Nhân Tướng

Xem Tướng Bàn Chân, Tướng Đường Chỉ Chân Chi Tiết, Chính Xác

Xem tướng bàn chân, đường chỉ chân có lẽ là một trong những bộ môn xem tướng rất ít được biết đến, tuy nhiên nếu bạn quan tâm thì có thể tự xem cho mình thông qua bài viết này.

Các bộ vị trên bàn chân

Bàn chân được chia thành 3 phần khác nhau thể hiện cho vận số của con người trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

– Phần đầu ngón chân được gọi là thiên bộ (1)

– Phần gót chân được gọi là địa bộ (3)

– Phần giữa thiên bộ và địa bộ được gọi là thân bộ (2)

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

  1. Thiên bộ

Thiên bộ có mối quan hệ mật thiết đến tinh thần của con người và phản ánh 1 phần về vận thế đã qua. Nếu thiên bộ đẹp thì chủ nhân có quá khứ tương đối tốt đẹp. Tuy nhiên, người này cần phải nỗ lực hết mình để giữ lấy thành quả, sớm chọn hướng đi cho bản thân.

Nếu thiên bộ xấu, có cấu tạo khác thường hoặc bị biến dạng thì thể hiện quãng đời đã qua không được may mắn, cuộc sống nhiều trắc trở, bệnh tật. Người có tướng thiên bộ này cần phải thay đổi cách sống để về già có thể khỏe mạnh, yên ổn và đời con cháu mới được hưng vượng.

  1. Thân bộ

Thân bộ thể hiện phần nào cuộc sống hiện tại của chủ nhân. Người có thân bộ dị thường như gan bàn chân không lộ rõ… là người có tính ích kỷ, không giỏi giao tiếp, không có chí tiến thủ. Ngược lại, người có thân bộ đẹp thì vận thế tương đối thuận lợi, cuộc đời gặp nhiều may mắn, có thể đạt được thành công trong sự nghiệp.

Thân bộ có mối quan hệ mật thiết với nội tạng của cơ thể. Nếu thân bộ dị dạng thì các cơ quan nội tạng cũng sẽ ảnh hưởng. Nếu thân bộ biến dạng một cách nghiêm trọng thì khả năng mắc các bệnh nội tạng càng cao, trong đó chủ yếu là các bệnh về đường ruột. Nếu không thay đổi hoàn cảnh sống thì có thể mắc cả bệnh gan, bệnh về đường tiết niệu, bệnh tim… gây nên những hậu quả đáng tiếc về sau.

  1. Địa bộ

Địa bộ thể hiện cho vận thế của chủ nhân trong tương lai. Địa bộ chịu ảnh hưởng lớn và là kết quả tổng hợp của thiên bộ, thân bộ. Vì thế người có địa bộ xấu thì thiên bộ và thân bộ cũng không đẹp. Nếu địa bộ bị gẫy khúc hoặc biến dạng thì tương lai không mấy tốt đẹp.

Ngược lại, khi thiên bộ và thân bộ không đẹp thì đó là điềm báo không tốt của địa bộ. Cuộc sống sau này của người đó sẽ khó có vận số tốt đẹp.

Các đường chỉ chân cơ bản

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Tương tự như bàn tay, bàn chân cũng có nhiều đường chỉ phức tạp. Mỗi đường chỉ đều hình thành một cách tự nhiên, có quan hệ đến quá khứ, thói quen trong cách sống, sự tu dưỡng đạo đức, vận số trong tương lai của con người.

– Đường Định Mệnh (đường vận mệnh) là đường bắt đầu xuất phát từ chỗ lõm giữa ngón trỏ và ngón cái. Đường này thể hiện mối quan hệ giữa con người với nhau cũng như sự giúp đỡ của người khác đối với mình. Ngoài ra, nó có liên quan đến sự nghiệp, công việc và định hướng cuộc đời của mỗi người.Trong nhân tướng học, người ta chia đường chỉ chân làm 6 loại, bao gồm:

– Đường Sinh Đạo (đường sinh mạng, sinh mệnh, hay đường sống) là đường chỉ nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón chân cái với chỗ lõm của lòng bàn chân. Nó thể hiện cho tuổi thọ, sức sống và cũng phần nào biểu thị cho vận số tương lai của một con người.

– Đường Tâm Đạo (đường tình cảm) là đường chỉ nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón út với ngón giữa. Đường này thể hiện những vấn đề tình cảm, tình yêu, sự lãng mạn của con người.

– Đường Trí Đạo (đường trí tuệ) nằm giữa đường Bằng Hữu với đường Sinh Đạo (thẳng hướng với ngón cái). Đường này thể hiện cho khả năng tư duy và sức sáng tạo của con người.

– Đường Hôn Nhân nằm ở cuối đường định mệnh, bắt đầu từ gan bàn chân và vươn đến phía cạnh ngoài của bàn chân (thẳng hướng với ngón út). Đường này biểu thị đời sống hôn nhân của cá nhân.

