng. Mỗi hướng tương ứng với một ngũ hành, thành viên, độ tuổi và ý nghĩa riêng biệt. Mỗi yếu tố đó, đều mang một vai trò nhất định trong phong thủy. Khuyết hướng nào, thì yếu tố ứng với hướng đó sẽ bị ảnh hưởng không tốt. Nhà thóp hậu, là kiểu nhà khuyết góc phía sau.

Ví dụ: Phía sau nhà là hướng Nam bị khuyết. Tức ngũ hành Hỏa trong nhà có vấn đề. Đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất là con gái giữa. Độ tuổi từ 15 – 30. Danh vọng, danh tiếng của các thành viên trong nhà khó có được.

Hướng

Bắc

Đông Bắc

Đông

Đông Nam

Nam

Tây Nam

Tây

Tây Bắc

Ngũ Hành

Thủy

Thổ

Mộc

Mộc

Hỏa

Thổ

Kim

Kim

Thành viên

Trung Nam

Út Nam

Trưởng Nam

Trưởng Nữ

Mбє№, BГ

Út Nữ

Cha, Ông

Độ tuổi

15-30

0-15

30-45

30-45

15-30

0-15

Cung

Danh Vọng

Tình Duyên

Trung

Nữ

45 –

trên 60

45 –

trên 60

Quan

Lộc

Học

Thức

Gia

Đạo

Tài

Lộc

Tử

Tức

Quý

Nhân

Đối với nhà nở hậu, thì bị khuyết phía trước nhà. Trước nhà là hướng nào, thì các yếu tố liên quan đến hướng đó đều bị tác động xấu.

Vậy nên, nhà nở hậu tuy có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn có yếu tố xấu đi kèm, chứ không tốt tuyệt đối như ta thường nghĩ. Nhà tốt nhất về mặt phong thủy, là nhà vuông vức. Lô đất có thể thóp hậu, nở hậu, hay xéo, nhưng ngôi nhà xây vuông vức thì không bị ảnh hưởng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News