Phong Thuỷ

Xây nhà hướng Tây Nam có tốt không? Tác động gì công việc, sức khỏe

Xây nhà ở hướng Tây Nam là tốt hay xấu, có nóng không? Nhà hướng Tây Nam ảnh hưởng gì đến công danh, sự nghiệp, sức khỏe, gia vận? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết!

Xây nhà hướng Tây Nam có tốt không?

Hướng Tây Nam thuộc cung khôn, kim tinh diên niên. Trong đó, diên niên mang ý nghĩa một sao tốt, tượng trưng cho những điều tốt đẹp. Hướng nhà này tuy là hướng tốt, thể hiện mọi sự đều chín chắn, đầy đủ, không ngừng cố gắng nhưng cũng có tính chất hai mặt là cực thịnh tất suy.

xây nhà hướng tây nam có tốt không? tác động gì công việc, sức khỏe

Xây nhà hướng Tây Nam có tính chất hai mặt cực thịnh tất suy

Nhà ở hướng Tây Nam phong thủy vượng mang đến cho các thành viên trong gia đình tinh thần làm việc hăng say, sức khỏe dồi dào, đức tính khiêm tốn chân thành, có lợi về quan hệ ngoại giao và bất động sản. Đặc biệt nhà hướng nhà Tây Nam vượng càng tốt hơn nếu có các yếu tố Thủy như bể bơi, hồ nước, ao nhỏ. Lúc này vượng khí gặp tài khí giúp phúc lộc song toàn.

Tuy nhiên, nhà ở hướng Tây Nam phong thủy suy lại khiến các thành viên trong gia đình khó có sự nghiệp riêng, không có tài lãnh đạo, sức khỏe thường suy yếu về đường dạ dày, tổn thất bất động sản.

Về công việc – sự nghiệp:

Phong thủy nhà ở hướng Tây Nam tốt: những người sống ở đây sẽ có thái độ làm việc siêng năng và nghiêm túc. Gia chủ xây dựng cho mình nền tảng ổn định cho sự thành công sau này. Sức chịu đựng cao, tính cần mẫn khi làm việc. Tinh thần phục vụ tốt, dễ có được sự tín nhiệm của mọi người, sự nghiệp ngày càng trên đà phát triển.

Ngược lại, nếu phong thủy xây nhà ở hướng Tây Nam suy: dễ gây nên tính lười biếng, tiêu cực. Người trong nhà có tính cố chấp, luôn tự cho mình là đúng và thường xảy ra mâu thuẫn với các thành viên khác, bạn bè, đồng nghiệp. Công việc luôn thay đổi, khó ổn định. Gây nên những khó khăn về kinh tế. Bỏ việc giữa chừng, không có thái độ cầu thị và dễ bị người ngoài dụ dỗ, lừa gạt về tiền bạc. Dễ bị mất của do quá tin người khác.

xây nhà hướng tây nam có tốt không? tác động gì công việc, sức khỏe

Phong thủy nhà hướng Tây Nam có thể tốt/xấu cho sự nghiệp

Về sức khoẻ:

Nếu phong thủy nhà ở hướng Tây Nam vượng: có chức năng tiêu hóa tốt, tinh thần luôn ở trạng thái tốt. Vì vậy sức chịu đựng và sức hoạt động rất tốt. Thành công trong sự nghiệp, dù có phải đối mặt với trở ngại, khó khăn cỡ nào họ cũng dũng cảm vượt qua.

Nếu nhà ở của gia chủ được đặt theo phong thủy hướng Tây Nam suy: Các thành viên thường thiếu sức nhẫn nại. kiên trì. Tinh thần lại dễ bất an, uất ức khó nói dẫn đến bề ngoài trông già hơn tuổi tác. Nữ gia chủ dễ mắc phải những căn bệnh kì lạ, khó chữa.

Về gia đạo:

Nếu phong thủy nhà ở hướng Tây Nam tốt: gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Anh em tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết và gắn bó, tình cảm hoà hợp.

Với phong thủy nhà ở hướng Tây Nam thì nữ gia chủ sẽ giúp đỡ nhiều hơn đối với sự nghiệp của nam chủ nhà. Từ công việc đến ngoại giao, hợp tác làm ăn.

Ngược lại, với phong thủy nhà ở hướng Tây Nam suy thì những người sống trong nhà thường có tính qua loa, đại khái, làm việc gì cũng không chú tâm. Từ đó dẫn đến công việc trì trệ, khó đảm bảo tiến độ và dễ xảy ra sơ xuất. Gia đình thiếu thốn tình cảm, mất đoàn kết, nảy sinh mâu thuẫn.

Người phụ nữ trong nhà thường có tâm lý cố chấp, tự cho mình là đúng, không quan tâm đến lời khuyên của những người khác. Người chồng vì thế sẽ mất hết uy nghiêm trong gia đình. Còn với công việc thì sẽ biểu hiện tính biếng nhác, tiêu cực, thiếu mục tiêu trong cuộc sống. Như vậy, gia đình sẽ trở nên lộn xộn, kém hạnh phúc. Người phụ nữ nắm quyền trong nhà. cuộc sống khó hạnh phúc.

Những ai hợp hướng nhà Tây Nam?

