Thời Trang

Xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Bạn đang muốn thay đổi phong cách ăn mặc của bản thân? Vậy bạn không thể bỏ qua 10 bộ phim kinh điển về thời trang dưới đây của Coolmate đâu nhé!

Với một người yêu thích và luôn muốn theo đuổi phong cách thời trang nhưng chưa biết định hướng hay bắt đầu từ đâu thì cách tốt nhất bạn nên theo dõi ngay những bộ phim về thời trang nhé! Không chỉ dừng lại ở thời trang, mỗi bộ phim đều rút ra cho mỗi chúng ta một bài học đắt giá. Dưới đây là danh sách 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

1. The devil wears Prada – Bộ phim về thời trang kinh điển nhất

Một trong những bộ phim về thời trang kinh điển và được nhắc đến nhiều nhất chắc chắn là “The devil wears Prada”. Bộ phim được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Yêu nữ hàng hiệu”. The devil wears Prada là một tác phẩm chính kịch hài hước nổi tiếng của xứ sở cờ hoa.

Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lauren Weisberger. Bộ phim kể về cuộc hành trình tuổi trẻ của nữ chính Andrea Sachs (do Anne Hathaway thủ vai) – Một nhà báo trẻ mới tốt nghiệp đang tìm kiếm cơ hội việc làm.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Một người luôn chế giễu, khinh thường sự nông cạn của nền công nghiệp thời trang nhưng dòng đời xô đẩy, cô lại trở thành trợ lý riêng cho Miranda Priestly (do Meryl Streep thủ vai) – Một nữ tổng biên tập tạp chí thời trang danh tiếng lạnh lùng và khó tính.

Thời gian làm việc đã dần chứng minh được năng lực và sự nhiệt huyết của cô gái trẻ. Cô dần chinh phục và lấy được sự tin tưởng từ vị tổng biên tập quyền lực nhưng lúc này cũng là lúc cô mất tất cả. từ gia đình, bạn bè đến người yêu, thậm chí ngay cả bản thân cô cùng không giữ được.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Lúc này Andrea mới nhận ra rằng thế giới thời trang tưởng chừng hào nhoáng, xa hoa đó thực chất lại vô cùng khốc liệt. Để rồi sau tất cả, cô chọn cách từ bỏ tất cả những thành công đang có để trở về với cuộc sống trước kia được làm chính mình.

Bên cạnh việc diễn xuất tự nhiên, chân thực đến từ dàn diễn viên gạo cội thì The devil wears Prada còn ghi điểm bởi những bộ trang phục long lanh, hút mắt và vô cùng đắt đỏ. Từ đó ta thấy được ánh hào quang của giới thời trang nói chung và tạp chí hàng đầu thế giới nói riêng.

Cho đến hiện nay, vẫn chưa có bộ phim nào đánh bại được The devil wears Prada về khoản đầu tư trang phục. Nếu bạn xem phim, bạn cũng sẽ rút ra được cho mình nhiều bài học sâu sắc về những người hoạt động trong ngành công nghiệp thời trang. Từ những câu thoại, tình tiết đều không thừa thãi. Chúng đều được trích dẫn trên nhiều diễn đàn, đem đến sự tranh luận rất lớn.

2. The First Monday in May – Bộ phim về thời trang dưới thể loại tài liệu

Khi nhắc đến phim tài liệu về thời trang thì không thể bỏ lỡ The First Monday in May – Một tác phẩm kinh điển của Hollywood. Bộ phim chính là một thước phim ghi lại toàn bộ quá trình diễn ra một sự kiện đình đám nhất làng mốt đó chính là Met Gala tổ chức tại New York.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Đặc biệt, bộ phim sẽ được dẫn chuyện bởi nhân vật chính là tổng biên tập của tạp chí Vogue – Anna Wintour. Sự kiện được Vogue tổ chức lần này sẽ có sự tham gia của rất nhiều nhân vật đình đám trong giới cùng như nghệ sĩ như Karl Lagerfeld, Jean Paul, Rihanna, Sarah Jessica Parker, Beyoncé…

Từ quá trình thực hiện thiết kế không gian xa hoa, không khí trang trọng đến những khoảnh khắc trên thảm đỏ, người xem dưới sân khấu đều được bắt trọn. Bên cạnh đó, những hình ảnh căng thẳng, tất bật chuẩn bị trong hậu trường cũng được hé lộ độc quyền.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Khi theo dõi bộ phim tài liệu này, bạn sẽ cảm nhận rõ được sự chuyên nghiệp, hợp sức tổng lực của cả một ê-kíp để có thể tạo nên một sự kiện đáng nhớ. Quả thật là không có một ngành nghề nào là dễ dàng cả, đặc biệt là với ngành thời trang đào thải cao này.

