Bangkok

Viếng Thăm Top 5 Ngôi Chùa Kiến Trúc Đẹp Ở Bangkok Thái Lan

Thái Lan là nơi rất phát triển về Phật giáo. Thái Lan được biết đến với tên gọi “xứ chùa vàng”. Bởi nước bạn có số lượng lớn những ngôi chùa đồ sộ, xây dựng kì công. Bây giờ, hãy cùng dichoithailan.net xem thử những ngôi chùa kiến trúc đẹp ở Bangkok đẹp như thế nào nhé!

1. Wat Phra Kaew – Chùa phật ngọc kiến trúc đẹp nhất Thái Lan ở Bangkok

Giới thiệu:

Wat Phra Kaew nằm trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia, thủ đô Bangkok của Thái Lan. Wat Phra Kaew còn được gọi là chùa Phật ngọc. Đây là nơi cất giữ bức tượng Phật  có ý nghĩa vô cùng to lớn với người dân Thái Lan.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Phra Kaew, Temple of the Emerald Buddha, Bangkok, Thailand

Cũng như cái tên, điểm đặc biệt nhất của ngôi chùa chính là bức tượng Phật được tạc bằng ngọc lục bảo. Được đặt ở trên bệ thờ được mạ vàng cao 11m. Ở hai bên là những quả bóng thủy tinh tượng trưng cho nhật nguyệt trong đất trời. Năm 1778 vua Rama I quyết định mang tượng Phật ngọc lục bảo về Bangkok. Với niềm tin tưởng pho tượng sẽ ban cho kinh đô một vận hội tốt và bảo vệ nền độc lập cho đất nước.

Kiến trúc:

Đi dọc theo hành lang của ngôi chùa, ta sẽ thấy được bức tường bao quanh dài hơn 1km. Trên đó vẽ tổng cộng gồm 178 bức bích họa. Kể về câu chuyện của cuộc đời Đức Phật từ lúc Đản sanh đến lúc ngài Niết bàn.

Ngoài điện Ngọc Phật, đại đa số chóp đỉnh của những kiến trúc quan trọng đều trang trí theo kiểu đỉnh nhọn. Điểm này đã trở thành nét đặc sắc thứ nhất về mặt kiến trúc tự viện Thái Lan. Mỗi đỉnh nhọn đều có trang sức celluloid, sứ màu, thếp vàng… lóng lánh chói mắt. Những kiến trúc đỉnh nhọn khiến cho khách du lịch chú ý như: Kim Tháp, Tàng Kinh Điện và Tiên Vương Điện.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Phra Kaew

Một điều đặc sắc tiếp theo mà khi khám phá chùa Phật Ngọc. Đó là bạn nên chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của lối kiến trúc mô hình Angkor Wat.

Ngoài ra, nằm rải rác xung quanh quần thể chùa Phật Ngọc là những tòa tháp lộng lẫy. Hay tượng voi, biểu trưng cho sự quyền lực và độc lập của Thái Lan.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Tượng Phật Ngọc

Toàn bộ kiến trúc của chùa Phật Ngọc rất to lớn, hùng vĩ. Những ngọn tháp cao vời vợi, dãy hành lang dài hun hút bằng vàng ngọc lấp lánh. Những đặc điểm của các ngôi chùa trên đất Thái, hầu như đều tập trung vào chùa Ngọc Phật. Kiến trúc và nghệ thuật của nó đã thể hiện đặc sắc theo phong cách thời cổ. Được ngợi khen là nghệ thuật quý báu về mặt hội họa, điêu khắc, kiến trúc của Phật giáo Thái Lan.

Thông tin:

  • Vị trí: Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan
  • Giờ mở cửa: Buổi sáng

Lưu ý nhỏ là bạn nên đến đây vào buổi sáng nhé. Vì chùa sẽ đóng cửa vào đầu giờ chiều đấy.

