Golf

Xung đột Nga - Ukraine và tác động đến golf tại Vương quốc Anh

Tạp chí chuyên về golf Bunkered của Scotland dẫn lời chuyên gia cho biết các sân golf trong khu vực có thể bị ảnh hưởng khi giá năng lượng tăng - tác động từ cuộc chiến ở Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhắm tới Nga đã làm dấy nỗi lo về một sự gián đoạn và cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu, theo Hãng tin Bloomberg hôm 28/2. Giá dầu thô thế giới tăng vọt những ngày qua, với nguồn cung vốn đã trở nên căng thẳng trước cuộc xung đột Nga – Ukraine bởi nhu cầu lớn từ các nền kinh tế đang dần phục hồi sau Covid-19. Trong khi đó, Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba và xuất khẩu dầu đứng thứ hai thế giới.

Giá cả năng lượng dự kiến tăng vọt trong năm nay được cho sẽ gây thêm khó khăn cho nhiều lĩnh vực kinh doanh, bao gồm các sân golf.

xung đột nga - ukraine và tác động đến golf tại vương quốc anh

Các sân golf tại Vương quốc Anh sẽ phải tính toán chi phí trong bối cảnh giá năng lượng tăng – cái giá của căng thẳng giữa Nga – Ukraine (hình minh hoạ)

“Căng thẳng leo thang làm gia tăng lo ngại Nga có thể “vũ khí hoá” năng lượng bằng cách giảm nguồn cung khí đốt cho Tây Âu trong trường hợp bị đe doạ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế. Trước đây, Nga từng được đề cập chính trị hoá khí đốt”, Andrew Grover, Giám đốc điều hành công ty tư vấn Advantage Utilities nhận định.

“Trong khi Vương quốc Anh hầu như không nhập khẩu khí đốt từ Nga, chúng ta cũng khó tránh khỏi việc thị trường bán buôn tăng giá. Nếu vậy, giá dầu thô cũng như giá LNG (khí thiên nhiên hoá lỏng) có thể tăng đột biến”, Grover nói thêm.

Đơn vị này cũng gợi ý để giảm thiểu tác động từ cuộc khủng hoảng và đè nặng lên chi phí, các sân golf cần giảm mức tiêu thụ năng lượng trong quá trình vận hành của mình.

Thảo Phạm (theo Bunkered)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News