3. Funny Face – Phim về thời trang cổ điển đầy lãng mạn

Nếu nói về những bộ phim về thời trang kinh điển thì sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua “Funny Face”. Bộ phim là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự quyến rũ của hoài niệm một thời hoàng kim của thời trang.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời của nhà quay phim Richard Avendon, đạo diễn bởi Stanley Donen và được cái gật đầu của huyền thoại điện ảnh Audrey Hepburn cho vai nữ chính. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Jo Stockton – Một nhân viên bình thường tại một hiệu sách nhỏ giữa thành phố New York.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Cô luôn có ước mơ muốn theo đuổi ngành triết học tại Paris nên với thời trang, cô dường như không có sự thích thú hay quan tâm đặc biệt. Thế nhưng một ngày nọ, cô lại vô tình lọt vào ống kính của chàng nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng Dick Avery (do Fred Avery thủ vai).

Chính bởi nét đẹp đặc biệt trên khuôn mặt đã giúp Jo ghi điểm trọn vẹn trong mắt anh chàng. Từ cuộc gặp gỡ định mệnh đó, Dick quyết tâm sẽ biến Jo trở thành một người mẫu thời trang và cả hai đã cùng nhau đến Paris. Tại đây, Jo đã được khoác lên mình những bộ cánh vô cùng lộng lẫy, xa hoa và vô cùng tinh tế.

Funny Face đã mang đến những khung hình tuyệt đẹp bởi những bộ trang phục thiết kế cầu kỳ bởi 2 nhà thiết kế Edith Head và Hubert de Givenchy. Hình ảnh một có gái trẻ tinh nghịch, tươi tắn, có sức quyến rũ riêng đã giúp Funny Face trở thành bộ phim về thời trang nổi tiếng nhất mọi thời đại.

4. The September Issue – Cái nhìn thực tế về giới thời trang

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim phản ánh tốt nhất hoạt động của ngành công nghiệp thời trang thì The September Issue là gợi ý đầu tiên của chúng mình. Bộ phim về thời trang này chính là bức tranh toàn cảnh về quá trình lên ý tưởng cho số báo mùa thu của tạp chí quyền lực Vogue Mỹ.

Cụ thể là câu chuyện hậu trường giữa tổng biên tập Anna Wintour và toàn bộ nhân viên của cô trong quá trình hoàn thành số tạp chí tháng 9. Bởi đây là số ấn phẩm quan trọng nhất nên toàn bộ nhân viên đều rất áp lực, trong đó nổi bật nhất chính là Grace Coddington – Một cựu người mẫu chuyển mình sang làm giám đốc sáng tạo, và cô cùng là người duy nhất dám phản biện, bảo vệ ý kiến của mình trước tổng biên tập.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Trong bộ phim, người xem sẽ cảm nhận được rất rõ tính cách của các nhân vật. Grace đã phải cố gắng nỗ lực rất nhiều, có khi phải chịu đựng tính cách hung hăng ngang tàn của Anna. Nhưng chung quy lại, cả hai người đều mong muốn cho tạp chí của mình phát triển tốt nhất. Đến cuối cùng, những ý kiến của Grace cũng thuyết phục được Anna, để cô chấp nhận hiện thực hóa chúng lên ấn phẩm tháng 9.

Không chỉ dừng lại ở đó, bộ phim về thời trang này còn giúp người xem hiểu hơn về tính khắc nghiệt của ngành công nghiệp xa xỉ bậc nhất này.

5. Confession of Shopaholics – Bài học đắt giá cho việc nghiện mua sắm

Confession of Shopaholics là một lời thú tội của một tín đồ nghiện mua sắm, phim mang đến tiếng cười nhẹ nhàng, hài hước nhưng cũng rất sâu lắng. Phim về thời trang kể về nhân vật chính là cô nhà báo xinh đẹp Rebecca có chứng nghiện mua sắm. Chính bởi “thói xấu” đó mà cô đã phải đối mặt với hàng tá nợ nần chồng chất.