>> Đừng bỏ lỡ Dạo Một Vòng Chùa Wat Phra That Doi Suthep Thái Lan Linh Thiêng Hơn 600 Năm Tuổi

2. Wat Arun – Những ngôi chùa kiến trúc đẹp nhất Bangkok

Giới thiệu:

Wat Arun là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok (Thái Lan). Có tên tiếng Việt là Bình Minh. Nơi đây từng được xem là ngôi nhà của Phật Ngọc trước khi thủ đô và hoàng cung di dời sang bên kia sông.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Chùa Bình Minh

Mặc dù ý ngĩa tên gọi là Bình Minh, nhưng Wat Arun lại đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn và buổi tối. Vào lúc Mặt Trời lặn, ánh nắng lúc này chiếu bao trùm lên các ngọn tháp. Tạo nên khung cảnh lung linh rực rỡ chưa từng thấy. Buổi tối cảnh sắc ngôi chùa lại càng huyền ảo hơn khi có thêm những luồng ánh sáng chiếu vào.

Kiến trúc:

Với vẻ đẹp kiến trúc cùng với sự khéo léo của các nghệ nhân. Chùa Wat Arun được đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Thái Lan. Ngọn tháp trên bờ sông Chao Phraya là một trong những địa danh nổi tiếng của Bangkok. Với chiều cao tính đến đỉnh tháp hơn 70m. Bao quanh ngọn tháp là những mảnh kính nhỏ và những mảnh gốm sứ Trung Hoa được gắn lên để trang trí. Thật ngưỡng mô nghệ thuật trang trí và sự kì công của các nghệ nhân đã xây dựng nên tòa tháp.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Arun

Trong sân chùa, mỗi góc sân có một ngôi đền được bố trí. Mà phần chân chân là các bức tượng thần Khỉ và các vị thần Thái Lan. Ở trên đỉnh đền là cây đinh ba của thần Shiva. Được canh gác bởi các bức tượng thần trong sân chùa.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Bậc thang chùa Wat Arun

Ở một sân khác, gây chú ý đầu tiên chính là những cánh cổng mái đá hình xoáy. Mỗi bức tượng thể hiện một cột mốc trong cuộc đời Đức Phật. Cổng sơn màu vàng cam và nâu, phần mái thì sơn màu chanh và xanh da trời. Là những màu dễ liên tưởng đến hình ảnh ngôi chùa. Kiến trúc đồ sộ nơi đây sẽ khó để nhớ được, nên thường được lưu giữ bằng hình ảnh. Và nơi phổ biên nhất để tạo ra những hình ảnh đôc đáo cho du khách lại chính là những bậc thềm đấy.

Cách đi đến chùa: 

Ngôi chùa nằm bên bờ Tây của sông Chao Phraya (Thonburi). Từ trung tâm Bangkok, bạn có thể tới đây bằng tàu điện trên cao, rồi đi taxi đến thẳng chùa. Tuy nhiên, nhiều người chọn cách trải nghiệm thú vị hơn đó là di chuyển từ bờ sông Chao Phraya đi phà sang bờ bên kia

Wat Arun gần như nằm đối diện với chùa Wat Pho, vì vậy rất dễ dàng tìm kiếm. Từ bến tàu Sapphan Taksin, bạn có thể đi thuyền và dừng lại ở bến tàu số 8. Từ đây bạn sẽ đón một chiếc thuyền nhỏ sang bờ bên kia sông chỉ với 3 baht.

Là điểm linh thiêng nên bạn hãy chắc rằng ăn mặc lịch sự trước khi vào chùa. Hoặc là bạn nên thuê sarong ở gần lối vào chùa nhé.

