Phong Thuỷ

Ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn

Khi nói đến hoa mẫu đơn người ta thường nhắc đến vẻ đẹp kiêu sa lộng lẫy của nó mà ít biết rằng loài hoa này cũng mang trong mình rất nhiều ý nghĩa. Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn hiểu rõ hơn các ý nghĩa của hoa mẫu đơn nhất là các ý nghĩa trong phong thuỷ. Nhắc đến hoa mẫu đơn là người ta nghĩ đến ngay sự sang trong và quý phái nhưng Mẫu đơn không chỉ có vẻ bề ngoài mà loài hoa này còn ẩn chứa trong mình rất nhiều ý nghĩa khác nữa. Mẫu đơn là loài hoa được rất nhiều người lựa để trưng bày, trang trí trong các dịp lễ tết bạn có biết vì sao không? Để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hoa mẫu đơn cũng như các tác dụng của hoa mẫu đơn trong phong htuyr cũng như trong cuộc sống hằng ngày các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! : – –

Tên và nguồn gốc của Hoa Mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn có tên khoa học là Paeonia lactiflora thuộc họ Paeoniaceae là một loài thực vật dùng để làm cảnh có hoa nở quanh năm. Hoa mẫu đơn có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới chính vì vậy ở mỗi nơi loại hoa này lại có một cái tên khác nhau.

ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Ở Việt Nam có tên gọi là Hoa Mẫu Đơn, bạch thược trắng hay bạch thược. Ở Trung Quốc có tên phiên âm là Sho-Yo (hay Shao-Yao). Anh gọi hoa mẫu đơn là Peony và trong tiếng pháp thì mẫu đơn có tên gọi là Pivoine officinale.

Ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn.

Cũng giống như rất nhiều loài hoa khác mẫu đơn lại mang trên mình khá nhiều thông điệp: Nó được biết đên như loài hoa để tôn vinh sự may mắn và hạnh phúc trong gia đình. Là biểu tượng cho sự tự hào hiện thân của sự phú quý và giàu có.

Là loài hoa mang đến thông điệp về tình yêu giữa hai người lần đầu bắt gặp được nhau biểu tượng của “nhân duyên tiền định”.

ý nghĩa của hoa mẫu đơn
Những đoá mẫu đơn e ấp mang trong mình dáng hình của một cô gái dịu dàng mang vẻ đẹp kiều diễm. Ngoài những ý nghĩa ở trên thì hoa mẫu đơn còn gửi gắm thông điệp về sự hối hận hay xin lỗi

Ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn trong phong thuỷ

Chính vì của mình nên hoa mẫu đơn nên nếu bạn treo tranh của loài hoa này tại cung tình duyên phòng ngủ thì sẽ giúp bạn gặp được nhiều thuận lợi và may mắn trong tình yêu nhất là đối với những bạn còn độc thân. Để kiểm chững các bạn hãy thử lấy một bức tranh hay làm một lọ hoa mẫu đơn đặt hay treo tại hướng tây nam của căn phòng và chờ xem kết quả mang lại nhé.

ý nghĩa của hoa mẫu đơn
Chú ý một điều là khi bạn đang độc thân bạn cũng có thể treo 2 bông ho đang nở tươi thắm vào vị trí bên trên nó sẽ giúp bạn kích hoạt cung tình duyên. Đối với những người đã kết hôn, ngoài trong phòng ngủ các bạn cũng có thể treo trong phòng khách tây- nam thì nó cũng sẽ mang lại vân khí tốt và sự hài hoà cho tổ ấm của bạn.
Trên đây là bài viết về ý nghĩa của hoa Mẫu Đơn và các ứng dụng của hoa mẫu đơn trong phong thuỷ hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khoẻ và an nhiên trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News