Phong Thuỷ

Xu hướng thiết kế “lên ngôi” : Mang thiên nhiên vào nhà với Propzy Home

Khi quan sát một ngôi nhà, chúng ta có thể cảm nhận được phong cách sống của người chủ, đồng thời  dự đoán được ngôi nhà này sẽ mang đến cuộc sống sức khỏe và thịnh vượng như thế nào cho gia chủ.

Thiết kế nhà để tạo nên trải nghiệm sống khoẻ, an yên và đủ đầy cũng là tiêu chí quan trọng hàng đầu của chúng tôi Home. Có thể thấy, tất cả ngôi nhà trong bộ sưu tập nhà của chúng tôi Home đều được tối đa hoá mảng xanh, thông gió và chiếu sáng tự nhiên, tạo nên Không gian xanh – Gói trọn bình yên.

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

Bài viết dưới đây phân tích vì sao việc mang thiên nhiên vào nhà lại quan trọng cho cuộc sống từ sức khỏe đến tinh thần của bạn. Đồng thời, các chuyên gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm từ xu hướng quốc tế cho đến góc độ phong thủy phương Đông khi bạn muốn bắt tay vào cải tạo thiết kế nhà đón làn gió cuộc sống mới.

Xu hướng thiết kế nhà thống trị năm 2022 trên toàn cầu

Sau khoảng thời gian ở nhà nhiều trong năm vừa qua, hầu hết mọi người đều nhận thấy sự thôi thúc của thiên nhiên –  ai cũng có cảm giác bị thiếu không khí thiên nhiên trong lành, từ nắng gió, lá xanh, hoa cỏ. Vì vậy, các kiến trúc sư thiết kế nhà trên toàn cầu đánh giá 3 xu hướng chắc chắn sẽ thịnh hành:

  • Tính thiên nhiên

Xu hướng mang thiên nhiên vào nhà sẽ tiếp tục thống trị trong năm 2022 và lâu hơn. Về màu sắc, sẽ có sự pha trộn giữa màu sắc tự nhiên và màu be, màu ấm và các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

  • Tính bền vững:

Tính bền vững trong quá trình chọn lựa các vật liệu khi xây dựng, cải tạo nhà vẫn tiếp tục được chú trọng.

  • Tính đa năng:

Xu hướng thiết kế ngôi nhà cần phải có tính linh động hơn. Chẳng hạn như, các không gian nhà ở được thiết kế sao cho có thể nhanh chóng chuyển đổi công năng từ phòng bếp sang thành phòng làm việc tại gia.

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

Tích hợp những gì tốt nhất từ xu hướng quốc tế và cải tiến phù hợp với lối sống văn hóa Việt Nam, chúng tôi ra mắt chúng tôi Home – Bộ sưu tập gồm những ngôi nhà tinh túy, do chính các chuyên gia của chúng tôi cải tạo & thiết kế trọn vẹn cho người mua nhà. Tất cả những ngôi nhà từ chúng tôi Home mang thiên nhiên và ánh sáng, quy tụ các tính chất bền vững, đa năng.

Theo đánh giá từ góc độ khoa học phong thủy phương Đông, xu hướng thiết kế của chúng tôi Home mang nhiều thiên nhiên vào nhà sẽ góp phần mang lại nguồn năng lượng, sức khỏe, tài lộc, thịnh vượng cho những người sống trong không gian đó.

3 kinh nghiệm “phong thủy” cho ngôi nhà nhiều sức khỏe, thịnh vượng

Tất cả chúng ta đều có những ngày làm việc kéo dài. Đôi khi chúng ta tự hỏi làm thế nào để có thể tỉnh táo cho đến cuối ngày hay không bị đắm chìm vào stress. Ý nghĩ cốt lõi của triết lý phong thủy thời cổ đại chính là lựa chọn thiết kế nhà nhằm tạo ra cảm giác cân bằng và hài hòa trong ngôi nhà. Từ đó, tạo ra cảm giác cân bằng và hài hòa trong chính bản thân mỗi người.

Người ta cho rằng, nếu ngôi nhà được thiết kế đạt sự “khỏe mạnh” thì cá nhân chủ nhà có thể khỏe mạnh. Khi sự cân bằng hoàn hảo này đạt được trong nhà, năng lượng tích cực sẽ được tạo ra.

