Kiến Thức

Xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Trong thời tiết nắng nóng mùa hè hiện nay có rất nhiều gia đình vẫn nằm nệm. Điều này theo thói quen là chính vì nếu bỏ nệm ra thì khi nằm ngủ một số người sẽ hay bị đau lưng, nhức mỏi khắp cơ thể, thậm chí khó ngủ. Nhưng nằm nệm mùa hè thì sẽ rất nóng và bí nếu gia đình bạn không sử dụng điều hòa. Mùa hè đã đến, nhiều gia đình đang có ý định cất đi những chiếc chăn ga gối nệm nóng bức để thay thế bằng một chiếc nệm mùa hè mát mẻ.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một chiếc đệm giường mùa hè 2022, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

1. Các dòng nệm thích hợp cho mùa hè 2022

Sử dụng nệm mùa hè cần được cân nhắc vì các loại nệm như: nệm cao su, nệm bông ép, nệm lò xo… có độ thông thoáng rất khác nhau. Một số loại nệm có cấu trúc rất thông thoáng giúp hơi nhiệt tự do lưu chuyển và tản đi. Ngoài ra, một số dòng nệm còn được thiết kế với lớp Cool Gel phía trên mặt nệm nên đem lại cảm giác thoáng mát tối đa không khác gì nằm điều hòa. Sau đây là một số dòng nệm nằm mát lưng thích hợp cho mùa hè 2022.

 1.1. Đệm lò xo nằm mùa hè  

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Việc chọn lựa sử dụng đệm mùa hè lò xo được các gia đình rất yêu thích vì nệm đem lại giấc ngủ ngon

Việc chọn lựa sử dụng đệm mùa hè lò xo được các gia đình rất yêu thích vì nệm đem lại giấc ngủ ngon cho các thành viên trong gia đình mà không cần phụ thuộc vào máy điều hòa nữa.

Ưu điểm: Nệm lò xo được làm từ các sợi tự nhiên nên có độ thoáng cao hơn bông ép cũng như nệm foam và cao su. Xét về cấu trúc, đệm lò xo có độ thông thoáng cao còn bởi vì bên trong nệm chứa nhiều khoảng trống giữa các con lò xo giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn. Ở các nước phát triển, đây là dòng nệm được sử dụng nhiều nhất trong mùa hè.

Nhược điểm:  Sự lan truyền xung động và tiếng ồn khi người nằm bên cạnh trở mình là nhược điểm lớn nhất của nệm lò xo. Dòng nệm này có thể không thích hợp với các gia đình cha mẹ ngủ cùng con nhỏ. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên chọn mua nệm lò xo túi thay vì nệm lò xo liên kết. Nệm lò xo túi thường có giá thành cao hơn nệm lo xo liên kết nên tùy vào điều kiện tài chính mỗi gia đình mà có lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nệm lò xo có tuổi thọ khá thấp so với các dòng nệm khác, tối đa khoảng 5-7 năm.

Bên cạnh đó, chiếc nệm lò xo có độ đàn hồi không đều, vì vậy khi chọn chiếc nệm lò xo dùng mùa hè thì nên chú ý chất lượng, mua những chiếc nệm lò xo chính hãng. Tốt nhất nên chọn những chiếc nệm không bị sột soạt hay bị lún quá sâu. Một mẹo lựa nệm lò xo mùa hẻ chuẩn nhất là bạn dùng tay sờ hoặc vỗ lên mặt nệm. Nếu vỗ vào mặt nệm mà có cảm giác rỗng thì chắc chắn rằng chiếc nệm đó có ít con lò xo. Điều này thể hiện nệm có tuổi thọ rất thấp hoặc tệ hơn là không đảm bảo về chất lượng.

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Khi chọn chiếc nệm lò xo dùng mùa hè thì nên chú ý chất lượng

Khi sờ lên mặt nệm hoặc nằm thử, nếu cảm thấy đau nhức và có thể cảm nhận được con lò xo đang đâm vào người, thì khả năng cao là chiếc nệm đó có ít lớp độn phía trên (chủ yếu để tạo cảm giác êm ái hơn cho người nằm). Tình trạng này thường xảy ra với những chiếc nệm giá rẻ vì nhà sản xuất muốn tiết kiệm chi phí. Không nên chọn mua những chiếc nệm này để tránh tiền mất tật mang. Những chiếc nệm như vậy có thể gây ra các chấn thương ở lưng về lâu dài.

1.2. Đệm cao su thiên nhiên nằm mùa hè

Nếu các nhược nêu trên của nệm lò xo khiến bạn không vừa ý thì một gợi ý khác từ Vua Nệm là sử dụng nệm cao su thiên nhiên. Đây cũng là dòng đệm nằm mùa hè được nhiều hộ gia đình yêu thích.

