Phong Thuỷ

Xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Xem tướng trán theo nhân tướng học để luận giải tính cách, vận số tương lai của một người. Nếu quý bạn muốn biết tướng trán của mình nói nên điều gì thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Vansu.net.

1. Ý nghĩa xem tướng trán nam và nữ

xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Ý nghĩa của việc xem tướng trán

Trong nhân tướng học, khuôn mặt con người được chia thành 3 phần: Thượng đỉnh, trung đỉnh, hạ đỉnh. Thượng đỉnh là khoảng cách tính từ chân tóc đến giữa hai đầu lông mày. Trong thượng đỉnh thì có trán là bộ phận quan trọng nhất.

Trán là phần vỏ bọc phía ngoài của tiền não bộ. Cấu tạo của não và hình dạng trán cũng có phần liên quan tới nhau. Trong nhân tướng học, thông qua tướng trán ta phần nào đoán được trí tuệ, mức độ học thức của một người.

Người xưa truyền tai nhau nhận định rằng, những người có vầng trán cao và rộng thì thường thông minh, tài ba hơn người.

2. Xem tướng trán theo nhân tướng học

xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Tướng trán trong nhân tướng học

Dưới đây là những kiểu trán thường được nhắc tới trong sách về nhân tướng học. Thông qua tướng trán, ta có thể biết được tính cách, học thức và trí tuệ của một người.

Tướng trán dô

Phần khung xương của trán nhô ra phía trước rất rõ rệt, đây được gọi là tướng trán dô. Những người sở hữu tướng trán này thông minh và có phần láu cá, lém lỉnh. Họ ương bướng, khó nghe lời người khác.

Đây là những người có tính cách tự lập từ khi còn nhỏ, họ có thể làm mọi thứ mà không nhờ cậy ai. Người có tướng trán dô có xu hướng xây dựng sự nghiệp từ sớm, bươn trải nhiều và cũng nếm không ít mùi vị của sự khó khăn, gian khổ. Nhưng nhờ có vậy họ mới thêm trưởng thành, chín chắn.

Biết tích lũy tiền bạc, quản lý tài chính và có vốn kiến thức tốt, đến độ tuổi trung niên họ sẽ gây dựng được một sự nghiệp vẻ vang cho mình.

Tướng trán cao

Người có tướng trán cao thì học rộng tài ba, trí khí hơn người. Đặc biệt nam giới sở hữu vầng trán này thì là người coi trọng tình nghĩa, biết đối nhân xử thế.

Họ có tấm lòng bao dung, tốt bụng, không ngần ngại giúp đỡ người khác. Điều này giúp cho họ được mọi người yêu mến hơn, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Từ đó công danh, sự nghiệp cũng gặp nhiều thuận lợi.

Có thể nói rằng, đa số những người đàn ông thành đạt, có học thức đều có vầng trán cao, biểu thị cho sự đức độ, tài năng và tầm nhìn xa trông rộng.

Tướng trán ngắn (trán ngắn)

Trán ngắn có chiều dài (tính theo chiều ngang khuôn mặt) ngắn hơn so với tỉ lệ khuôn mặt. Những người có nét tướng này sống giàu tình cảm, họ khó kiềm chế cảm xúc nên dễ ảnh hưởng tới cuộc sống và các mối quan hệ.

Người đàn ông tướng trán ngắn tính cách có phần tự ti, dễ nản chí khi gặp khó khăn. Họ thích một cuộc sống bình bình, an nhàn không ganh đua. Còn người nữ sở hữu nét tướng này thì muốn kiểm soát mọi thứ, gia đình dễ gặp phải mâu thuẫn, bất hòa.

Tướng trán rộng

xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Tướng trán rộng

Người có tướng trán rộng được xem là nét tướng tốt trong nhân tướng học. Dù là nam hay nữ thì sẽ có danh tiếng, sự nghiệp rộng mở.

Đối với những người đàn ông có tướng trán rộng, họ có trí tuệ sắc sảo, tầm nhìn xa trông rộng. Họ đặt ra cho mình nhiều mục tiêu lớn và từng bước để chinh phục giấc mơ. Đây cũng là những người có tầm ảnh hưởng với xã hội.

Người nữ có vầng trán rộng thì rất tốt bụng, nhiệt tình và có trái tim ấm áp. Họ coi trọng việc giáo dục nên học thức uyên bác, hiểu chuyện. Trong gia đình, đây là những người phụ nữ biết vun vén, xây dựng các thế hệ sau.