Xem hướng nhà hợp tuổi dựa vào phong thủy Bát trạch được coi là cách đơn giản và thông dụng nhất hiện nay để xác định được hướng nhà có tốt xấu hay không.

xây nhà hướng tây nam có tốt không? tác động gì công việc, sức khỏe

Bát trạch trong phong thủy

Tuổi mệnh của con người được chia thành hai nhóm chính là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Mỗi nhóm được chia thành 4 cung mệnh chi tiết như sau:

Đông tứ mệnh bao gồm Khảm, Ly, Chấn, Tốn với hướng nhà tốt là hướng Đông nam, Bắc, Nam, Đông.

Tây tứ mệnh bao gồm Càn, Đoài, Khôn, Cấn với hướng nhà tốt là hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây.

Vậy nếu gia chủ có tuổi thuộc hai nhóm Bát Trạch không thuộc hướng nhà tốt như trên, thì hướng nhà còn lại là những hướng nhà xấu. Đồng thời, sẽ giúp bạn trả lời được thắc mắc nhà hướng Bắc tốt hay xấu, nhà hướng Tây, Nam tốt hay xấu bởi nó còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ.

Lưu ý: Cách xác định cung mệnh được tính dựa vào năm sinh âm lịch, ví dụ cụ thể các bước như sau:

Bước 1: Lấy năm sinh âm lịch và cộng dồn các con số lại với nhau.

Bước 2: Lấy con số vừa tính được chia cho 9. Có 2 trường hợp: Nếu chia hết cho 9 thì lấy số 9 làm kết quả, nếu có số dư thì dựa vào số dư đó tính cung mệnh.

Người sinh năm 1990 sẽ lấy 1+9+9+0=19. Tiếp đó lấy 19/9=2 dư 1.

Người sinh năm 1989 sẽ lấy 1+9+8+9=18. Vì 18/9=2 không dư nên lấy kết quả là 9.

Bước 3: Tra con số vừa tìm được qua thông tin dưới đây để xác định cung mệnh của mình. Nên nhớ tra đúng theo giới tính của gia chủ.

1. Nam Khảm, Nữ Cấn
2. Nam Ly, Nữ Càn
3. Nam Cấn, Nữ Đoài
4. Nam Đoài, Nữ Cấn
5. Nam Càn, Nữ Ly
6. Nam Khôn, Nữ Khảm
7. Nam Tốn, Nữ Khôn
8. Nam Chấn, Nữ Chấn
9. Nam Khôn, Nữ Tốn

Hóa giải hướng nhà Tây Nam cực suy

– Sử dụng một cửa khác thường xuyên hơn

Đây được coi là một cách hướng nhà Tây Nam suy theo phong thủy đơn giản, điển hình nhất. Nếu cửa chính nhà bạn có hướng không may mắn thì việc xây thêm một cửa phụ là cần thiết. Lúc này cửa chính chỉ mang tính chất tượng trưng, việc sử dụng cửa phụ thường xuyên hơn sẽ có tác dụng ngăn đi những nguồn năng lượng tiêu cực, không có cơ hội lọt sâu vào nhà.

– Dùng gương bát quái

Gương bát quái không chỉ có tác dụng trừ tà ma mà còn phát huy được tác dụng trong việc điều chỉnh hướng nhà xấu.

Gương bát quái gồm 8 cạnh khắc các chữ là càn, chấn, cấn, khảm, tốn, ly, khôn, đoài và tùy thuộc vào mệnh của gia chủ để treo chữ nào ở vị trí trên cùng. Tốt nhất bạn nên mời thầy phong thủy về để khai quang rồi mới treo để linh nghiệm nhất.

xây nhà hướng tây nam có tốt không? tác động gì công việc, sức khỏe

Gương bát quái giúp hóa giải phong thủy xấu

– Sử dụng thảm

Hóa giải hướng nhà Tây Nam suy bằng thảm chùi chân đặt ngay dưới cửa ra vào, nơi mọi người phải bước qua mới vào được nhà được coi là phương pháp dễ thực hiện nhất. Để hóa giải tà khí ở cửa chính và phát huy tác dụng của thảm cần đặt chiếc thảm chùi chân phía trong nhà của cửa chính.

– Sử dụng vật phẩm phong thủy

Để tạo ra năng lượng bảo vệ mạnh mẽ xung quanh cửa ra vào của ngôi nhà, bạn có thể sử dụng vật phẩm phong thủy. Vật phẩm phong thủy tạo ra nguồn năng lượng tích cực nhằm xua đi những nguồn năng lượng tiêu cực như đặt các bức tượng/tranh ảnh quan âm bồ tát, nữ thần, tượng quan công, hình Phật trước cửa nhà.

– LГ m thГЄm mб»™t cб»­a phụ bГЄn trong ngГґi nhГ

Nếu diện tích nhà bạn đủ lớn thì việc làm thêm một cửa phụ bên trong ngôi nhà sẽ rất tốt cho việc hóa giải hướng nhà xấu (chú ý cửa phụ được thêm này phải nằm ở hướng lành).

Nhìn chung, xây nhà hướng Tây Nam mang ý nghĩa tốt với những trường hợp thịnh và ngược lại. Vì vậy, gia chủ cần chú ý để chọn lựa phương hướng xây nhà phù hợp.

Những thông tin về kinh nghiệm phong thủy trên chỉ mang tính chất tham khảo!

N.Phương (Tổng hợp)

Theo Homedy Blog Phong thuỷ

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News