Phong Thuỷ

Ý nghĩa phong thủy và công dụng của đá thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc vàng là gì?

ý nghĩa phong thủy và công dụng của đá thạch anh tóc vàng

Đá thạch anh tóc vàng thuộc dòng thạch anh tóc trong họ thạch anh, bên trong có các tinh thể ru-tin màu vàng rực rỡ. Các tinh thể này sẽ có hình dạng giống với những sợi tóc nên được coi như tinh thể tóc.

Thạch anh tóc vàng có độ bền cao, khó vỡ nên không sợ khi bị va chạm mạnh.

Thạch anh tóc vàng được tìm thấy nhiều nơi trên thế giới nhưng quốc gia có loại đá này đẹp, chất lượng nhất để chế tác các sản phẩm cao cấp thì phải kể đến Brazil.

Thạch anh tóc vàng cũng được tìm thấy ở Việt Nam, ở các tỉnh: Yên Bái, Thanh Hóa… nhưng chất lượng chưa cao. Do vậy, các sản phẩm cao cấp làm từ thạch anh tóc vàng ở nước ta đều được nhập khẩu.

Công dụng và ý nghĩa của đá thạch anh tóc vàng?

ý nghĩa phong thủy và công dụng của đá thạch anh tóc vàng

– Trong cuộc sống, thạch anh tóc vàng có tác dụng giải tỏa mọi căng thẳng, stress giúp gia chủ luôn cảm thấy thư thái, minh mẫn và tràn đầy sức sống.

Bên cạnh đó, đeo vòng đá thạch anh tóc vàng còn giúp lưu thông khí huyết, cân bằng hệ thần kinh, làm chậm quá trình lão hóa và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp, loại bỏ mọi năng lượng xấu bao quanh.

– Trong phong thủy, thạch anh tóc vàng tượng trưng cho ánh hào quang, cho màu nắng – màu của sức sống nhằm mang lại sự an khang, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, nó còn tượng trưng của trí tuệ và sự thông thái trong mọi vấn đề.

Thạch anh tóc vàng hợp với mệnh, tuổi nào?

ý nghĩa phong thủy và công dụng của đá thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc vàng thuộc mệnh Thổ nên sẽ phù hợp với người mệnh Thổ và Kim.

Những người mệnh Thổ đeo vòng thạch anh tóc vàng sẽ giúp mang đến tài lộc, sự bền vững.

Còn những người mệnh Kim sẽ mang lại sự may mắn, tương sinh, tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, thạch anh tóc vàng lại tương khắc với người mệnh Mộc và mệnh Thủy, những người mệnh này không nên sử dụng loại đá thạch anh này.

Những lưu ý khi sử dụng thạch anh tóc vàng

– Giá cả: Giá bán vòng tay tóc vàng bình thường trên thị trường hiện nay có giá dao động từ 650.000 – 1.000.000 đồng. Tuy nhiên, đối với những vòng đá thạch anh tóc vàng cao cấp, đạt tiêu chuẩn 5A thì có thể giá lên đến vài chục triệu đồng. Vì vậy, bạn nên tùy thuộc vào mức độ kinh tế của bản thân để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

– Bảo quản: Mặc dù, thạch anh tóc vàng có độ cứng cao nhưng đối với những hoạt động mạnh, chơi thể thao… thì tốt nhất nên tháo ra vì nếu va chạm với tần suất nhiều sẽ gây ra vết xước và nứt, thậm chí là vỡ.

Bạn nên hạn chế việc tiếp xúc đá thạch anh tóc vàng với các hóa chất: xà phòng, nước rửa bát, dầu gội đầu… bởi khi tiếp xúc với chúng sẽ gây ra phản ứng hóa học khiến đá bị bào mòn, mất đi giá trị ban đầu.

Để cho vòng tay thạch anh tóc vàng luôn sáng bóng, bền đẹp thì bạn nên vệ sinh nó đúng cách. Hãy ngâm nó với nước ấm vừa đủ, nếu nóng quá sẽ gây mất đi nguồn năng lượng cũng như sự tinh tế của đá. Bên cạnh đó, không đi kèm với hóa chất, dung dịch tẩy rửa sẽ ảnh hưởng đến màu sắc và độ bền của sản phẩm.

Đặc biệt, không nên để vòng thạch anh tóc vàng tiếp xúc quá nhiều với các tia cực tím của ánh nắng mặt trời, bởi các tia cực tím này sẽ làm hỏng dây nối giữa các hạt, đồng thời làm mờ nhạt, mất đi độ sáng bóng của đá.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News