Tướng trán chữ M

Tướng trán này có dấu hiệu dễ nhận thấy, vì phần chân tóc và đường trán tạo thành hình chữ M. Người sở hữu nét tướng đặc biệt này sẽ có một cuộc sống bình yên, không trải qua nhiều sóng gió.

Những người đàn ông trán chữ M thích cuộc sống tự do, phiêu lưu và khám phá những điều mới mẻ. Họ không có khuôn khổ, giới hạn nào cho mình, cũng không để ý nhiều đến chuyện tình cảm. Vì thế tình duyên thường đến khá muộn.

Người phụ nữ sở hữu tướng trán này thì rất cá tính, mạnh mẽ, ham học hỏi. Tuy nhiên thời trẻ họ lại không có được những thành quả như mong đợi vì bản thân dễ bỏ cuộc. Đến độ tuổi trung niên thì cuộc sống ổn định bình thường, không có nhiều điều phải lo lắng.

Tướng trán nhăn

Người sở hữu một vầng trán có nhiều nếp nhăn cho thấy, họ có nhiều điều băn khoăn, lo nghĩ. Có thể xuất phát điểm thấp, hoàn cảnh gia đình khiến họ cảm thấy áp lực, thường trực trong tâm trí những điều phải làm.

Tướng trán nhăn dù là nam hay nữ giới đều là người chu toàn, biết lo lắng cho người khác, sẵn sàng quên đi bản thân mình. Họ phải gánh vác nhiều thứ trong cuộc đời, về già được hưởng an nhàn.

Tướng trán vuông

Những người có tướng trán vuông tính cách thật thà, tốt bụng và rất chăm chỉ. Họ rất dễ tin tưởng người khác, ai nói gì cũng dễ nghe. Đàn ông có tướng trán này là người thương yêu vợ con và gia đình. Chính điều đó là động lực để họ làm ăn, cầu tiến và làm giàu.

Còn người nữ tướng trán vuông thì đảm đang tháo vát, quán xuyến mọi chuyện trong gia đình rất tốt. Đặc biệt họ là hậu phương vững chắc bên cạnh chồng để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, người này cũng có tính cách muốn sở hữu, dễ ghen tuông.

xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Tướng trán tròn

Tướng trán tròn

Tướng trán tròn có đặc điểm là phần chân tóc và phần đường trán tạo thành hình cong, nhìn tổng thể khuôn mặt tròn trịa và phúc hậu. Người đàn ông sở hữu tướng trán này thì tính cách dĩ hòa vi quý, tốt bụng, nhân hậu. Họ rất ít khi nóng nảy với người khác, sống tình cảm và biết quan tâm tới mọi người xung quanh.

Đối với người nữ sở hữu nét tướng trán này thì đảm đang, chu toàn mọi việc trong gia đình. Là mẫu hình phụ nữ “công dung ngôn hạnh” biết vun vén, chăm lo để phát triển dòng họ, thế hệ đời sau.

Tướng trán bán nguyệt

Trán bán nguyệt có đặc điểm là phần đường trán với chân tóc tạo thành hình cong, nhưng khi nhìn từ dưới lên sẽ thấy giống như vầng trăng khuyết.

Những người đàn ông sở hữu nét tướng này thì có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, bản lĩnh. Họ là những người sống thiên về lý trí nhiều hơn và tình cảm. Trong công việc đây là những người cống hiến hết mình, không ngừng nỗ lực để đạt được thành công.

Người nữ có tướng trán bán nguyệt thì phúc hậu, chung thủy trong chuyện tình cảm. Họ là những người rất coi trọng gia đình, vì thế sẽ có một cuộc sống hôn nhân êm đềm, hạnh phúc.

Tướng trán gồ

Trán gồ là tướng trán nhô cao ở phần chính giữa, khi nhìn ở mọi góc cạnh đều sẽ thấy trán nhô hẳn ra ngoài so với khuôn mặt. Xét về tính thẩm mỹ, trán gồ khiến cho khuôn mặt bị mất cân đối.

Theo nhân tướng học, những người đàn ông sở hữu tướng trán này thì có học thức và sự hiểu biết, nhưng lại dễ kiêu ngạo và tự tin thái quá. Họ khá bảo thủ, ít khi lắng nghe người khác và thường tự mình quyết định mọi chuyện. Điều này giúp họ có được nhiều trải nghiệm hơn trong cuộc sống.

