Nhân tướng học

Xem tướng mũi cao ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Tướng mũi cao là gì, đặc điểm sống mũi cao như thế nào? Xem tướng nam giới và phụ nữ sở hữu mũi cao nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

nam giới mũi cao, phụ nữ mũi cao, tướng mũi cao, xem tướng mũi, xem tướng mũi đàn ông, xem tướng mũi phụ nữ, xem tướng mũi cao ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Tuy trong các sách tướng người ta thường nói “xem giàu nghèo bằng cách quan sát mũi” vì mũi là Tài Lộc Tinh, nhưng đó chỉ là cách nói khái lược, giản tiện. Vậy, xem tướng mũi như nào mới đúng?

Thực ra xem tướng mũi cũng như các bộ phận quan trọng khác của khuôn mặt, ngoài đặc điểm chủ yếu là chủ về tài lộc còn giúp ta biết được nhiều khía cạnh khác nữa.

Về phương diện tác dụng của Ngũ Quan, mũi chủ về phân biệt mùi vị nên được gọi là Thẩm biện quan. Trong số bốn cơ quan thâu nạp ngoại vật du nhập vào con người (thực phẩm, hình ảnh, mùi vị và âm thanh) thì mũi được mệnh danh là Tế Đậu (dòng sông có bến).

Muốn đóng trọn vai trò của Tế Đậu thì mũi phải ngay thẳng, lỗ mũi phải thẳng và được che lấp gọi là dòng sông đầy nước. Ngược lại, theo tuvingaynay.com sống mũi xẹp gãy, lỗ mũi rộng trông rõ bên trong thì được ví như dòng sông cạn nước trông rõ cả tới đáy.

Về mặt Ngũ Nhạc, mũi giữ vai trò trung ương, làm chủ bốn núi còn lại. Muốn là chủ được bốn núi thì Trung Nhạc phải cao, dày, vững vàng và phối hợp nhịp nhàng với hình thể của Đông Tây Nam Bắc Nhạc.

Trung Nhạc quá cao và nhọn trong khi bốn Nhạc kia quá thấp và lệch thì gọi là cô phong, núi đứng trơ trọi một mình chủ về thành bại thất thường.

Trung Nhạc quá thấp hoặc lệch hãm thì gọi Trung Nhạc liệt thế, khiến cho tất cả các Nhạc lâm vào cảnh Quần Sơn vô chủ, chủ về số phận lênh đênh kết quả không ra gì.

Về mặt thuật ngữ chiêm tinh và thiên văn mệnh số, mũi được đặt tên là Thổ Tinh, chủ về Phúc Lộc và Thọ. Đến lưu niên vận hạn về Thổ Tinh thì mọi điềm tốt về Phúc Lộc Thọ sẽ hiện lên rõ rệt. Nếu Thổ Tinh nhọn, nhỏ, lệch, lộ khổng thì đến khoảng thời gian đó sẽ khó tránh được nghèo khổ.

Theo nhân tướng học, khi xem tướng mũi có thể cho chúng ta biết được đó là người như thế nào, vận mệnh ra sao. Vậy người có tướng mũi cao có tính cách, vận mệnh thế nào?

1. Tướng mũi cao là gì?

Theo nhân tướng học cho hay, tướng mũi cao có những đặc điểm như:

  • Sống mũi cao, thẳng, không có điểm gồ, không quá dài cũng không quá ngắn
  • Đầu mũi thon, lỗ mũi nhỏ nhắn, vừa vặn
  • Sống mũi cao, đầu mùi tròn, cánh mũi thon
  • Khi nhìn nghiêng, các điểm nối đầu mũi, đầu môi và đỉnh cằm sẽ cùng nằm trên 1 đường thẳng.

2. Tính cách, vận mệnh người có tướng mũi cao

Theo nhân tướng học, tướng mũi cao chắc chắn là tướng quý hiển. Phàm mũi cao, vững, ngay ngắn, sắc thái tươi nhuận thanh thản là dấu hiệu trường thọ.

Cánh mũi cao tròn và cân xứng so với thân mũi thích nghi về hình thể là tướng quý; nếu hơi quá lớn thì là tướng phú kể từ trung vận.

Sống mũi cao nối liền với trán thuộc loại đại tướng quý. Màu sắc quý nhất phải sáng bóng, ôn hòa nhuận trạch.

Vậy dựa theo thuật nhân tướng thì người có sống mũi cao tướng số như thế nào?

Tướng phụ nữ sống mũi cao

Phụ nữ sở hữu tướng sống mũi cao và thẳng, cánh mũi đầy đặn thường là người có tướng mệnh hệ phu nhân. Những người này rất tự tin và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, vì thế mà họ dễ dàng thành công trong sự nghiệp.

Hơn nữa, những người phụ nữ có sống mũi cao mà không có nốt ruồi và lỗ mũi không lộ thì là quý tướng, là cánh tay đắc lực cho người chồng phát triển sự nghiệp.

Tướng đàn ông sống mũi cao

Nam giới sở hữu tướng sống mũi cao thường là người được làm chức quan to hưởng vinh hoa phú quý. Tuy nhiên, sống mũi cao mà đột nhiên bị lõm xuống, những người này tướng cô độc đến già. Chuẩn đầu có vết như bị nứt là người đàn ông khắc vợ hại con.

Mũi cao tướng số xấu có những đặc điểm như:

Sống mũi cao mỏng như lưỡi dao, lỗ mũi không được tròn – tướng cô lập, nguy hiểm, không có anh em, bạn bè thân thích.

Trên đây là những thông tin mà tuvingaynay.com đã nghiên cứu được về xem tướng mũi cao ở phụ nữ và tướng mũi cao ở nam giới tốt xấu ra sao. Hy vọng qua đây quý bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm hữu ích và có thể tự xem cho bản mệnh cũng như người thân của mình.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News