Thông tin:

  • Giờ mở cửa: 08:00 -17: 30
  • Vị trí: Nằm ở phía tây của sông Chao Phraya (đối diện bến tàu Tha Thien)
  • Vé vào cổng: ~100 baht

3. Wat Traimit – Chùa kiến trúc đẹp nhất ở Bangkok

Giới thiệu:

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Traimit

Đây là một ngôi chùa nổi tiếng huyền bí và linh thiêng tại Thái Lan. Wat Traimit còn có tên tiếng Việt là Chùa Phật Vàng. Là một ngôi chùa nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan nhờ vẻ đẹp độc đáo, lịch sử của nó. Và nổi tiếng với pho tượng Phật bằng vàng nguyên khối rất lớn.

Kiến trúc:

Pho tượng này được biết là pho tượng Phật bằng vàng lớn nhất thế giới. Với chiều cao 3m và khối lượng hơn 5 tấn. Tượng được đúc theo phong cách Sukhothai tĩnh lặng và được khám phá một cách tình cờ vào thập niên 1950.Tượng Phật Vàng được xác định là làm trong thời đại Sukhothai khoảng thế kỷ XIII – XV. Một trong những giai đoạn nổi tiếng nhất của nghệ thuật kiến trúc Phật giáo của Thái Lan.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Tượng Phật ở Wat Traimit

Tượng Phật Vàng là bức tượng Phật ngồi đúc bằng vàng khối. Người dân cho rằng bức tượng này biểu thị cho sự thịnh vượng. Sự thuần khiết cũng như sức mạnh và quyền năng của đất nước. Trong số tất cả những bức tượng Phật mà du khách có thể nhìn thấy ở Bangkok, từ tượng Phật Emerald tại Wat Phra đến tượng Phật nằm tại Wat Pho. Thì tượng Phật Vàng là một trong những bức tượng xinh đẹp nhất.

Thông tin:

  • Vị trí: cuối đường Yaowarat, gần ga Hualampong, quận Samphanthawong.
  • Giờ mở cửa chùa: 8h- 17h
  • Giá vé: 40 bạt/khách (tuy nhiên bạn có thể đi lên chùa miễn phí)

4. Wat Pho – Các ngôi chùa đẹp ở Bangkok

Giới thiệu:

Với niên đại hơn 200 năm tuổi, chùa Wat Pho được biết đến là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Thái Lan. Không những thế nơi đây nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ, cùng hơn 1.000 tượng phật lớn nhỏ khác nhau.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Pho Temple

Trước khi thành lập nên ngôi chùa, nơi này là một trung tâm giáo dục đào tạo y khoa cổ truyền Thái Lan. Nơi có các bức tượng được tạo thành với các tư thế yoga. Trong thời kỳ vua Rama III, các tấm bản được phục hồi khắc ghi các bài khóa y khoa được đặt xung quanh đền này. Ngôi chùa đã được phục dựng trên nền của một ngôi chùa trước đó là Wat Phodharam từ năm 1788. Chùa được phục dựng và mở rộng trong thời kỳ trị vì của vua Rama III. Và được phục dựng lại một lần nữa vào năm 1982.

Nổi bật:

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Tượng Phật nằm bằng vàng

Nổi bật nhất phải kể đến pho tượng Phật nằm khổng lồ. Với chiều dài lên tới 46 mét, cao 15 mét. Bên trong bức tượng được xây bằng gạch, tạo hình phía ngoài bằng thạch cao và được dát vàng toàn bộ. Tượng Phật nằm trên một bệ lớn, được trang trí họa tiết rất tỉ mỉ, công phu. Chiếc bệ này cũng được dát vàng rất bắt mắt. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở lòng bàn chân của pho tượng được khảm hoa văn tinh xảo. Đây là những họa tiết thể hiện 108 tướng tốt của Phật Thích Ca Mâu Ni theo quan niệm của nhà Phật.