Ước mơ của cô là được làm việc cho tạp chí thời trang hàng đầu Alette nhưng trớ trêu thay, cô lại được trúng tuyển vào tạp chí tài chính Successful Saving. Khi làm việc tại đây, cô đã viết một bài báo đưa tên tuổi của tạp chí lên một tầng cao mới. Cô nàng trở thành ngôi sao của tòa soạn và được mọi người tâng bốc.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Trái ngược với cuộc sống đó, ngoài đời Rebecca luôn phải chạy trốn lại tất cả các khoản nợ, luôn viện lý do để trốn tránh các khoản nợ từ việc mua sắm. Thấy thế, người bạn thân duy nhất của cô không thể ngồi yên, cô tìm mọi cách để giúp Rebecca cai nghiện shopping nhưng dường như mọi cố gắng đều không đi đến kết quả.

Sau cùng, việc gì đến cũng phải đến, nhân vật chính của chúng ta phải đối diện với lối sống “bê tha” của mình trước sóng truyền hình, khiến người thương thất vọng, bạn thân của cô cũng bị tổn thương. Cú ngã đó mới có thể giúp Rebecca tỉnh ngộ và bán hết những món đồ hàng hiệu của mình.

Kết phim cô nàng đã trở được hết nợ, đến gặp bạn thân xin được tha thứ và có lại được sự thấu hiểu từ người yêu. Qua bộ phim, bạn có thể rút ra được nhiều bài học nhưng có lẽ bài học rõ nét nhất chính là “Thẻ tín dụng là nguồn cơn cho những món nợ khổng lồ”.

6. The Great Gatsby – Hồi sinh thời hoàng kim của thời trang

The Great Gatsby là bộ phim về thời trang “vĩ đại” làm sống dậy thời kỳ huy hoàng của giới thời trang. Bộ phim chính là thước phim về cuộc đời của hai nhân vật chính là Jay Gatsby (do Leonardo Dicaprio thủ vai) và Daisy Buchanan (do Carey Mulligan thủ vai) – Người gây ra sự ám ảnh tình cảm cho nam chính.

Bộ phim chính là thiên đường thời trang đặc trưng của thế kỷ 20 khi những bộ cảnh mà 2 nhân vật cùng dàn diễn viên khoác lên đều rất lộng lẫy. Chịu trách nhiệm sản xuất hình ảnh cũng như thiết kế trang phục chính là vợ của đạo diễn Baz Luhrmann, bà Catherine Martin đã không làm phụ sự kỳ vọng của khán giả.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Bên cạnh đó, trang phục của nữ chính Daisy được nhà thiết kế Miuccia Prada chịu trách nhiệm. Ấn tượng nhất với người xem có lẽ chính là bộ cánh được đính rất nhiều viên pha lê lấp lánh, nổi bật, tỏa sáng trong bữa tiệc của Gatsby. Bộ trang phục đã toát lên được một tiểu thư đài các, nữ tính.

Trang phục của nam chính cũng được chỉn chu thiết kế lại cho phù hợp với thời đại và địa vị. Bộ phim không cần kịch bản quá nhiều lời nói, chỉ cần thông qua hành động và trang phục, người xem có thể cảm nhận được về giai cấp và địa vị của nam chính.

7. Zoolander – Bộ phim về thời trang mang nét hài hước

Mở đầu những năm đầu của thế kỷ 21, nước Mỹ cho ra mắt bộ phim về thời trang hài hước Zoolander. Tên bộ phim chính là nhân vật chính, một chàng trai bảnh bao làm công việc người mẫu được Ben Stiller thủ vai. Zoo xuất thân trong một gia đình thợ mỏ nhưng cậu cảm nhận được niềm đam mê của mình với ngành thời trang nên đã khăn gói lên thành phố lập nghiệp với nghề người mẫu.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Khí thế là vậy, Zoo đăng ký tham gia một cuộc thi nhưng lại để thua Hans (do Owen Wilson thủ vai) dẫn đến chán nản, muốn buông xuôi tất cả. Sau đó, anh chàng đã bị dụ dỗ vào một âm mưu sát hại tổng thống Malaysia. Và cũng từ giây phút đó, cuộc sống của nam chính thay đổi hoàn toàn. Anh phát hiện ra nhiều bí mật của tập đoàn thời trang nổi tiếng và cả vụ ám sát tổng thống Mỹ.

Các bạn hãy tự mình trải nghiệm bộ phim về thời trang kinh điển nhưng không kém phần giật gân này nhé!

