Nhân tướng học

Xem tướng trán lẹm ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Tướng trán lẹm là gì, đặc điểm trán lẹm như thế nào? Xem tướng nam giới và phụ nữ sở hữu trán lẹm nói lên điều gì về tính cách, vận mệnh? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

nam giới có trán lẹm, phụ nữ có trán lẹm, tướng trán lẹm, xem tướng trán, xem tướng trán đàn ông, xem tướng trán phụ nữ, xem tướng trán lẹm ở đàn ông và phụ nữ nói lên điều gì?

Trong cổ tướng học, trán là bộ vị cực kỳ trọng yếu của việc xem tướng nhân luận lục thân ở đây, công danh sự nghiệp ở đây, tài cao trí cả ở đây, sinh tử cũng ở đây. Tướng trán đại biểu cho tiền vận từ 15 đến 30 tuổi thuộc Ly cung nam phương hỏa địa.

Trán chia thành 5 bộ vị quan trọng: Thiên Trung, Thiên Đình, Tư Không, Trung Chính, Ấn Đường. Trong đó, Ấn Đường ( nằm giữa 2 bên lông mày) được gọi là Cung Mệnh, thể hiện sự thành bại cuộc đời. 4 bộ vị còn lại là cung Quan Lộc, thể hiện sự thuận lợi về công danh.

Thông thường trán cao rộng, đầy đặn và ngay ngắn là biểu thị của trí tuệ cao thâm vì khái quát lực, thống nhất lực và quan sát lực phát triển mạnh mẽ khiến người ta dễ dàng quyết đoán kịp thời và chuẩn xác. Thành công và đắc lợi là ở chỗ đó.

Trái lại, kẻ đầu óc trì độn hay do dự bất quyết hoặc nhận định thiếu sót thường bỏ phí nhiều cơ may vận tốt. Do đó về mặt mạng vận, tướng học cổ điển xem tướng trán là xem Quan Lộc cũng thật là có ý nghĩa. Trán rộng và cao thì đường công danh rạng rỡ, còn hẹp và thấp thì Quan Lộc diên tri và trí tuệ bất túc.

Nhưng người có tướng trán rộng hay cao, hẹp hay thấp là do sự cấu tạo tiên thiên, không do cá nhân quyết định, may mắn thì được trán tốt, tức là bẩm thụ được trí tuệ cao viễn, chẳng may thì ngược lại. Bởi vậy trán còn biểu thị cung Phúc Đức của một cá nhân, Phúc Đức rộng hay hẹp, dày hay mỏng có thể do trán thể hiện một phần lớn.

Cách xem tướng trán:

Bất luận tướng trán đàn ông hay tướng trán phụ nữ cũng đều được phân ra các khu vực quan trọng: Thiên Trung, Thiên Đình, Tư Không, Trung Chính thuộc cung Quan Lộc và Ấn Đường (ở giữa 2 lông mày) thuộc Mệnh Cung. Những khu vực này xương cốt và khí sắc ảnh hưởng đến vận mệnh rất nhiều.

Trong đoạn dạng thức của trán, chúng ta có suy diễn những ý nghĩa thuộc về tính tình và trí tuệ. Thật ra, trán không phải chỉ có hai ý nghĩa đó mà còn có nhiều ý nghĩa vận mệnh rất phong phú.

Vận mệnh con người trên trán đã được khảo sát trong các chương nói về Thiên Đình, nói về các bộ vị ở Thiên Đình như Thiên Trung, Thiên Đình, Trung Chính nói về cung Quan Lộc, cung Thiên Di.

Theo nhân tướng học, khi xem tướng trán có thể cho chúng ta biết được đó là người như thế nào, vận mệnh ra sao. Vậy người có tướng trán lẹm thấp có tính cách, vận mệnh thế nào?

1. Tướng trán lẹm là gì?

Tướng trán lẹm là tướng trán thu hẹp dần cả về bề ngang lẫn bề cao tính từ mi-cốt trở lên. Theo nhận xét các nhà tướng học Nhật Bản hiện nay là Thạch Lông tử Thi trong cuốn Quan tướng học đại ý thì chính vì não bộ thiếu phát triển nên xương sọ cũng bị thiếu tăng trưởng mà thành ra như vậy.

Trán lẹm có một số đặc điểm như bề ngang, cao hẹp dần và khi nhìn nghiêng sẽ có cảm giác như hơi lõm xuống, không cân xứng.

Tướng trán lẹm là dấu hiệu bề ngoài của trí tuệ và tình cảm thô lậu, cho nên hành động và ngôn ngữ không hơn gì người man dã dù rằng có được giáo hoá cũng bằng vô ích, vì những khiếm khuyết trí tuệ theo nhân tướng học gọi là thiếu trí tuệ tiên thiên nói trên.

Về lĩnh vực quan sát, người tướng trán lẹm nhưng trán lại cao, rộng thì họ thường lưu ý đến hình dạng, vị trí cách phối trí và sự cân xứng hơn là về màu sắc của sự vật. Và tập trung tư tưởng chín chắn nên phán đoán cũng chuẩn hơn người khác.

Người có tướng trán lẹm cao, rộng hay có khuynh hướng trừu tượng hóa, suy quả cầu nhân, có khả năng tổng quát hóa và hệ thống hóa việc giải thích sự vật cụ thể cũng như siêu hình khác hẳn với người trán lẹm bình thường, những người này lại khá thông minh, tế nhị, có thứ tự về tư tưởng, khả năng phán đoán, suy luận.

2. Tính cách, vận mệnh người có tướng trán lẹm

Tướng đàn ông trán lẹm

Đàn ông sở hữu tướng trán lẹm vào trong, xét theo nhân tướng học là nam nhân có trí tuệ nhưng do bản tính ngông cuồng, hống hách nên đường tình duyên và sự nghiệp rơi vào ngõ cụt.

Nhìn tổng quan, tướng trán lẹm ở đàn ông có vận mệnh xấu, sống cơ cực từ trẻ đến già.

Tướng phụ nữ trán lẹm

Khác với nam giới, nữ giới có tướng trán lẹm sống ôn hòa, biết lắng nghe và thấu hiểu, giúp đỡ mọi người không hề tính toàn.

Nhưng cũng vì tính cách trên mà những người phụ nữ này rất dễ bị lợi dụng từ tình cảm đến vật chất. Sự nghiệp của họ có phần ổn định nhưng đường hậu vận gặp nhiều trắc trở do tình duyên rẽ lối.

Trên đây là những thông tin mà tuvingaynay.com đã nghiên cứu được về xem tướng trán lẹm ở phụ nữ và tướng trán lẹm ở nam giới tốt xấu ra sao. Hy vọng qua đây quý bạn đã có thêm nhiều trải nghiệm hữu ích và có thể tự xem cho bản mệnh cũng như người thân của mình.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News