Kiến Thức Nhà Đất

Vì sao nhiều người ưa chuộng chung cư hơn nhà mặt đất?

vì sao nhiều người ưa chuộng chung cư hơn nhà mặt đất?

Đặc điểm của chung cư?

Nhiều người lựa chọn chung cư là nơi ở đầu tiên khi mua bất động sản. Khi sống trong một căn hộ chung cư, bạn không phải lo lắng về việc bảo trì và bảo dưỡng nhiều như những gì cần làm với một ngôi nhà mặt đất. Với một số vấn đề, các đơn vị chủ thi công hoặc chủ đầu tư sẽ là những người chịu trách nhiệm xử lý.

Chung cư là một tài sản nằm trong một dự án tổng thể có nhiều đơn vị tương tự, thường có nhiều tầng và được vận hành bởi một hoặc một số chủ đầu tư. Tài sản của bạn có thể là một trong nhiều đơn vị trong cấu trúc chung như bạn thấy ở các tòa nhà cao tầng tại các khu đô thị. Chung cư cũng có thể là những tòa nhà nhỏ hơn chỉ có một vài căn.

Khi mua một căn chung cư, bạn cũng sở hữu một phần theo tỷ lệ của các tiện nghi và các khu vực tiện ích chung của tòa nhà. Bạn cũng sở hữu một phần đất theo cấu trúc căn hộ của bạn đang ở.

Một chủ đầu tư thường quản lý tòa nhà và hoạt động như một ban giám sát. Thông thường, họ sẽ thuê một công ty quản lý tài sản có trách nhiệm bảo trì và xử lý các vấn đề phát sinh với cư dân.

Khi mua một căn chung cư, bạn có quyền sở hữu tài sản của mình, nhưng sẽ chia sẻ quyền sở hữu các khu vực chung. Bạn thường phải trả một khoản phí hàng tháng cho một số dịch vụ của tòa nhà.

Chung cư có thể phổ biến ở những nơi đắt tiền hoặc thời thượng. Ở các thành phố lớn và những nơi có cầu nhà ở cao, việc sở hữu một ngôi nhà mặt đất có thể nằm ngoài tầm với của nhiều người. Do đó, chung cư là một giải pháp thay thế khả thi.

So sánh chung cư và nhà mặt đất

Một căn chung cư thường có giá rẻ hơn so với nhà mặt đất bởi nhiều lý do khác nhau. Tất nhiên, trên thị trường vẫn sẽ có những căn chung có giá “trên trời” nằm ở các khu vực đắc địa và được vận hành bởi các chủ đầu tư danh tiếng.

So với nhà mặt đất, bạn có thể phải trả mức lãi suất cao hơn cho một khoản thế chấp trên một căn chung cư và cũng có thể cần trả trước 25% nếu không muốn trả bảo hiểm thế chấp tư nhân.

Lý do dẫn tới những sự khác biệt này là do những đơn vị cho vay thế chấp để mua căn hộ chung cư coi loại tài sản này có mức độ rủi ro cao hơn cho vay thế chấp để mua nhà ở mặt đất.

Các đơn vị cho vay thế chấp hết sức thận trọng khi cho vay mua căn hộ chung cư. Thông thường, họ sẽ yêu cầu tòa nhà phải có một số lượng cư dân nhất định sinh sống trước khi chấp thuận khoản vay.

Một hạn chế khác mà người cho vay có thể áp đặt là số lượng căn hộ có thể được sở hữu bởi một cá nhân. Những đơn vị cho vay thường không muốn một người sở hữu quá 10% số căn hộ của một tòa nhà chung cư.

Nghiên cứu trước khi xuống tiền

Vì những vấn đề tiềm ẩn, căn hộ chung cư đôi khi khó bán hơn việc bán một căn nhà mặt đất, dù giá căn hộ chung cư thường rẻ hơn đáng kể. Các vấn đề có thể liên quan tới chất lượng căn chung cư, giấy tờ pháp lý, chủ đầu tư,… Sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh liên quan tới các căn hộ chung cư khiến người mua tỏ ra thận trọng khi xuống tiền.

Chính vì vậy, trước khi bỏ tiền ra để mua một căn chung cư, bạn cần tìm hiểu kỹ về các yếu tố liên quan. Tuy nhiên, bỏ qua các vấn đề đó, chung cư vẫn là một lựa chọn phù hợp cho những người muốn sinh sống và làm việc tại những thành phố lớn nhưng điều kiện tài chính chưa cho phép mua nhà mặt đất. Điều quan trọng cần làm là tìm kiếm một tài sản phù hợp với nhu cầu của bản thân khi số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News