Nhân tướng học

Xem tướng mắt đuôi phượng ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Tướng mắt đuôi phượng là gì, đặc điểm mắt phượng mày ngài như thế nào? Xem tướng nam giới và phụ nữ sở hữu mắt đuôi phượng nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

phụ nữ mắt đuôi phượng, tướng mắt đuôi phượng, xem tướng mắt, xem tướng mắt đàn ông, xem tướng mắt phụ nữ, xem tướng mắt đuôi phượng ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Trong khoa xem tướng mắt có nhiều danh hiệu khác nhau tùy theo thuật ngữ của từng lãnh vực: Trong lãnh vực đoán vận hạn lưu niên, mắt trái được gọi là Thái Dương, mắt phải được gọi là Thái Âm (còn gọi là Nhật Nguyệt hay Âm Dương tinh).

Đứng về phương diện “Ngũ Quan” thì đôi mắt được gọi là Giám Sát Quan. (Phép đoán vận hạn lưu niên thông dụng chia mắt trái thành 3 phần: Thái Dương, Thiếu Dương, Trung Dương; mắt phải thành 3 phần: Thái Âm, Thiếu Âm, Trung Âm. Hay còn gọi đôi mắt là: Tam Âm, Tam Dương).

Theo nhân tướng học, chỉ cần nhìn đôi mắt cũng có thể nói lên được nhiều điều về bản chất của một người. Từ đặc điểm của đôi mắt sẽ luận ý nghĩa, từ đó có thể nhận định được một phần nhân cách của một người. Về phương diện tra vận mệnh, xem tướng qua đôi mắt sẽ tra được vận từ 35 đến 40 tuổi là chính xác nhất.

Những nét đặc thù tổng quát về mắt: Nói một cách tổng quát người ta chia mắt thành 3 phần chính yếu là Đồng Tử, Tròng Đen, Lòng Trắng.

Các sách cổ tướng học Trung Hoa khi mô tả Tròng Đen thường nói là: Đen nhiều điểm san, hắc như điểm tất. Nói như vậy không có nghĩa là đen thực sự như nghĩa thông tục, mà phải hiểu Tròng Đen thuần túy một màu thuần khiết, không có tia máu lẫn vào dù đậm hay nhạt.

Theo nhân tướng học, khi xem tướng mắt có thể cho chúng ta biết được đó là người như thế nào, vận mệnh ra sao. Vậy người có tướng mắt đuôi phượng có tính cách, vận mệnh thế nào?

1. Tướng mắt đuôi phượng là gì?

Mắt đuôi phượng hay mắt phượng luôn được nhận định là một đôi mắt đẹp, là một trong những chuẩn mực đánh giá vẻ đẹp “cửa sổ tâm hồn” của mỗi người. Những đặc trưng của tướng mắt đuôi phượng là:

– Đôi mắt có chiều ngang dài, phần đuôi mắt kéo dài về phần thái dương.

– Phần đuôi mắt hơi xếch lên trên một chút.

– Đồng tử của đôi mắt rất sáng, có màu đen trong và chiếm phần nhiều hơn tròng trắng, có sự phân chia rõ nét với nhau.

– Phần mí mắt rõ nét 2 mí hài hòa, cân xứng.

– Tầm nhìn chuẩn, không bị che khuất bởi mi mắt.

Những người sở hữu đôi mắt phượng này được đánh giá là vô cùng hiếm hoi, bởi đôi mắt này hội tụ đầy đủ vẻ đẹp cả về thẩm mỹ lẫn chiều sâu với ánh nhìn thiện cảm, đầy thu hút, ấn tượng cho những người đối diện đặc biệt là đối với người khác giới.

Đôi mắt đứng đầu trong Ngũ Quan (mắt, lông mày, tai, mũi, miệng) và được các lý luận của bộ môn Nhân tướng học vô cùng coi trọng. Theo như thuật nhân tướng học cho hay thì đôi mắt đuôi phượng có thể phản ánh rất rõ cá tính, vận số, sự nghiệp, tình cảm, hôn nhân,…

2. Tính cách, vận mệnh người có tướng mắt đuôi phượng

Theo nhân tướng học, những người sở hữu mắt đuôi phượng đa phần là người thông minh xuất chúng, có trí tuệ hơn người. Mặc dù họ khá giỏi trong việc tính toán nhưng lại không được đánh giá là phù hợp làm kinh doanh, thương mại mà họ sẽ thích hợp với tư tưởng học thuật nhiều hơn.