Ưu điểm: Được sản xuất từ mủ cao su thiên nhiên 100%, nệm cao su tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và bảo vệ môi trường. Nệm được thiết kế với hàng triệu lỗ thông hơi và rãnh thoát nhiệt, từ đó giúp tăng cường khả năng lưu thông của không khí trong cấu trúc nệm, không gây khó chịu hay hầm bí lưng.

Ngoài ra,nhờ đặc tính đàn hồi cao của mủ cao su thiên nhiên, dòng nệm này còn có khả năng nâng đỡ các vị trí trọng điểm cơ thể một cách hoàn hảo và ngăn ngừa các chứng đau nhức cơ khớp. Bên cạnh đó, tuổi thọ của nệm cao su thiên nhiên rất cao, ít nhất là 15 năm.

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Nệm cao su tuyệt đối an toàn cho người sử dụng và bảo vệ môi trường.

Loại nệm này rất thích hợp với người lớn tuổi, người có các bệnh lý liên quan đến xương khớp vì nệm cao su không bị lún xẹp khi nằm giúp các vị trí tự nhiên của cột sống luôn được căn chỉnh thẳng hàng. Bạn có thể trải thêm một lớp chiếu mát lưng Doona 3D, chiếu trúc hoặc chiếu mây lên đệm cao su để giúp đệm mát hơn.

Nhược điểm: Nệm cao su có giá thành mắc nhất trong các dòng nệm phố thông trên thị trường. Tóm lại, tùy điều kiện tài chính của mỗi gia đình mà bạn có cho mình lựa chọn phù hợp nhất.

 1.3. Đệm Foam có lớp Cool Gel 

Trong những năm gần đây, đệm foam đang trở thành xu hướng trong ngành Nệm & Chăn Ga Gối. Trước khi được ứng dụng sản xuất nệm, Foam là chất liệu được NASA sử dụng để thiết kế đệm ghế, giúp giảm áp lực tác động lên cơ thể phi hành gia khi tàu cất và hạ cánh. Nhược điểm của nệm Foam là tính giữ nhiệt do sự phân bổ dày đặc của mật độ bọt xốp khiến không khí khó lưu thông.

Để khắc phục nhược điểm này, hầu hết những chiếc đệm foam tốt nhất ngày nay được thiết kế thêm một lớp Gel làm mát phía trên mặt nệm (Cool Gel) giúp tăng cường cảm giác mát mẻ và êm ái cho người nằm. Nếu bạn là người yêu thích cảm giác êm ái và được nâng đỡ tối đa khi nằm nệm, đệm Foam Cool Gel chính là chiếc nệm dành cho bạn.

1.4. Đệm nước

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Đệm nước có lẽ là dòng nệm mát mùa hè được nhiều người cân nhắc nhất khi hè đến.

Đệm nước có lẽ là dòng nệm mát mùa hè được nhiều người cân nhắc nhất khi hè đến. Về cấu tạo, đây là dòng đệm được thiết kế với lớp khoang dữ trữ nước bên trong nệm giúp giảm nhiệt độ và tạo cảm giác mát mẻ cho người nằm. Ngoài ra, nệm nước còn có tác dụng massage lưng nhờ dòng đẩy của nước.  Đệm nước được chia thành 2 dạng:

  • Nệm nước khoang, tức là nệm được chia thành nhiều rãnh dự trữ nước riêng lẻ. Việc xả nước ở khoang này sẽ không ảnh hưởng đến các khoang còn lại. 
  • Nệm nguyên khối: Nệm chỉ có một nguyên khối duy nhất, khá cồng kềnh. 

Có thể thấy, nếu bạn có ý định mua sản phẩm này, nệm nước khoang sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Nhược điểm: Thị trường mua bán đệm nước hiện nay khá phức tạp và xuất hiện tràn lan các sản phẩm kém chất lượng. Bạn cần hết sức tỉnh táo khi chọn mua đệm nước, chỉ nên sử dụng các sản phẩm được chứng nhận an toàn cho sức khỏe và không sử dụng các chất cấm trong ngành sản xuất chăn ga gối. Bên cạnh đó, xét về tính thẩm mỹ thì nệm nước cũng không được đánh giá cao như thiết kế của nệm lò xo hay nệm cao su thiên thiên.

Ngoài ra, khâu vệ sinh nệm nước cũng khá phức tạp. Bạn cần vệ sinh và thay nước thường xuyên để tránh sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt nệm cũng như lớp da chết bong ra từ cơ thể sau 7-8 tiếng nghỉ ngơi.