Cũng vì tích cách ương bướng, bảo thủ mà nam giới tướng trán gồ cũng gặp những bất lợi trong công danh, sự nghiệp.

Còn đối với phụ nữ có tướng trán này thì cuộc sống dễ gặp vận đen đủi khi còn trẻ. Bước sang độ tuổi trung niên thì vận số tốt đẹp hơn, tuy vậy bản mệnh phải tự lực cánh sinh nhiều, ít nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của người khác.

xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Xem tướng trán rộng

Tướng trán hẹp

Tướng trán hẹp có đặc điểm nhận biết là chiều cao từ đỉnh chân mày tới phần chân tóc khá ngắn. Người sở hữu nét tướng này thường sống nội tâm, ít giao tiếp với người khác.

Họ thường sinh gia trong những gia đình có hoàn cảnh, phải tự lực cánh sinh từ khi còn trẻ tuổi. Trải qua không ít khó khăn, thử thách nên họ cũng tích lũy được cho mình nhiều bài học kinh nghiệm.

Nam nữ có tướng trán hẹp thời trẻ lao đao, lận đận, chỉ khi gặp được người bạn đời phù hợp, vợ chồng tu chí làm ăn thì mới có của ăn của để. Nếu biết quản lý, chi tiêu tiền bạc tốt thì cuộc sống sau này cũng sẽ được hưởng an nhàn.

Tướng trán lõm

Trán lõm có đặc điểm hai bên trái, phải bằng phẳng, chỉ có phần chính giữa trán thì bị lõm vào bên trong. Người sở hữu tướng trán này sống nội tâm, ít giao tiếp, vì thế xung quanh họ không có nhiều mối quan hệ, đôi khi là sự cô độc không ai có thể thấu hiểu.

Nam hay nữ có tướng trán này đều dễ lận đận trong chuyện tình cảm, bởi bản thân sống khép kín và khó mở lòng. Không ít lần họ lỡ duyên, bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt đẹp trong cuộc sống.

2. Cách xem tướng trán theo cung

xem tướng trán đàn ông, phụ nữ trong nhân tướng học

Cách xem tướng trán

Trong nhân tướng học, xem tướng trán còn có thể dựa vào các cung để luận đoán, cụ thể như:

Xem tướng trán trên cung Quan Lộc

Nếu xem tướng trán trên cung Quan Lộc thì dựa vào ấn đường (phần chính giữa hai đầu lông mày) và nếp nhăn trên trán. Vị trí này sẽ biểu lộ về con đường học vấn, công danh sự nghiệp của một người.

Nếu như ở ấn đường xuất hiện nếp nhăn thì đây là những người học rộng tài cao, học một biết mười, khả năng phân tích, suy đoán của họ cũng cực kỳ tốt.

Xem tướng trán trên cung Phụ Mẫu

Cung Phụ Mẫu nằm ở hai phần trán trái, phải (thẳng từ hai bên đuôi lông mày đi lên). Nếu phần trán tại đây đầy đặn, rộng mở thì là người có tiền đồ, giàu có. Hoặc là do gia đình có nền tảng từ trước, hoặc là họ đi lên từ hai bàn tay trắng nhưng xây dựng được một sự nghiệp vững chắc.

Xem tướng trán trên cung Thiên Di

Cung Thiên Di ở vị trí từ phần gò má chạy lên trán, hơi nghiêng chéo tiếp giáp với tóc mai. Nói cách khác thì cung Thiên Di nằm ở phần xương dịch mã trên khuôn mặt.

Nếu phần xương dịch mã này thẳng thì chứng tỏ đây là người có tính cách cương trực, thật thà, tốt bụng và thường được quý nhân phù trợ.

Trong nhân tướng học, người có tướng trán này dễ đi xuất ngoại, có thể là xuất khẩu lao động, du học hoặc định cư hẳn ở nước ngoài.

Nhìn chung, tướng trán là một phần quan trọng của nhân tướng học. Tuy vậy, để nắm được tính cách, vận mệnh của một người thì cần dựa vào nhiều yếu tố khác như tổng quan diện mạo, cử chỉ, hành vi, lối sống,..

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết về xem tướng trán trong thuật tướng số. Hẹn gặp lại bạn trong những nội dung tiếp theo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News