Phụ nữ có mắt đuôi phượng

Phụ nữ có mắt đuôi phượng là những người thường khó có thể đoán biết được họ đang suy nghĩ những gì. Họ có khuynh hướng sống nội tâm khép kín, ít bộc lộ cảm xúc cho người khác biết.

Xét về việc giao tiếp ứng xử, phụ nữ có mắt đuôi phượng là người rất thông minh, có sự tinh tế trong mọi tình huống nên họ rất khéo léo, biết cách ứng xử sao cho hợp lý trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, những người này rất biết quan tâm đến người khác nên họ chiếm được nhiều thiện cảm của mọi người xung quanh, đặc biệt là người khác giới. Về sau, với sự tinh tế, khéo léo của mình nên cuộc sống hôn nhân vợ chồng của phụ nữ có mắt đuôi phượng rất hạnh phúc, đầm ấm.

Đàn ông có mắt đuôi phượng

Nam giới khi sở hữu cặp mắt đuôi phượng thường là người có tài chỉ huy, lãnh đạo. Đường công danh sự nghiệp của những người này rất rõ ràng, rộng mở nên sự thành công là điều họ dễ dàng nắm giữ được.

Những người đàn ông sở hữu mắt phượng thường là người cứng rắn, biết làm chủ bản thân, sẵn sàng từ bỏ những người chống đối lại mình. Cũng chính vì đặc điểm có phần kiên định này họ thường bị đánh giá là người lạnh lùng, tàn nhẫn. Tuy nhiên, thực tế đối với những người họ yêu thương thì lại rất ân cần, chu đáo.

Những người có mắt đuôi phượng kết hợp với cặp chân mày cân đối, hài hòa thì rất tốt, nhưng ngược lại nếu mắt phượng lại kết hợp với chân mày thô, quá ngắn hoặc quá dài hay thưa thớt, ít thì đây được coi là đại kỵ không tốt cho chủ sở hữu.

Mắt đuôi phượng được phân chia thành 4 loại, cụ thể:

Mắt đuôi phượng đỏ (Đan phụng nhãn)

Tướng mắt đuôi phượng đỏ có đặc điểm là cặp lông mi thường cong dài, mí mắt 2 mí rõ nét, thần thái đôi mắt như đang cười mặc dù ánh mắt có phần cảm thấy trơn ướt, tĩnh lặng. Người có tướng mắt này thường là người có tài văn chương xuất chúng, được mọi người tôn trọng.

Mắt đuôi phượng về đêm (Dạ phụng nhãn)

Tướng mắt đuôi phượng về đêm gần giống với đan phụng nhãn nhưng đặc trưng đôi mắt này có phần nhỏ hẹp, dài hơn. Người có mắt đuôi phượng về đêm theo nhân tướng học thì họ không chỉ là người có tài về văn chương mà còn là người khoan dung độ lượng nên được nhiều người yêu quý. Hậu vận của người có tướng mắt đuôi phượng về đêm không ở mức quá giàu có nhưng cũng không phải lo lắng tiền bạc.

Tướng mắt phượng gáy (Minh phụng nhãn)

Mắt phượng gáy thường có phần mí mắt trên dài gần bằng đuôi mắt. Phần đuôi mắt này thường cong chếch lên phía trên rất rõ ràng. Độ rộng của Minh phụng nhãn sẽ lớn hơn về bề ngang so với hai loại mắt đuôi phượng trên mặc dù không có nét mỉm cười như vậy.

Theo nhân tướng học cho hay, người sở hữu tướng mắt phượng gáy thường là người thanh cao, quý hiển. Hậu vận gặp được phú nhân, sự nghiệp thăng tiến, vẻ vang.

Tướng mắt phượng mày ngài

Tướng mắt phượng mày ngài hay được gọi là mắt phượng mày cung là tướng mắt không quá lớn cũng không quá nhỏ, hình dáng đôi mắt thon dài, tròng đen lớn, toát lên sự trong sáng, rạng ngời. Những người sở hữu tướng mắt phượng mày ngài theo nhân tướng học thì thường là người có phú quý tương trợ, công danh phú quý suốt đời, cuộc sống gia đình hạnh phúc, êm ấm.

Trên đây là những thông tin mà tuvingaynay.com đã nghiên cứu được về xem tướng mắt đuôi phượng ở phụ nữ và tướng mắt đuôi phượng ở nam giới tốt xấu ra sao. Hy vọng qua đây quý bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm hữu ích và có thể tự xem cho bản mệnh cũng như người thân của mình.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News