8. Clueless – Tác phẩm kinh điển của thập niên 90

Tác phẩm phim thứ 8 được giới thiệu đến bạn đọc chính là Clueless – Một bộ phim hài kinh điển theo phong cách vô cùng trẻ trung. Bộ phim kể về nhân vật chính Cher (do Alicia Silverstone thủ vai) là một cô nàng sành điệu với gu ăn mặc thời thượng.

Một ngày nọ, lớp Cher có một cô bạn chuyển trường đến tên là Tai (do Brittany Murphy thủ vai) và cuộc hành trình thay đổi ngoại hình và tìm bạn trai cho Tai của Cher và Dion (do Stacey Dash thủ vai) bắt đầu.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Trong quá trình đó, nữ chính sớm nhận ra mình cũng khao khát có một người bạn trai nhưng chợt nhận ra không ai thích hợp cả. Sau nhiều biến cố và suy nghĩ, Cher nhận ra rằng quần áo và sự nổi tiếng trong trường không phải là điều quan trọng.

Đây là một bộ phim về thời trang nên yếu tố trang phục được đầu tư rất kỹ lưỡng. Các nhà thiết kế đã lục tung hết tất cả các sàn diễn tại châu Âu để chọn mua trang phục phù hợp. Kết hợp cùng với đó là những phụ kiện, bộ cánh được thiết kế riêng để đảm bảo cặp bạn thân Cher và Dion luôn xuất hiện với vẻ ngoài hào nhoáng nhất.

Đây còn là một bộ phim có ý nghĩa vô cùng nhân văn trong cuộc sống. Để biết ý nghĩa đó là gì, các bạn hãy theo dõi để cảm nhận được nhé!

9. Who Are You, Polly Maggoo? – Một bộ phim trào phúng, châm biếm

Who Are You, Polly Maggoo? nổi tiếng trên toàn thế giới với góc nhìn châm biếm siêu thực tế. Bộ phim được chỉ đạo sản xuất bởi nhiếp ảnh gia và nhà làm phim lẫy lừng William Klein. Khi trải nghiệm bộ phim, bạn sẽ thấy được sự thật phù phiếm không như mơ của ngành công nghiệp thời trang.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Khán giả khi xem phim sẽ được “du hành không gian” về với những năm 60 của thế kỷ XX, nơi những nhà thiết kế như Jean-Paul Gaultier và Marc Jacobs được truyền cảm hứng sáng tạo bất tận.

Nhân vật chính của bộ phim về thời trang này chính là siêu mẫu Polly Maggoo (do Dorothy McGowan thủ vai) và biên tập viên quyền lực Miss Maxwell (do Grayson Hall thủ vai). Chính bởi sự uy tín của người biên tập này mà ông có thể nắm trong tay “tính mạng” của hàng ngàn người mẫu khi có thể quyết định sự nghiệp của họ.

10. Phantom Thread – Sự ám ảnh lên phân khúc thời trang cao cấp

Bộ phim cuối cùng trong danh sách những bộ phim về thời trang kinh điển chính là Phantom Thread. Bộ phim là bức tranh khắc họa rõ nét nhất sự về sự chuẩn xác đến từng milimet của ngành thời trang cao cấp. Sẽ không chấp nhận một sai sót nào trong từng thiết kế và đường may.

xem ngay 10 bộ phim về thời trang kinh điển mà các tín đồ không thể bỏ lỡ

Trong phim, nhân vật Reynolds Woodcock (do Daniel Day-Lewis thủ vai) – Một nhà thiết kế của giới thượng lưu ở London những năm 1950. Tại đây, ông gặp được nàng thơ của mình trên một quán cafe thơ mộng bên bờ biển nước Anh xinh đẹp.

Xuyên suốt bộ phim là một câu chuyện tình đẹp đến nao lòng của cặp nam nữ chính nhưng lại có một kết cục như một cơn ác mộng mà ai cũng muốn tỉnh giấc. Khi những khác biệt trở nên quá lớn không có điểm chung thì chuyện dừng lại là điều tất yếu.

Lời kết

Ngành công nghiệp thời trang chưa bao giờ là đề tài hết “hot” đối với những nhà làm phim nhưng để có được tác phẩm để đời thì quả thật không phải điều dễ dàng. Từ đó chúng ta có thể thấy được sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ê-kíp đoàn làm phim để tạo ra được 10 bộ phim về thời trang kinh điển trên. Hy vọng với những chia sẻ của nhà Cun, bạn sẽ chọn được một tác phẩm để xem và cảm nhận ý nghĩa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News