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

Tăng cường sức khỏe và hạnh phúc của bạn bằng cách tối đa hóa năng lượng tích cực trong ngôi nhà của bạn

Những ngôi nhà chúng tôi Home là nơi bạn có thể tận hưởng không gian sống khỏe, an yên và đủ đầy. Chúng tôi tin rằng, khi ngôi nhà là một nơi thư thái, tâm trạng của bạn sẽ phản ánh điều này, và bạn sẽ trở nên thoải mái hơn. Nhờ năng lượng tích cực, các stress gây ra bệnh tật cũng giảm xuống, thay vào đó là hiệu suất công việc, tài lộc tăng lên.

Nhìn chung, có nhiều cách để giải quyết vấn đề về sức khỏe hay tài chính. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự mình thử một chút phong thủy, thì đây là một số giải pháp đơn giản để mang lại nhiều tài lộc dồi dào hơn và sở hữu ngôi nhà như ý.

– Mang thiên nhiên vào nhà

Bạn có biết ban công là nơi hấp thụ khí (dòng năng lượng) đáng kể cho ngôi nhà bạn? Ban công phải luôn sáng sủa, tránh để nhiều đồ đạc cản trở ánh sáng mặt trời chiếu vào bên trong nơi ở. Bạn thấy đấy, mặt trời mọc mang đến những hy vọng và bình yên. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên giữ cho ban công luôn thông thoáng và trồng cây hoặc hoa ở ban công phía trước nhà.

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

Theo chuyên gia phong thủy Maureen Calamia, tác giả cuốn Tạo không gian tỏa sáng, cho biết: “Nguồn thực vật từ cây xanh là một cách để duy trì kết nối với thiên nhiên trong khi dành thời gian ở trong nhà”.

Cây xanh mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe bằng cách giảm mức carbon dioxide trong nhà và thậm chí có khả năng làm giảm nồng độ của một số chất ô nhiễm.

– Ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng tự nhiên, còn được gọi là ánh sáng mặt trời, chứa đựng nguồn năng lượng tích cực. Ánh sáng tự nhiên giúp loại bỏ đi những tà khí xấu, thúc đẩy sự lưu động các luồng khí trong nhà, loại bỏ đi sự tù túng, ứ đọng.

Để có thể tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất vào ban ngày, bạn nên thiết kế cửa sổ, cửa chính có kích thước lớn.

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

– Giếng trời

Trong phong thủy, giếng trời được coi là cửa mở của ngôi nhà, giúp lưu thông sinh khí, mang năng lượng mới vào nhà. Đồng thời, giếng trời còn có tác dụng điều hòa không khí trong nhà, giúp không gian trong lành hơn, thoải mái hơn.

Khi lắp đặt, giếng trời sẽ phù hợp ở khu vực đại sảnh, nhà bếp, phòng ăn, cầu thang, nhà để xe….Lưu ý, có một số vị trí không phù hợp để đặt giếng trời. Ví dụ, không nên đặt giếng trời ở giường phòng ngủ, bởi điều này khiến bạn khó ngủ, giảm năng lượng.

xu hướng thiết kế “lên ngôi” : mang thiên nhiên vào nhà với propzy home

Nhìn chung, ngôi nhà có giếng trời được thiết kế hợp lý, giúp thúc đẩy sự ổn định về cảm xúc và tâm lý thông qua việc tăng sản xuất serotonin – chất chống trầm cảm tự nhiên của cơ thể, bình thường hóa huyết áp, tăng năng suất và có lợi cho sức khỏe tổng thể.

Tất nhiên, xem tới đây, có thể bạn nghĩ rằng, không phải ngôi nhà nào cũng có thể dễ dàng mang ánh sáng tự nhiên vào nhà, đặc biệt là khi sống ở đô thị đất chật người đông như TP.HCM?

Bạn cũng có thể đắn đo rằng, bạn không chuyên về thiết kế, cách tạo giếng trời trong nhà hoặc xây sửa nhà sao cho không bị thâm hụt quá nhiều chi phí..?

Vậy, làm sao bạn có thể mang thiên nhiên vào nhà một cách đơn giản và có sẵn?

Hãy sẵn sàng bước đến ngôi nhà mơ ước của bạn, tận hưởng trải nghiệm sống nhà phố hiện đại với không gian xanh và sự bình yên cho cả gia đình.

Hạnh P.c

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News