Nhân tướng học

Xem tướng mũi sư tử ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Tướng mũi sư tử là gì, đặc điểm mũi sư tử như thế nào? Xem tướng nam giới và phụ nữ sở hữu mũi sư tử nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

nam giới mũi sư tử, phụ nữ mũi sư tử, tướng mũi sư tử, xem tướng mũi, xem tướng mũi đàn ông, xem tướng mũi phụ nữ, xem tướng mũi sư tử ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Tuy trong các sách tướng người ta thường nói “xem giàu nghèo bằng cách quan sát mũi” vì mũi là Tài Lộc Tinh, nhưng đó chỉ là cách nói khái lược, giản tiện. Vậy, xem tướng mũi như nào mới đúng?

Thực ra xem tướng mũi cũng như các bộ phận quan trọng khác của khuôn mặt, ngoài đặc điểm chủ yếu là chủ về tài lộc còn giúp ta biết được nhiều khía cạnh khác nữa.

Về phương diện tác dụng của Ngũ Quan, mũi chủ về phân biệt mùi vị nên được gọi là Thẩm biện quan. Trong số bốn cơ quan thâu nạp ngoại vật du nhập vào con người (thực phẩm, hình ảnh, mùi vị và âm thanh) thì mũi được mệnh danh là Tế Đậu (dòng sông có bến).

Muốn đóng trọn vai trò của Tế Đậu thì mũi phải ngay thẳng, lỗ mũi phải thẳng và được che lấp gọi là dòng sông đầy nước. Ngược lại, theo tuvingaynay.com sống mũi xẹp gãy, lỗ mũi rộng trông rõ bên trong thì được ví như dòng sông cạn nước trông rõ cả tới đáy.

Về mặt Ngũ Nhạc, mũi giữ vai trò trung ương, làm chủ bốn núi còn lại. Muốn là chủ được bốn núi thì Trung Nhạc phải cao, dày, vững vàng và phối hợp nhịp nhàng với hình thể của Đông Tây Nam Bắc Nhạc.

Trung Nhạc quá cao và nhọn trong khi bốn Nhạc kia quá thấp và lệch thì gọi là cô phong, núi đứng trơ trọi một mình chủ về thành bại thất thường.

Trung Nhạc quá thấp hoặc lệch hãm thì gọi Trung Nhạc liệt thế, khiến cho tất cả các Nhạc lâm vào cảnh Quần Sơn vô chủ, chủ về số phận lênh đênh kết quả không ra gì.

Về mặt thuật ngữ chiêm tinh và thiên văn mệnh số, mũi được đặt tên là Thổ Tinh, chủ về Phúc Lộc và Thọ. Đến lưu niên vận hạn về Thổ Tinh thì mọi điềm tốt về Phúc Lộc Thọ sẽ hiện lên rõ rệt. Nếu Thổ Tinh nhọn, nhỏ, lệch, lộ khổng thì đến khoảng thời gian đó sẽ khó tránh được nghèo khổ.

Theo nhân tướng học, khi xem tướng mũi có thể cho chúng ta biết được đó là người như thế nào, vận mệnh ra sao. Vậy người có tướng mũi sư tử có tính cách, vận mệnh thế nào?

1. Tướng mũi sư tử là gì?

Tướng mũi sư tử bao gồm các đặc điểm: Sơn Căn (phần gốc mũi nằm ở hai đầu mắt) thấp, Niên Thượng (phần nằm trên sống mũi, dưới Sơn Căn và chiếm khoảng 1/4 chiều dài của mũi, đo từ khoảng giữa 2 mắt tới chõm mũi) và Thọ Thượng (là phần nằm trên sống mũi, ngay bên dưới Niên Thượng. Nếu phần Thọ Thượng có xương hoặc sụn nổi cao là dấu hiệu trong đời dễ thất bại) rất thấp. Chuẩn Đầu (phần chóp mũi) đặc biệt phát triển và tròn trịa; Gián Đài (cánh mũi bên trái) và Đình Úy (cánh mũi bên phải) phát triển nảy nở, phân biệt rất rõ so với thân mũi. Nhìn thẳng, toàn bộ mũi phát triển về bề ngang ở khu vực phía dưới.

Xem tướng mũi sư tử đúng cách thì chỏm của Chuần Đầu và hai cánh mũi gần như ở trên một mặt phẳng thẳng góc với lỗ mũi; lỗ mũi lớn nhưng không lộ.

Mũi được gọi là Trung Nhạc, nằm ở vị trí trung tâm của khuôn mặt. Tướng mũi chủ về tín nghĩa và tài lộc. Vì vậy xem phú quý, địa vị người ta thường quan tâm đến tướng mũi hơn là ở các vị trí khác. Vậy, tướng mũi sư tử là một nét tướng tốt hay xấu?

2. Tính cách, vận mệnh người có tướng mũi sư tử

Cổ tướng học xếp tướng mũi sư tử vào loại mũi thành tựu. Hình dạng mũi chạy cách mà lại có lông mày, mắt và thân thể mang các đặc tính tổng quát của sư tử hình là loại tướng đại phú quý. Chỉ có tướng mũi sư tử đúng cách còn kỳ dư là phá cách thì chỉ ở mức bình thường.

Người mũi sư tử có mắt quan sát nhạy bén, nhạy cảm với thời cuộc nên có thể gây dựng sự nghiệp lớn từ 2 bàn tay trắng. Họ hoạt bát, năng động, năng nổ trong mọi hoạt động, phát hiện tài lãnh đạo ngay từ bé nên những người này đều khởi nghiệp từ khi còn trẻ.

Người đàn ông có mũi sư tử thường có ngoại hình to lớn, tinh thần tràn đầy, tài hoa xuất chúng, làm việc quả quyết, làm gì được nấy, thuận buồm xuôi gió, kiếm tiền nhàn nhã. Những người này ngoài 30 đã công thành danh toại, cuộc sống viên mãn, nhà cửa đuề huề.

Người phụ nữ có mũi sư tử có đầu óc tài chính nhạy bén, dễ dàng nắm bắt cơ hội kinh doanh. Họ là những người hòa đồng, được nhiều người yêu quý, cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái giỏi giang, thông minh.

Trên đây là những thông tin mà tuvingaynay.com đã nghiên cứu được về xem tướng mũi sư tử ở phụ nữ và tướng mũi sư tử ở nam giới tốt xấu ra sao. Hy vọng qua đây quý bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm hữu ích và có thể tự xem cho bản mệnh cũng như người thân của mình.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News