2. Top 4 chiếc nệm mùa hè tốt nhất tại Vua Nệm 

#1 Nệm Foam Amando Cool Gel Memory Foam Casa

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Không chỉ là nệm mùa hè tốt nhất, Amando Casa còn là chiếc nệm bán chạy nhất tại Vua Nệm

Không chỉ là nệm mùa hè tốt nhất, Amando Casa còn là chiếc nệm bán chạy nhất tại Vua Nệm tính cho đến thời điểm hiện tại. Nệm Foam Amando Casa được thiết kế với lớp Cool Gel phía trên giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể, đem lại sự thoáng mát và giấc ngủ ngon cho gia đình trong suốt mùa hè. Nhờ cấu trúc tế bào mở, Gel Memory Foam có khả năng nâng đỡ tối ưu các vị trí trọng điểm cơ thể như gáy, vai, hông,… từ đó hạn chế đối đa các tổn thương xương khớp sau một đêm thức dậy.

Với những ai có thói quen nằm ngủ nghiêng, bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái tối đa với chiếc nệm này vì chất liệu foam có khả năng đem lại sự nâng đỡ hợp lý ở vùng tỳ giữa vai và hông, từ đó hạn chế cảm giác ê buốt cánh tay sau một đêm nghỉ ngơi.

#2 Nệm cao su Liên Á Classic

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Nệm cao su Liên Á Classic vốn nổi tiếng là một trong những dòng nệm tiêu biểu và bán chạy nhất của Liên Á.

Nệm cao su Liên Á Classic vốn nổi tiếng là một trong những dòng nệm tiêu biểu và bán chạy nhất của Liên Á. Một chiếc nệm cao su Liên Á được thiết kế với 5000 lỗ tròn phía trên mặt nệm và 500 lỗ vuông lớn ở mặt dưới với khả năng lưu thông không khí tối đa, giúp người nằm thoải mái và không bí hầm lưng. Ngoài ra, nệm Liên Á Classic còn được xử lý qua công nghệ kháng cháy, khủ mùi và xua đuổi ruồi bọ nên người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

#3 Nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe

Áp dụng công nghệ tạo bọt vật lý tiên tiến nhất hiện nay, nệm cao su Gummi có cấu trúc bề mặt với hàng ngàn lỗ khí với chức năng tương tự như hệ thống điều hòa không khí tự nhiên của nệm giúp tối ưu khả năng thoáng khí và ngăn chặn tình trạng tích tụ hơi nóng. Chính nhờ sự khác biệt này nên mặc dù mới chỉ xuất hiện trên thị trường trong thời gian gàn đây nhưng nệm cao su thiên nhiên Gummi Deluxe đã nhanh chóng trở thành sản phẩm nệm mùa hè tốt nhất tại Vua Nệm.

#4 Nệm lò xo Amando Orlando

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Nếu bạn yêu thích mọi thứ về nệm lò xo trừ tiếng ồn của nó thì Amando Orlando có thể là chiếc nệm phù hợp

Nếu bạn yêu thích mọi thứ về nệm lò xo trừ tiếng ồn của nó thì Amando Orlando có thể là chiếc nệm phù hợp dành cho bạn. Amando Orlando dòng nệm lò xo túi độc lập với thiết kế từng cuộn lò được bọc trong một chiếc túi riêng biệt đem lại khả năng ngăn chặn sự lan truyền xung động tối đa. Vì thế, nệm không gây tiếng động khi một người di chuyển hay trở mình. Ngoài ra, nệm lò xo Amando Orlando còn được thiết kế với 03 lớp foam cường lực cùng 4 lớp foam chịu lực tạo sự êm ái cho tấm nệm và tăng cường tuổi thọ.

3. Hướng dẫn vệ sinh nệm mùa hè đúng cách

Thời tiết oi bức, nhiệt độ cao là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và gây hại cho cơ thể, bên cạnh đó, cơ thể cũng tiết nhiều mồ hôi hơn nên bạn cũng cần lưu ý về việc sinh chăn ga gối trong mùa hè này.

Đối với nệm bông ép, bạn nên thường xuyên phơi nắng ruột nệm và thay ga giường hàng tuần. Còn đối với nệm cao su, bạn không nên phơi trực tiếp dưới ánh mặt trời vì cao su thiên nhiên không chịu được nhiệt độ cao. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bột baking soda rải trên mặt nệm và dùng mát hút bụi lau sạch. Đây cũng là cách để tiêu diệt bọ rệp giường. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh nệm nếu cảm thấy khó khăn trong việc vệ sinh chúng.

xu hướng nằm nệm mùa hè vừa mát vừa khỏe [cập nhật 2022]

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bột baking soda rải trên mặt nệm và dùng mát hút bụi lau sạch.

——

Các nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc chăm sóc giấc ngủ, tâm lý, thể trạng và sức khỏe của bạn với chiếc giường cùng tấm nệm. Một chiếc nệm thoải mái sẽ đem lại giấc ngủ ngon và một giấc ngủ chất lượng là tiền đề cho một cơ thể khỏe mạnh. Bài viết đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích liên quan đến nệm mát mùa hè. Hy vọng bài đã viết đã giúp ích cho bạn trong việc tìm chiếc nệm ưng ý nhất cho mùa hè này và có được giấc ngủ ngon mỗi đêm nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News