Cây Cảnh

Xiên que tăm qua củ gừng rồi đem ngâm nước, vài tháng sau có gừng ăn tẹt ga không hết

Khi thấy gừng bị mọc mầm, bạn hãy cắt chúng ra khỏi nhánh chính hoặc giữ nguyên cả nhánh, dùng tăm xiên qua thân củ gừng rồi mang đi ngâm nước.

Một số người thích trồng những loại hoa đẹp tại nhà như lan càng cua, sống đời, hoa hồng,… để tô điểm cho căn nhà, thư giãn tâm trí. Những loại hoa này tuy đẹp, có giá trị làm cảnh cao nhưng ngoài điều đó ra thì chúng gần như không có tác dụng gì khác.

Tuy nhiên, nếu bạn trồng gừng thì lại khác. Trồng gừng trong chậu vừa có thể làm cảnh, trông khá ấn tượng chẳng kém các loại cây cảnh khác mà còn có thể cung cấp nguyên liệu trong việc nấu ăn cũng như trị bệnh.

Cụ thể, ngoài là loại gia vị quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, gừng còn là vị thuốc Đông y rất tốt cho sức khỏe. Củ gừng có một số tác dụng nổi bật có thể kể đến như chống ho, chữa cảm lạnh, giảm triệu chứng say tàu xe, ốm nghén, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân,…

Việc trồng gừng trong nhà cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng những mẩu gừng bị mọc mầm là được, không cần phải lấy nguyên củ nên tiết kiệm được nhiều chi phí. Theo đó, khi thấy gừng bị mọc mầm, bạn hãy cắt chúng ra khỏi nhánh chính hoặc giữ nguyên cả nhánh cũng được.

xiên que tăm qua củ gừng rồi đem ngâm nước, vài tháng sau có gừng ăn tẹt ga không hết

Tiếp theo, hãy xiên que tăm qua củ gừng rồi đặt nhánh gừng vào bình nước hoặc cốc nước sạch. Lưu ý, khi đặt nên để gừng ngập ½ củ xuống nước, không nên để cả củ gừng chìm trong nước. Đặt phần mầm gừng hướng lên trên để tránh bị úng nước.

2 ngày thay nước sạch một lần. Sau khoảng 5-7 ngày, nhánh gừng sẽ ra rễ. Khi đó gừng sẽ hút nước, mọc rễ nhanh hơn và bắt đầu ra lá xanh. Lúc này bạn có thể đặt gừng vào chiếc bình nhỏ để làm thành cây cảnh mini đặt bàn cũng rất đẹp mắt.

xiên que tăm qua củ gừng rồi đem ngâm nước, vài tháng sau có gừng ăn tẹt ga không hết

Nếu không, sau khoảng 2-3 tuần, khi gừng đã sinh trưởng tốt thì bạn hãy chuyển nó sang chậu và trồng vào chậu đất. Đất trồng gừng cần là đất tơi xốp, nhiều mùn và rác hữu cơ, thoát nước tốt nhưng cũng phải giữ ẩm tốt. Bạn có thể trộn đất theo tỉ lệ 70% đất đen 30% phân chuồng hữu cơ để trồng gừng.

Nên đặt chậu gừng ở nơi có ánh sáng chiếu nhẹ và thoáng gió. Sau khoảng 2 tháng, gừng đã mọc thêm nhiều nhánh con. Lúc này, bạn nên tưới nưics 2 lần mỗi ngày cho gừng để cây phát triển tốt. Bằng cách này, vài tháng sau bạn sẽ có gừng ăn mà không cần phải ra chợ mua.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News