– Đường Bằng Hữu (đường tình bạn) là những đường ngang xếp vòng cung dưới ngón chân cái. Đường chỉ này thể hiện mối quan hệ của chủ nhân với bạn bè. Mức độ này được quyết định bởi đường chỉ nhiều hay ít, dài hay ngắn.

Đường Tâm Đạo trong lòng bàn chân

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Đường Tâm Đạo trong lòng bàn chân nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón chân út với ngón chân giữa.

– Người có đường Tâm Đạo rõ nét (hình 1) luôn biết đồng cảm, chia sẻ vui buồn với người khác nhưng đôi khi họ lại chưa biết cách thể hiện tình cảm của mình. Dù là nam hay nữ mà có đường tâm đạo rõ nét thì phần lớn đều mơ mộng, hay ảo tưởng trong tình yêu.

– Đường Tâm Đạo rõ nét nhưng bị đứt đoạn (hình 2): Chủ nhân bề ngoài là người lạnh lùng, khó gần gũi với người khác giới nhưng một khi đã yêu ai thật lòng thì họ bất chấp tất cả để chạy theo tiếng gọi của con tim.

– Đường Tâm Đạo không rõ nét và bị đứt đoạn (hình 3): Đây là người khá lãnh đạm, ít khi để cho tình cảm lấn át lý trí. Trong tình yêu, họ rất sáng suốt, không dễ bị ngã gục, khó có tình yêu sét đánh.

– Đường Tâm Đạo gồm nhiều đường nhỏ hợp lại (hình 4): Đây là người thụ động trong chuyện tình cảm. Họ sẽ không tỏ tình trước hay chủ động nói những lời yêu thương, mà thường ở tâm thế chờ đợi đối phương thổ lộ. Họ là người hay xúc động và biết cách thông cảm với người khác. Họ cũng là người khá đa tình.

– Đường Tâm Đạo có hình chữ S (hình 5): Chủ nhân là người có tình cảm yếu mềm, dễ bị cám dỗ trong tình yêu. Họ dễ có xúc cảm cao và khó có thể từ chối nếu nhận được tình cảm từ đối phương.

(Theo Nhân tướng học toàn thư)

Đường Sinh Đạo trong lòng bàn chân

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Đường sinh đạo

– Đường Sinh Đạo nằm vắt ngang ở vị trí tiếp giáp giữa chỗ lồi lên của ngón chân cái với chỗ lõm của lòng bàn chân (hình 1). Đường Sinh Đạo biểu thị cho sự trường thọ hay đoản thọ. Đường này càng dài thì tuổi thọ càng cao. Đồng thời, nó cũng phần nào biểu thị cho vận số tương lai của con người.

– Đuôi đường Sinh Đạo gặp đường trí đạo (hình 2): Chủ nhân sẽ gặp một số khó khăn và trắc trở khi về già. Tuy nhiên, nếu biết cách điều chỉnh thì gia đình sẽ hạnh phúc và êm ấm.

– Đường Sinh Đạo bị đứt đoạn ở giữa chừng (hình 3): Đây là người có nhiều bệnh tật. Vận số hiện tại tương đối xấu do ảnh hưởng của quá khứ, thậm chí dễ phát bệnh khi về già.

(Theo Nhân tướng học toàn thư)

Đường Trí Đạo trong lòng bàn chân

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Đường trí đạo

Ngược lại, nếu đường chỉ này mờ nhạt, quá ngắn hoặc đứt đoạn thì chủ nhân là người kém hiểu biết. Tuy nhiên, các bộ vị trên bàn chân và tướng đi của mỗi người khác nhau, do đó sự ảnh hưởng của đường trí đạo đến từng người cũng khác nhau.Đường Trí Đạo nằm giữa đường Bằng Hữu với đường Sinh Đạo (thẳng hướng với ngón cái). Dù là nam hay nữ nếu đường Trí Đạo dài, sâu và rõ ràng thì chủ nhân là người thông minh, tài trí hơn người.

– Đường Trí Đạo gần sát với đường bằng hữu (hình 1): Chủ nhân là người biết cách đối nhân xử thế và thân thiện với mọi người. Họ được đồng nghiệp tin cậy, cấp trên tín nhiệm và giao phó nhiều trọng trách. Con đường sự nghiệp của người này cũng vì thế mà có hướng phát triển rất tốt đẹp.

– Đường Trí Đạo gần đường Sinh Đạo (hình 2): Đây là người thông minh, có học vấn cao, ít tham vọng về tiền bạc, sống hướng nội.

(Theo Nhân tướng học toàn thư)

Đường Bằng Hữu trong lòng bàn chân

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Nếu đường Sinh Đạo sâu thì chủ nhân có khả năng hợp tác với bạn bè. Tuy nhiên, bạn bè nhiều hay ít là do đường bằng hữu quyết định.Đường Bằng Hữu (đường tình bạn) là những đường ngang xếp vòng cung dưới ngón chân cái. Nó có liên quan mật thiết đến tài vận (tài vận đến từ sự hợp tác với bạn bè mà có).

