Thời Trang

Xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Mặc dù được rất nhiều người yêu thích nhưng màu xanh lá cây đậm lại khá kén người mặc. Để sở hữu những set đồ chất, các bạn hãy tham khảo ngay những bí quyết xanh lá cây đậm phối với màu gì đẹp nhé

Thời trang là một phạm trù cực kỳ rộng lớn và đa dạng, tạo cơ hội cho mọi người thỏa sức sáng tạo và phá cách để làm nên những set trang phục mang đậm “chất” của chủ nhân. Để có thể thoải mái phô bày cá tính, giới trẻ hiện nay đều rất yêu thích những màu sắc đậm và ấn tượng như đỏ đô, xanh lá cây đậm, xanh dương, tím sẫm,… 

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Trang phục màu xanh lá cây đậm phối với màu gì để tạo nên một set đồ chất nhất? (Nguồn: Elle man)

Bí quyết quan trọng nhất trong phối đồ chính là sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc có sự liên kết với nhau, tránh để bản thân trở nên màu mè, lòe loẹt. Để “giải cứu” các bạn khỏi mê cung thời trang, chúng mình đã tổng hợp những tips mix màu thời trang xanh lá cây đậm phối với màu gì cực chất với team mê màu xanh lục đấy. 

Ý nghĩa của màu xanh lá cây đậm và quy tắc phối màu trong thời trang

Màu xanh lá cây hay còn được gọi là màu xanh lục, là màu sắc xuất hiện khá nhiều trong tự nhiên và môi trường xung quanh con người. Với những ấn tượng ban đầu gắn liền với cây cối và sự tươi tốt, màu xanh lá cây đậm sở hữu rất nhiều ý nghĩa sâu sắc như:

  • Đối với quan niệm thông thường, mọi người đều cảm thấy màu xanh lá cây đậm là biểu tượng của sự tươi mới, phát triển và sinh sôi không ngừng. Nhờ đó, màu sắc này được đánh giá là luôn tràn đầy năng lượng và sức sống.
  • Trong các quan niệm cổ xưa, màu xanh lá cây thuộc hệ mộc, có tác dụng mang đến sự phát triển không ngừng nhưng vẫn đảm bảo sự cân bằng giữa âm và dương.
  • Đối với những tôn giáo phổ biến trên thế giới, màu xanh lá còn mang ý nghĩa trí tuệ, nhân hậu và sự bảo bọc vô điều kiện của đất mẹ. Nhờ đó, năng lượng do màu xanh lá đậm đem lại luôn vĩnh cửu và trường tồn với thời gian.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Màu xanh lá cây luôn gắn liền với năng lượng sống và sự cá tính, mạnh mẽ  (Nguồn: Doanh nhân Sài Gòn)

  • Kết hợp màu đối xứng: Những gam màu đối xứng nhau trên vòng tròn màu sắc sẽ giúp người mặc trở nên nổi bật nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa. Ví dụ, nếu các bạn chưa biết màu xanh lá cây đậm phối với màu gì theo quy tắc đối xứng thì câu trả lời chính là màu đỏ nhé. Một vài phụ kiện màu đỏ trên nền trang phục xanh lá sẽ tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho set đồ đấy.
  • Kết hợp các màu liền kề: Đối với màu xanh lá cây thì hai màu liền kề là màu xanh dương và màu vàng. Quy tắc phối màu này thường được ít người áp dụng vì độ khó cao và yêu cầu sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng chi tiết. Tuy nhiên, nếu nắm rõ cách mix màu thì các bạn hoàn toàn có thể tạo nên một set trang phục cực kỳ “chất”.
  • Kết hợp màu đơn sắc: Đây chính là nguyên tắc căn bản của phong cách phối đồ ton sur ton nổi tiếng trong thời trang. Tuy nhiên, nếu các bạn không chú ý kết hợp phụ kiện hoặc tạo điểm nhấn thì bộ trang phục sẽ dễ bị nhạt nhòa và không nổi bật.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Sử dụng bánh xe màu sắc trong quá trình phối đồ cho nam giới sẽ giúp các bạn tạo nên những bộ trang phục cực chất (Nguồn: Gumac)

Màu xanh lá cây đậm phối với màu gì đẹp nhất?

Có rất nhiều người yêu thích màu xanh lục. Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, tỷ lệ người tìm kiếm và lựa chọn các sản phẩm có màu xanh lục thường cao hơn hẳn so với các nhóm màu khác. Nhưng mua đồ là một chuyện, mix đồ lại là chuyện khác. Các bạn hãy cùng tham khảo ngay những câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc màu xanh lá cây đậm phối với màu gì cùng chúng mình nhé. 

