Ấn Độ

Vòng quanh 5 công trình kiến trúc nổi tiếng của Ấn Độ – Du lịch Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại. Ở chính nơi đây, nhiều tôn giáo lớn đã được hình thành như Ấn Độ giáo,

Ấn Độ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Nơi đây sở hữu 38 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Trong số đó là những công trình kiến trúc đồ sộ với vẻ đẹp độc đáo, choáng ngợp. Liệu bạn có háo hức được thẳng tiến đến trời Ấn và khám phá 5 công trình kiến trúc nổi tiếng sau đây không? Cùng chúng mình bắt đầu thôi!

vòng quanh 5 công trình kiến trúc nổi tiếng của ấn độ – du lịch ấn độ

Cung điện gió Hawa Mahal nổi tiếng của Ấn Độ

5 công trình kiến trúc nổi tiếng của Ấn Độ

Du khách khi du lịch Ấn Độ thường bị choáng ngợp bởi những công trình đậm chất “nền văn minh sông Ấn” độc đáo, sáng tạo và đồ sộ. Không ai có thể nhầm lẫn nơi đây với bất kể nơi nào khác trên thế giới. chúng mình tin rằng những công trình cũng như những điểm đến sau sẽ khiến bạn muốn xách vali lên, mở “cánh cửa thần kỳ” và đến ngay lập tức.

Lăng Taj Mahal

Lăng Taj Mahal như một biểu tượng tiêu biểu mỗi khi có ai nhắc đến Ấn Độ. Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, lăng Taj Mahal sở hữu vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ độc đáo.

vòng quanh 5 công trình kiến trúc nổi tiếng của ấn độ – du lịch ấn độ

Lăng Taj Mahal là công trình được xây dựng bởi 20.000 công nhân trong hơn 30 năm

Nơi đây được tạo nên bởi những viên đá cẩm thạch trắng và các loại đá quý hiếm khác nhau. Để tồn tại một công trình nguy nga như vậy, 20.000 công nhân đã cùng góp sức xây dựng trong 30 năm. Nhìn từ xa, lăng Taj Mahal rực rỡ như một viên ngọc khổng lồ bên bờ sông Yamuna.

Đền vàng Harmandir Sahib

Đây là ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Ấn. Ngôi đền sở hữu vẻ ngoài hào nhoáng được dát bởi 100 kg vàng. Để xây dựng lên ngôi đền, người ta đã mất 27 năm để hoàn thành. Cụ thể, ngôi đền bắt đầu xây dựng từ năm 1574. Nơi đây không chỉ là điểm đến linh thiêng bậc nhất với tín đồ Sikh, mà còn là điểm du lịch thú vị thu hút các du khách tới thăm hàng năm.

Pháo đài đỏ Agra

Một trong những Di sản văn hóa thế giới của Ấn Độ được UNESCO công nhận đó là pháo đài đỏ Agra. Pháo đài này tọa lạc ở khu phố Old Delhi.

vòng quanh 5 công trình kiến trúc nổi tiếng của ấn độ – du lịch ấn độ

Pháo đài đỏ Agra kiên cố và bệ vệ thu hút hàng triệu du khách mỗi năm

Sở hữu diện tích 103 ha và được xây dựng tỉ mỉ, kiên cố. Nơi đây từng là pháo đài quân sự mà không ai có thể phá nổi. Mỗi năm, điểm đến này thu hút hàng triệu du khách ghé thăm và chiêm ngưỡng.

Cung điện gió Hawa Mahal

Cung điện gió nằm ngay giữa lòng thành phố hồng Jaipur. Cung điện là biểu tượng của giới quý tộc. Nơi này được tạo dựng với 1.000 ô cửa sổ và được chạm trổ cực tinh xảo từng chi tiết nhỏ nhất. Nhìn tổng thế, cung điện có kiến trúc hình kim tự tháp năm tầng bằng đá sa thạch đỏ, hồng.

Đền Meenakshi

Ngôi đền Meenakshi là nơi thờ những vị thần linh thiêng của Hindu Giáo. Nơi này được biết đến với kiến trúc độc đáo, nhiều màu sắc cùng hàng ngàn bức tượng tinh xảo, được chạm trổ và sơn vẽ tinh tế. Trên mỗi họa tiết điêu khắc, chính là hình tượng của những vị thần đang chiến đấu với lũ quỷ quái. Những hình tượng mang ý nghĩa chung đó là bảo vệ người dân nơi đây. Cứ 12 năm một lần, ngôi đền sẽ được tu sửa và tổ chức các nghi lễ linh thiêng, quan trọng.

vòng quanh 5 công trình kiến trúc nổi tiếng của ấn độ – du lịch ấn độ

Đền Meenakshi thờ những vị thần linh thiêng của Hindu Giáo

Trên đây là 5 công trình kiến trúc độc đáo của Ấn Độ mà chúng mình muốn chia sẻ cho bạn. Ngoài những công trình tiêu biểu trên, Ấn Độ còn sở hữu nhiều công trình to lớn khác mà không thể kể hết. Đặt chiếc vé máy bay chúng mình giá rẻ chỉ từ 0Đ và dạo quanh khắp trời Ấn, bạn sẽ hiểu thêm về đất nước kỳ bí này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News