Khỏe - Đẹp

Vì sao TÔI KHỎE ĐẸP HƠN không phải là cuộc thi sắc đẹp hình thể?

TÔI KHỎE ĐẸP HƠN thử thách người tham gia với các kiến thức khoa học về vận động, dinh dưỡng; sự thay đổi về chỉ số khối cơ thể (BMI), tỉ lệ eo - hông (WHR); phương pháp luyện tập thể dục thể thao… Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải là cuộc thi tranh tài sắc đẹp hình thể.

Ngày 11/8/2022, Báo Sức khỏe & Đời sống (Bộ Y tế) đã chính thức phát động Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN với sự đồng hành của Tập đoàn Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition.

Cuộc thi với ý nghĩa cao cả sẽ góp phần nâng cao kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, vận động khoa học cho đông đảo người dân, xây dựng tiền đề tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh, góp phần nâng cao vóc dáng trí tuệ cho các thế hệ người Việt tương lai…

TÔI KHỎE ĐẸP HƠN còn có mục tiêu tìm các câu chuyện truyền cảm hứng, qua đó lan tỏa và tạo những thay đổi tích cực trong cộng đồng.

vì sao tôi khỏe đẹp hơn không phải là cuộc thi sắc đẹp hình thể?

Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi, GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế nêu rõ: “Khỏe và đẹp không chỉ nói về những số đo đạt chuẩn, Khỏe và đẹp còn là sự nỗ lực, quyết tâm thay đổi bản thân mình, khao khát vận động mỗi ngày. Và biểu tượng của Khỏe và Đẹp đôi khi lại chính là hình ảnh một phụ nữ thừa cân ngày ngày đẫm mồ hôi trong phòng tập chứ không hẳn là một cô gái có thân hình đẹp như người mẫu”.

Cũng theo lãnh đạo Bộ Y tế, thông qua cuộc thi này, mỗi người dân sẽ thấy mỗi ngày chúng ta sống là một ngày vui hơn với cơ thể và tinh thần khỏe mạnh. Mỗi người tham gia cuộc thi sẽ nhận ra hạnh phúc của một hành trình nỗ lực để cải thiện sức khỏe bản thân. Và cứ như vậy sẽ góp phần hình thành thói quen, lối sống lành mạnh giúp tự nâng cao thể chất, tinh thần.

Đồng quan điểm, ThS. Trần Văn Mạnh – Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, Thành viên Hội đồng Giám khảo cuộc thi nhấn mạnh: “Mục tiêu lớn nhất của cuộc thi không phải đi tìm một cơ thể hoàn mỹ, mà đi tìm những nỗ lực lớn nhất, những khao khát lớn nhất để được khỏe hơn, được đẹp hơn. Đặc biệt, cuộc thi sẽ tạo ra một phong trào lành mạnh rộng khắp và vô cùng ý nghĩa để người dân thấy rõ hơn giá trị của sự rèn luyện đối với sức khỏe…”.

“Dinh dưỡng và sự vận động chính là hai trong những giải pháp sức khỏe quan trọng nhất mà người dân cần đặc biệt quan tâm và nên có một kế hoạch lâu dài để nâng cao thể chất, tầm vóc của mình và hướng tới có một cơ thể đẹp hơn, khỏe hơn” – Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam cho biết.

Bạn sẽ trở thành phiên bản của chính bạn, Khỏe hơn và Đẹp hơn – đó chính là tinh thần xuyên suốt của cuộc thi.

Những ứng viên của Cuộc thi TÔI KHỎE ĐẸP HƠN hãy đăng ký tham gia ngay tại https://toikhoedephon.vn/ và bắt đầu một chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, trước hết là vì bản thân mình khỏe đẹp hơn, sau đó mới vì cuộc đua tới ngôi vị chiến thắng.

TÔI KHỎE ĐẸP HƠN gồm 3 vòng, mỗi vòng kéo dài 1 tháng, bắt đầu từ 11/8/2022 dành cho mọi công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên (trừ các trường hợp đặc biệt cần lưu ý về sức khỏe).

– Người tham gia thực hiện thử thay thay đổi tích cực về thể chất cho bản thân trong 3 tháng dựa trên những kiến thức về dinh dưỡng đã tiếp thu. Cụ thể, những người tham gia được yêu cầu trả lời các câu hỏi về dinh dưỡng, phương pháp luyện tập thể dục thể thao, tương tác với các chuyên gia và chia sẻ các bài tập đã áp dụng để đạt được sự thay đổi tích cực cho cơ thể.

– Cơ cấu chấm điểm để chọn những người chiến thắng gồm: Trắc nghiệm kiến thức, Sự thay đổi về các chỉ số cơ thể (BMI, WHR); Khả năng chia sẻ truyền cảm hứng của người tham gia.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News