Tử Vi

VÒNG BÁC SĨ - LỘC TỒN - Cách An Và Ý Nghĩa 12 Sao

Nếu như trong Kinh Dịch có Thuyết Tam Tài ( Thiên – ĐỊa – Nhân) thì trong Tử Vi cũng có 3 vòng đó là vòng Tràng Sinh, Vòng Bác Sĩ và Vòng Thái Tuế cũng thể tượng trưng cho 3 phần Thiên – Địa – Nhân của con người. Trước đó tôi đã trình bày bài viết về Vòng Thái Tuế và ý nghĩa từng sao ở tại cung mệnh, các bạn có thể tìm hiếm trên website này. Hôm nay Tôi sẽ trình bày về Vòng Bác Sĩ và ý nghĩa 12 sao trong vòng bác sĩ một cách khái quát nhất.

vòng bác sĩ - lộc tồn - cách an và ý nghĩa 12 sao

Cách An Sao trong vòng bác sĩ

Vòng bác sĩ hay còn gọi là vòng lộc tồn được an theo thiên can của năm sinh, Sao bác sĩ luôn đồng cung với Lộc Tồn nên có thể gọi vòng bác sĩ là vòng lộc tồn cũng không vấn đề gì. Cách An sao Lộc tồn như sau:

  • Can Giáp : Lộc Tồn an ở Dần
  • Can Ất: Lộc Tồn an ở Mão
  • Can Bính, Mậu: Lộc Tồn an ở Tị
  • Can Đinh, Kỷ: Lộc Tồn an ở Ngọ
  • Can Canh: Lộc Tồn an ở Thân
  • Can Tân: Lộc Tồn an ở Dậu
  • Can Nhâm: Lộc Tồn an ở Hợi
  • Can Quý: Lộc Tồn an ở Tý

Dương nam – Âm nữ an thuận; Âm nam – Dương nữ an nghịch.  Khởi đầu từ (Lộc tồn) Bác sỹ tiếp đến là: Lực sỹ, Thanh long, Tiểu hao, Tướng quân; Tấu thư; Phi liêm; Hỷ thần; Bệnh phù; Đại hao; Phục binh; Quan phủ. Vòng Bác sỹ cho biết hoàn cảnh của sự việc xảy ra trên lá số.

Tính chất cơ bản 12 sao vòng bác sĩ

Vòng Lộc Tôn được coi là vòng Thiên Lộc trong tử vi, người có lộc tồn ở mệnh là người được Lộc Vua Ban, nếu như chính tinh sáng sủa không hội quá nhiều sát tinh thì cả đời no ấm, kiếm tiền thuận lợi, giàu có, tuy nhiên Lộc Tồn là lộc vua bạn, vì thế không phải ai cũng xứng đáng có được, bạn phải vượt qua nhiều thử thách và cần phải thể hiện mình xứng đáng để có được Lộc Vua Ban (vượt qua 2 sát tinh Kình Dương và Đà La). Trường hợp hội sát tinh ở Mệnh – Tài – Quan con người ta vẫn làm giàu được nhưng vất vả hơn.

– Bác sỹ: là sao chủ phúc thọ, giải trừ bệnh tật, sự thông thái, hiểu biết, tượng là thầy thuốc, người có học vấn cao.

– Lực sỹ: chủ sự khỏe mạnh, cứng rắn, sung mãn, uy lực, vất vả. Tượng là người mạnh mẽ, võ sĩ, người lao động vất vả. Kình dương, Lực sỹ đồng cung là người có sức khoẻ hơn người, cung Quan lộc tốt thì có thể làm võ tướng hoặc phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực thể thao. Vận Lực sỹ khoẻ mạnh, không sợ ốm đau.

– Thanh long : chủ sự huyền bí, thanh cao, thăng hoa, đẹp đẽ, uy lực, phù trợ, linh hoạt, di chuyển, bay lượn. Trong Tử vi sao Thanh long được coi là đệ nhị giải thần (sau Hóa khoa) giải trừ được bệnh tật tai họa mang tính chất thần linh huyền bí. Tượng là rồng xanh, cúng bái, giải hạn, phong thủy, giác quan thứ 6 nhạy bén.

Thanh Long gặp Hồng loan, Địa kiếp là công việc phải làm đi làm lại nhiều lần. Mệnh – Tài – Quan có Thanh long cũng là người nghiên cứu học thuật thần bí. Nhất là khi đóng cung Tật, Thanh long thường mang đến những giấc mơ báo trước tương lai; cùng chỉ những sự việc mang tính chất tâm linh, tôn giáo, học thuật nhưng Thanh Long khác Hoa cái ở trạng thái sự việc. Hoa cái liên quan nhiều đến những môn khoa học thần bí đã được hệ thống thành sách vở nặng về nghiên cứu như tôn giáo, học thuật còn Thanh long thiên về phần tâm linh huyền bí nhiều hơn như giác quan thứ 6, cúng bái, thần linh, âm phần. Vận Thanh long thường diễn ra những hoạt động có tính chất tâm linh, tôn giáo.