Kiến trúc:

Chùa Pho có diện tích là 8 ha, gồm hai phần: khu ở của sư thầy và khu chùa. Mỗi khu được bao quanh bằng những bức tướng trắng. Ở giữa là con đường Chetuphon.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Pho

Trên trần và các bức tường xung quanh được trang trí những họa tiết độc đáo. Kết hợp với màu sắc hài hòa tạo nên sự trang nghiêm cho ngôi chùa. Ngoài ra, ngôi chùa còn có 4 nhà thờ nhỏ, nơi sở hữu 394 bức tranh khắc họa hình Đức Phật được mạ vàng rất kì công. Tranh được treo dọc trên lối đi, nội dung bức tranh chi tiết khá phức tạp. Nếu dụng tâm hiểu, bạn sẽ nhận được những gía trị to lớn ẩn sau những bức họa này.

Một điều lưu ý khi vào thăm chùa là về trang phục. Vì đây là khu vực linh thiêng nên khi tới thăm quan bạn sẽ không được mang giầy dép vào. Quần áo kín đáo, chỉnh tề, áo không hở vai, váy hoặc quần phải dài quá đầu gối. Và đừng quên thả đồng xu vào 108 chiếc bát đồng ở cạnh đây nhé. Điều này sẽ đem lại may mắn và phước lành cho bạn.

Thông tin:

  • Vị trí: số 2 Sanamchai, gần Grand Palace.
  • Vé thăm quan: 100 baht.
  • Giờ mở cửa: 8h – 17h.

5. Wat Benchamabophit – Chùa có kiến trúc đẹp ở Bangkok

Giới thiệu:

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Benchamabophit

Với thời gian lên đến 10 năm để hoàn thành công trình. Là một trong những ngôi chùa hiện đại nhất của Bangkok. Wat Benchamabophit Dusitvanaram có tên tiếng Việt là Chùa Cẩm Thạch. Phần kiến trúc và nội thất được thiết kế theo yêu cầu của Hoàng tử Naris, người anh em cùng cha khác mẹ của nhà vua. Ông là một trong những nhà kiến trúc hết sức tài ba và kinh nghiệm lúc bấy giờ. Mẫu thiết kế công trình này được hình thành mang đậm nét truyền thống Thái Lan. Sau khi xây dựng xong quốc vương hoàn toàn thích thú và khen ngợi hết lời.

Kiến trúc:

Ngôi chùa “Cẩm Thạch” thật sự là một trong những công trình vô cùng nguy nga và tinh xảo. Dọc theo những cung đường cong của ngôi đền là những mái ngói lợp vàng. Ánh sáng đi qua cửa sổ tạo những màu sắc tuyệt đẹp và nguy nga. Từ bên ngoài nhìn vào là những tầng tháp cao được phủ đầy cẩm thạch.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Wat Benchamabophit

Tòa chính diện được đúc bằng đá Carara Ý và với mái nhà ba tầng. Đây là một trong những điển hình tuyệt vời của nét kiến ​​trúc hiện đại của Thái Lan. Với các tính năng tuyệt đẹp từ gần và xa, cấu trúc hình chữ T này có chứa một Sukothai-phong cách tinh tế Phật sao gọi là Phra Buddha Chinarahat.

viếng thăm top 5 ngôi chùa kiến trúc đẹp ở bangkok thái lan

Tượng Phật Vàng chùa Benchamabophit

Ngôi chùa được mệnh danh là đẹp nhất. Thu hút rất nhiều khách du lịch Thái Lan trên thới giới đến đây tham quan và cúng bái. Ngôi chùa rất đẹp và nguy nga tráng lệ. Các bạn có dịp đến Bangkok Thái Lan thì hãy ghé qua tham quan ngôi chùa này nhé.

Thông tin: 

  • Vị trí: 69 Đường Rama III 5 Dusit, Dusit District, Bangkok, Thái Lan
  • Giờ mở cửa:

Những ngôi chùa kiến trúc đẹp ở Bangkok đã được dichoithailan.net giới thiệu xong. Đi chùa là một việc tùy tâm và cũng giúp tâm hồn ta thanh tịnh hơn nữa đấy. Nhất là nơi có nhiều ngôi chùa linh thiêng như Bangkok Thái Lan. Bạn hãy lưu lại để viếng thăm khi có dịp nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News