Nếu đường Bằng Hữu đậm và có nhiều đường chỉ dài thì người này có nhiều bạn bè thân thiết. Họ còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè. Nếu người có dạng đường chỉ này, họ sẽ có tài vận tốt, cuộc đời nhiều may mắn và thành công.

Với người không có đường Bằng Hữu thì là một thiệt thòi lớn bởi họ sẽ có ít bạn bè thân tình. Do đó, họ hầu như không có tài vận.

Nếu chỉ có 1 hoặc 2 đường chỉ thì người đó có tài vận ở mức trung bình, cuộc sống ở mức thường thường bậc trung.

(Theo Nhân tướng học toàn thư)

Đường Hôn Nhân trên lòng bàn chân

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Đây là đường chỉ nằm ở cuối đường Định Mệnh, bắt đầu từ gan bàn chân mà vươn đến phía cạnh ngoài của bàn chân (thẳng hướng với ngón út).

– Đường Hôn Nhân nối với đường Định Mệnh (hình 1): Chủ nhân là người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đình êm ấm. Nếu đường này không có nhiều đường chỉ phức tạp mà lại rõ nét, kéo dài thì dù là nam hay nữ đều may mắn gặp được tình yêu ngọt ngào và xây dựng được gia đình hạnh phúc.

– Đường Hôn Nhân không nối với đường Định Mệnh mà tách nhau lơ lửng ở giữa lòng bàn chân (hình 2): Chủ nhân dễ bị ảnh hưởng bởi người khác. Họ là người nhẫn nại, biết đối nhân xử thế nhưng tình duyên lại ít gặp may mắn.

– Đường Hôn Nhân mờ, không nối liền với đường Định Mệnh (hình 3): Người này chịu ảnh hưởng bởi vận thế xấu trong quá khứ nên gặp nhiều khó khăn ở cuộc sống hiện tại. Họ năng nổ, nhiệt tình trong công việc, chịu được thử thách, tuy nhiên thành công đến với họ không trọn vẹn. Người này cần phải thay đổi cách sống và cách suy nghĩ để có thể gặp nhiều may mắn hơn.

– Đường Hôn Nhân bị đứt đoạn ở nhiều chỗ (hình 4): Đây là người có phong cách nghệ sỹ, yêu sự lãng mạn, bay bổng, thích tìm tòi và khám phá những điều mới lạ, không thích gò bó trong một khuôn khổ nhất định. Do đó họ kết hôn muộn, chuyện tình cảm cũng không bền lâu. 1 số người có đường chỉ này lại có tính vụ lợi trong tình cảm.

(Theo Nhân tướng học toàn thư)

Đường Định Mệnh trong lòng bàn chân

xem tướng bàn chân, tướng đường chỉ chân chi tiết, chính xác

Đường Định Mệnh trong lòng bàn chân bắt đầu xuất phát từ chỗ lõm giữa ngón trỏ và ngón cái, thể hiện mối quan hệ, sự giúp đỡ giữa người với người. Sự nghiệp của con người cũng được thể hiện thông qua đường định mệnh dài hay ngắn.

– Đường Định Mệnh không rõ nét: Người này thích hợp với công việc lao động chân tay đơn giản; cuộc đời vất vả, bôn ba trên con đường mưu sinh.

– Đường Định Mệnh mờ, đường nét phức tạp: Vận số của người này cũng gặp nhiều trắc trở chứ không suôn sẻ, ít có được thành công.

– Đường Định Mệnh chỉ vươn tới giữa lòng bàn chân rồi mất dần (hình 1): Chủ nhân là người thông minh, có học vấn và khả năng tập trung tinh thần cao độ khi chuyên chú vào một công việc nhất định. Người này rất giỏi về kỹ thuật và nghiên cứu, có thể phát huy được sở trường của bản thân.

– Đường Định Mệnh rõ nét, vươn dài đến giữa lòng bàn chân (hình 2): Người này có đời sống riêng hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công trong công việc, cuộc đời gặp nhiều may mắn.

– Đường Định Mệnh ngắn, chỉ vươn ra đến gần giữa lòng bàn chân (hình 3): Chủ nhân của đường này thích hợp ở vị trí nhân viên, họ ít có khả năng trở thành lãnh đạo. Nếu là nhân viên họ sẽ trung thành, đáng tin cậy. Tuy nhiên, sau tuổi trung niên, họ có thể gây dựng được sự nghiệp riêng của mình.

– Đường Định Mệnh vươn ra đến giữa lòng bàn chân nhưng lại bị đứt ở giữa (hình 4): Đây là người không kiên định, hay thay đổi công việc. Họ ít khi chịu làm yên ổn ở một công ty nhất định. Người này rất thích hư vinh nhưng do sự đứt đoạn của đường định mệnh mà cuộc sống của họ khá vất vả.

– Đường Định Mệnh chia thành nhiều nhánh ở chỗ lõm bàn chân (hình 5): Đây là người có tính cẩn thận, kiên nhẫn. Họ sẽ phát huy được năng lực và gặp hái được thành công trong những công việc phù hợp.

(Theo Nhân tướng học toàn thư)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News