– Đại hao – Tiểu hao chủ sự lưu thông, tẩy rửa, hao tán, hội tụ, luân chuyển. Tượng là dòng chảy luân hồi. Đại – Tiểu hao khác với Lưu Hà mặc dù cùng là chủ sự lưu thông nhưng có thể ví Đại hao – Tiểu hao giống như sự lưu thông của hơi thở có thở ra hít vào, còn Lưu hà là sự lưu thông 1 chiều giống như lời nói, dòng sông chảy ra biển, đường giao thông. Chính vì vậy Đại – Tiểu hao còn tượng trưng cho cái mũi, đường ruột. ví dụ: Mệnh có Song Hao là người nhỏ nhắn, nếu giáp thêm cả Kình – Đà hoặc có Không – Kiếp thì gầy yếu.

Vận Song hao nếu có cát tinh thì phát tài, thu nhiều hơn chi; hung tinh thì hao tán.

– Tướng quân: chủ sự đứng đầu, uy quyền mạnh mẽ, can trường, nóng nảy. Tượng là người cầm đầu, lãnh đạo, chấp chưởng. Thiên tướng – Tướng quân đồng cung là cách lưỡng tướng thể hiện người có uy lãnh đạo khi gặp vận tốt sẽ vinh hiển. Cách này đóng ở cung Quan lộc cũng dễ dàng hiển đạt trong binh nghiệp. Tướng quân tối kỵ gặp Triệt án ngữ, tổn hại đến công danh quyền thế, chủ sự truất giáng, bãi chức hoặc tai nạn. Vận Tướng quân dễ thăng tiến.

– Tấu thư: chỉ sự nhẹ nhàng, mềm mỏng, dịu ngọt, đệ trình, chứng nhận. Tượng là giấy tờ, tấu sớ có chứng nhận của pháp luật, lời nói ngọt, nhẹ nhàng dễ nghe. Nếu Mệnh – Tài – Quan có Tấu thư lại tụ hợp Hoá khoa, Hoá kỵ, Văn Xương, Văn khúc, là người có tài biện thuyết rất giỏi. Hội cùng Đào hoa, Hồng loan, Thiên hỷ, Long trì, Phượng các, Hoa cái là những nghệ sỹ sân khấu hoặc ca sỹ tài năng.

– Phi liêm: chủ sự nhanh chóng, tốc độ, mãnh liệt, gọn nhẹ, ngoại quốc, ngoại đạo. Tượng là máy bay, người ngoại quốc, đạo thiên chúa giáo (đối với ở VN). Theo một thuyết khác thì Phi liêm tượng là gió. Phi liêm chủ tốc độ nên gặp Không – Kiếp, Thiên hình, Linh, Hoả thì lại là tượng của mũi tên, viên đạn; gặp Thiên việt, Thiên không là thông tin, văn chương qua mạng internet, điện thoại…Vận Phi liêm dễ xuất ngoại.

– Hỷ thần: chủ sự vui vẻ, may mắn. Tính chất vui vẻ của Hỷ thần khác Thiên hỷ ở mức độ rộng hơn và rõ ràng hơn, ví dụ: Hỷ thần là tiệc cưới vui vẻ thì Thiên hỷ là tin vui, thiếp mời, tiệc rượu thân mật. Tượng là người vui tính, người lễ tân, việc vui mừng, tiệc tùng. Hạn gặp Hỷ thần, Long – Phượng, Đào hoa, Hồng loan dễ cưới hỏi; gặp Thanh long, sao Thai là có chuyện vui mừng về con cái. Vận Hỷ thần ắt có nhiều chuyện vui.

– Bệnh phù : chủ bệnh tật, đau yếu. Cũng chỉ bệnh tật nhưng Bệnh phù chỉ bệnh mãn tính, kinh niên; sao Bệnh chỉ bệnh đau ốm nhất thời. Vận gặp sao Bệnh phù hoặc Bệnh dễ mắc bệnh, nếu có sao giải thì nhanh khỏi còn không thì phải hết vận mới khỏi.

– Phục binh: chủ sự mai phục, chuẩn bị, chờ đợi, tính bất ngờ, mờ ám. Tượng là trộm cắp, du côn, a dua, kế hoạch mờ ám. Phục là ẩn giấu, mai phục, binh là lính. Phục binh gặp nhiều sao tốt đẹp hội hợp thì chỉ có sự chuẩn bị, giúp đỡ phò tá hoặc những việc liên quan đến quân sự, vũ lực; gặp nhiều sao xấu thì gian xảo, đa hư thiểu thực, lừa đảo, trộm cắp, những việc ám muội. Mệnh xấu mà hạn gặp Phục binh, Địa kiếp, Thiên không, Kiếp sát là bị trộm cướp, hãm hại. Nữ mệnh Đào hoa gặp hạn Phục binh, Địa kiếp, Thai mà không gặp sao giải như Thanh long, Hoá khoa thì dễ bị hãm hại trinh tiết.

– Quan phủ: chủ sự quản lý, pháp luật. Tượng là quan chức hình pháp, công đường, tòa án (khác với Quan phù tượng là lệnh bài).

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News