1. Màu đỏ + màu xanh lá cây đậm: Vẻ đẹp đến từ sự tương phản

Xanh lục đậm và màu đỏ là hai màu sắc thuộc nhóm đối lập nhau trong bánh xe màu sắc. Thông thường, những màu sắc nằm ở hai phía đối xứng dễ khiến bộ trang phục trở nên lòe loẹt và mất điểm trong mắt người đối diện. Nhưng nếu các bạn biết cách mix màu thì lại có thể đạt được những kết quả không ngờ.

Đối với những set trang phục kết hợp màu đỏ và xanh lá cây thì nên chọn một trong hai màu làm màu chủ đạo và màu còn lại có tác dụng trang trí, phụ trợ chứ không nên sử dụng hai màu độc lập và không có sự liên kết với nhau. Nếu các bạn còn đang thắc mắc không biết xanh lá cây đậm phối với màu gì độc đáo và hút mắt nhất thì đây chính là một gợi ý cực thú vị đấy. 

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Sự kết hợp của hai màu xanh – đỏ tạo nên sức hút không thể nào cưỡng lại (Nguồn:Cutura Colectiva) 

2. Màu tím pastel + màu xanh lục: Outfit hoàn hảo và hài hòa

Vì màu xanh lục đậm có sự ảnh hưởng khá mạnh nên cần mix với một trang phục khác có màu sắc tone nhẹ hơn. Do đó, khi mix màu xanh lá cây với màu tím thì các bạn nên ưu tiên những màu pastel nhẹ nhàng để tạo cảm giác năng động, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Cách kết hợp đậm – nhạt này cũng giúp bộ trang phục có chiều sâu và hài hòa hơn trong mắt người đối diện. 

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Màu tím nhạt là một ứng cử viên hoàn hảo để kết hợp với màu xanh lục sẫm (Nguồn: I wish to continue)

3. Màu đen + màu xanh lá cây đậm: Sự kết hợp basic

Nếu các bạn đang thắc mắc màu xanh lá cây đậm phối với màu gì để tạo hiệu ứng basic, đơn giản nhưng lại không “chìm” thì đáp án chính là màu đen. Cách mix màu này khá phổ biến, không kén môi trường nên có thể sử dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào như đi học, đi chơi, đi làm,… Thêm vào đó, sự kết hợp của hai màu sắc tone trầm tối này sẽ giúp tăng cảm giác thanh lịch, nhã nhặn và chín chắn cho các chàng trai.

Bên cạnh cách mix màu xanh lá và đen trong quần áo, các bạn có thể kết hợp với các phụ kiện màu đen khác để tạo vẻ đẹp sang trọng, trang nhã. Hai màu sắc này hoàn toàn có thể bổ trợ cho nhau và làm nổi bật màu xanh sẫm mà các bạn yêu thích. Theo đánh giá của các chuyên gia thời trang, màu đen trầm tối và màu xanh tươi mát luôn có tác dụng hấp dẫn ánh mắt người nhìn hơn hẳn những cách phối màu khác. Tại sao các bạn không thử cách phối màu độc đáo này ngay và luôn nhỉ?

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Set đồ đen – xanh lá cây có thể ứng dụng trong bất cứ sự kiện đời sống nào vì vẻ đẹp basic và sang chảnh (Nguồn: Lookastic)

4. Màu vàng + màu xanh lá cây: Cách mix màu tinh tế và nhã nhặn

Màu vàng là một trong hai màu liền kề tạo nên màu xanh lá cây, do đó, cách kết hợp giữa hai màu xanh lục và vàng luôn tạo nên một set đồ hoàn hảo. Gần như không có bất cứ giới hạn nào trong việc kết hợp màu vàng và xanh sẫm, nhưng để tạo điểm nhấn phù hợp thì các bạn nên chọn màu vàng nhạt nhé.

Bên cạnh màu vàng basic, màu vàng ánh kim cũng là một lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với trang phục nền xanh lá đậm. Những phụ kiện nhỏ hoặc trang sức lấp lánh sẽ khiến set đồ của bạn trở nên tỏa sáng và nổi bật trong đám đông đấy.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Màu vàng nhạt giúp tôn lên vẻ đẹp hoàn hảo của trang phục màu xanh lá cây đậm (Nguồn: Green orc)

5. Màu xanh dương + màu xanh lục: Style thời trang năng động, khỏe khoắn

Bên cạnh cách kết hợp giữa màu xanh lá và màu vàng thì màu xanh dương cũng là một “ứng cử viên” hoàn hảo cho thắc mắc xanh lá cây đậm phối với màu gì đẹp và năng động. Style đơn giản này có ưu điểm là phù hợp với hầu hết các không gian và hoàn cảnh đời sống vì vẻ đẹp cổ điển và chưa bao giờ lỗi thời.

