Cây Cảnh

Vỏ trứng là báu vật để trồng hoa, đem giã nhỏ trộn vào đất tốt gấp 10 lần, hoa tuôn như suối

Việc xay nhỏ giúp vỏ trứng dễ dàng phân hủy và trở thành nguồn khoáng chất bổ sung cho đất.

Vỏ trứng vốn được tạo thành từ hơn 95% khoáng chất, trong đó có đến 37% cacbonat canxi, một yếu tố thiết yếu trong việc tăng trưởng của thực vật. Hơn thế nữa, trong vỏ trứng còn chứa một lượng lớn magie, kali, sắt và phốt pho. Những chất trên chính là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời bảo vệ cây cảnh khỏi những tác nhân gây hại từ trong và ngoài môi trường.

1. Công dụng của vỏ trứng

Cụ thể, với đặc điểm giàu canxi và những dưỡng chất thiết yếu thì có thể kể đến những công dụng của vỏ trứng như:

– Hạn chế hiện tượng nứt quả do thiếu canxi ở các loại cây có múi.

– Nuôi vỏ quả bóng đẹp nhờ những dưỡng chất thiết yếu có trong vỏ trứng.

– Cây phát triển cứng cáp khi hấp thụ được lượng canxi dồi dào từ phân bón vỏ trứng. Cây sinh trưởng khỏe mạnh, tăng năng suất và chất lượng quả.

– Giúp cân bằng PH đất, tăng độ tới xốp và cải tạo cấu trúc đất. Ngoài ra vỏ trứng có khả năng hấp thụ các kim loại nặng như Cu, Cr, As, Al, Cd,… và các độc chất hữu cơ có trong đất. Giúp giải độc, cải thiện chất lượng đất.

vỏ trứng là báu vật để trồng hoa, đem giã nhỏ trộn vào đất tốt gấp 10 lần, hoa tuôn như suối

2. Cách dùng vỏ trứng đơn giản:

Cách 1: Đập dập cho vào đất

Xay nhỏ (hoặc giã vụn) vỏ trứng (cả sống và chín) rồi trộn với đất để trồng cây hoặc ủ phân thông thường. Việc xay nhỏ giúp vỏ trứng dễ dàng phân hủy và trở thành nguồn khoáng chất bổ sung cho đất. Ngoài ra, chúng còn giữ cho đất tơi xốp, giúp cây trồng sinh trưởng tốt hơn.

Hoặc bạn có thể bóp nhỏ vỏ trứng để lên trên đất giúp chống ốc sên. Với đặc điểm sắc nhọn, vỏ trứng có thể hạn chế sự cắn phá, di chuyển của ốc sên.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bóp nhỏ vỏ trứng và rải đều trên mặt đất ở những khu vực ốc sên hay di chuyển. Có thể rắc xung quanh gốc cây con mới trồng, xung quanh các chậu rau hoặc cây cảnh. Khi di chuyển, nhận thấy có lớp vỏ trứng ngăn cản, chúng sẽ quay đầu bỏ đi, không thể cắn phá cây trồng.

vỏ trứng là báu vật để trồng hoa, đem giã nhỏ trộn vào đất tốt gấp 10 lần, hoa tuôn như suối

Cách 2: Làm phân bón từ vỏ trứng kết hợp với vỏ chuối

Trong khi vỏ trứng chứa nhiều khoáng chất, canxi, thì vỏ chuối là nguồn cung kali và phốt pho dồi dào cho đất, giúp cây cứng cáp và ra quả ngọt. Bạn chỉ cần cắt nhỏ vỏ chuối, xay cùng vỏ trứng, thêm chút nước thường hoặc nước vo gạo nếu cần. Hỗn hợp này có thể dùng bón luôn cho cây hoặc dùng trộn với đất trồng cây mới.

Ngoài cách xay nhỏ vỏ trứng và trộn vào đất, bạn có thể làm dung dịch tưới cho cây để bổ sung dinh dưỡng và giúp đất màu mỡ. Bạn có thể tận dụng các lọ cũ, bỏ vỏ trứng vào rồi thêm nước ấm, ngâm trong khoảng 4 tuần rồi pha dung dịch này với nước tưới theo tỷ lệ “1 nước ngâm 4 nước lọc” tưới cho cây trồng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News