Một chiếc quần bò denim màu xanh dương mix với áo thun, áo sơ mi hoặc áo khoác màu xanh lá cây đậm là một set đồ cực chất cho các chàng trong những buổi đi chơi, đi dạo phố hoặc đi làm. Chỉ cần kết hợp thêm một đôi giày thể thao tone trắng hoặc đen là đã có đủ một bộ trang phục khỏe khoắn, thoải mái và không kém phần mạnh mẽ rồi đấy.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Set đồ denim – áo màu xanh lục sẫm mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn (Nguồn: Shraddha Eye Hospital)

6. Set đồ full xanh lá cây: Ton sur ton hoàn hảo

Nếu các chàng trai yêu thích phong cách ton sur ton thì tại sao không chọn ngay một set đồ full màu xanh lá cây nhỉ? Dĩ nhiên, để tạo nên vẻ đẹp hài hòa thì các bạn có thể lựa chọn những màu xanh khác nhau như xanh lá cây đậm kết hợp với xanh nhạt, xanh oliu, xanh rêu,… Chắc chắn set đồ này sẽ khiến phái mạnh trở nên nổi bật, cuốn hút và hấp dẫn.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Một bộ trang phục all-green sẽ tạo nên sức hút không thể cưỡng lại được (Nguồn: Guucontrai)

7. Màu trắng + màu xanh lục đậm: Tràn đầy hơi thở thanh xuân

Một cách kết hợp trang phục cực kỳ thú vị mà các chàng trai không nên bỏ qua chính là màu trắng và màu xanh lục đậm. Màu trắng vốn là một gam màu trung tính, nhẹ nhàng và hợp với hầu hết các màu sắc khác. Do đó, để giải đáp cho thắc mắc về trang phục màu xanh lá cây đậm phối với màu gì thì các chàng có thể lựa chọn câu trả lời là màu trắng.

Bên cạnh những trang phục có màu trắng sáng như sơ mi, áo phông,… thì phái mạnh có thể cân nhắc đến các màu trắng khác như trắng sữa, trắng be, trắng pha vàng,… để tạo cảm giác sôi động, tươi mới và tràn đầy năng lượng nhé. 

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Sự kết hợp tươi trẻ của màu trắng với màu xanh lá cây đậm tạo nên set đồ mới mẻ và tràn đầy năng lượng (Nguồn: GQ)

Những lưu ý khi mặc đồ màu xanh lá cây đậm

Sau khi đã được giải đáp thắc mắc xanh lá cây đậm phối với màu gì đẹp nhất thì các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu về các lưu ý quan trọng khi sử dụng trang phục màu xanh sẫm nhé.

Chú ý đến màu da và lựa chọn các màu sắc kết hợp tương ứng với từng loại da khác nhau: Tone màu da chính là một trong những yếu tố quyết định sự phù hợp của trang phục. Nếu bạn không chọn được loại trang phục match với tone da của mình thì sẽ khiến cơ thể bị tối màu, không nổi bật và dễ lộ khuyết điểm trong mắt người đối diện.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Mỗi màu da khác nhau thì nên chọn màu sắc trang phục khác nhau (Nguồn: Famous Outfit)

    Kết hợp các loại trang phục phù hợp: Ví dụ bạn muốn mix màu xanh sẫm và màu trắng thì có thể cân nhắc áo sơ mi trắng và một bộ suit xanh, áo phông xanh kết hợp với quần trắng, phụ kiện màu trắng với set đồ all green,…

    Sử dụng phụ kiện phù hợp: Một trong những tiêu chí quan trọng trong thời trang chính là sử dụng phụ kiện tương thích với bộ đồ, không nên dùng quá nhiều phụ kiện hoặc sử dụng những món đồ trang sức có thiết kế quá mức cầu kỳ, phức tạp.

    Không nên kết hợp quá nhiều màu sắc trong một bộ trang phục: Tips quan trọng mà các bạn luôn cần phải ghi nhớ trong thời trang chính là không nên sử dụng quá 3 màu sắc trong một set đồ để tránh gây cảm giác lòe loẹt và không phù hợp.

xanh lá cây đậm phối với màu gì ? 7 cách phối màu xanh lá cây đậm cực chất

Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong một set đồ (Nguồn: Brora)

Lời kết

Những tưởng là sẽ rất kén người mặc nhưng nếu biết cách kết hợp màu sắc thì màu xanh lá cây đậm lại khiến người mặc trở nên cực kỳ nổi bật và ấn tượng. Nếu các bạn yêu thích màu sắc này thì hãy bỏ túi ngay những bí kíp xanh lá cây đậm phối với màu gì và cách mix đồ với màu xanh lục xịn sò này ngay và luôn nhé. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News